4 เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนเตียงนอนให้หอมด้วยวิธีธรรมชาติ

4 เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนเตียงนอนให้หอมด้วยวิธีธรรมชาติ

4 เทคนิคง่ายๆ เปลี่ยนเตียงนอนให้หอมด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นเหม็นอับในห้องนอนจะทำให้การนอนหลับของคุณยากขึ้น ดังนั้นการทำให้เตียงนอนมีกลิ่นหอมด้วยวิธีธรรมชาติจึงเป็นแนวทางสำคัญที่เราอยากแนะนำ

1.เปิดหน้าต่าง

วิธีที่ทำได้ห้องนอนมีกลิ่นสดชื่นได้แบบรวดเร็วที่สุดคือการเปิดหน้าต่าง และปล่อยให้แสงอาทิตย์กับอากาศบริสุทธิ์ไหลเข้ามา โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้า เพราะห้องจะได้รับแสงแดดยามเช้าซึ่งจะช่วยลดกลิ่นอับ เพิ่มกลิ่นหอมธรรมชาติเข้ามาภายในห้อง

2.ทำความสะอาดพรมให้สะอาด ใหม่อยู่เสมอ

หลายๆ คนเลือกที่จะปูพรมในห้องนอนเพื่อทำให้การเดินในห้องนั้นสะดวก และนุ่มสบายเท้า รวมทั้งลดเรื่องการเกิดเสียง แต่ข้อเสียของพรมคือพรมนั้นเป็นจุดที่จับเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย โดยเฉพาะจากเท้าของคุณ เมื่อผ่านไปนานเข้าสิ่งสกปรกเหล่านั้นจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็น วิธีการคือให้หมั่นทำความสะอาดพรมโดยใช้ผงเบกกิ้งโซดา เพราะมันเป็นสิ่งที่ราคาไม่แพง และไม่ส่งผลต่อร่างกาย

3.ซักผ้าปูที่นอน

ผ้าปูที่นอนเป็นส่วนที่ร่างกายของเราสัมผัสและมีส่วนของการผลัดเซลล์จากผิวหนัง รวมไปถึงเหงื่อของเรา เมื่อใช้ผ้าปูที่นอนไปสักระยะหนึ่งโดยไม่ทำความสะอาด ผ้าปูที่นอนจะเริ่มมีกลิ่น ดังนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้ห้องนอนมีกลิ่นหอมโดยวิธีธรรมชาติคือการนำผ้าปูที่นอนไปซัก ทำความสะอาดในทุกๆ สัปดาห์ นอกจากนี้ควรเปลี่ยนปลอกหมอนทุกวัน นอกจากจะช่วยให้ห้องมีกลิ่นที่ดีแล้ว มันยังช่วยทำให้ผิวหน้าของเราสะอาดดูดีขึ้นด้วย

4.DIY น้ำหอมปรับอากาศด้วยตนเอง

แน่นอนว่าคุณสามารถซื้อน้ำหอมปรับอากาศต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง แต่น้ำหอมเหล่านั้นอาจจะส่งผลต่อสุขภาพได้ ขอเพียงคุณมีขวดแก้ว แจกันปากแคบ แล้วนำไม้ไผ่มาผ่าเป็นชิ้นเล็กๆ หลายชิ้น จากนั้นเลือกน้ำมันดอกคำฝอย ¼ ถ้วย แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยประมาณ 15-20 หยด โดยเลือกกลิ่นที่จะช่วยทำให้คุณหลับสบายไม่ว่าจะเป็นลาเวนเดอร์ จัสมิน วนิลา หรือไม้จันทน์ จากนั้นก็ใส่ไม้ไผ่ชิ้นเล็กๆ เหล่านั้นลงในแจกันที่มีส่วนผสมของน้ำมันดอกคำฝอยและน้ำมันหอมระเหย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำมันหอมปรับอากาศกลิ่นที่คุณชอบภายในห้องนอนของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook