เสกบ้านให้มีกลิ่นอาย Warehouse เปลี่ยนโกดังเป็นบ้านเก๋

เสกบ้านให้มีกลิ่นอาย Warehouse เปลี่ยนโกดังเป็นบ้านเก๋

เสกบ้านให้มีกลิ่นอาย Warehouse เปลี่ยนโกดังเป็นบ้านเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะพื้นที่ภายในบ้านสามารถเนรมิตให้กลายเป็นบ้านเท่ๆ สไตล์ Warehouse ตามแบบต่างประเทศได้ หากกำลังสงสัยว่าสไตล์นี้เค้าตกแต่งกันอย่างไร ตามไปไขคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Machine Age WorkshopMachine Age Workshop

Warehouse home คือแบบบ้านที่ถูกตัดแปลงมาจากโกดังเก่า ว่ากันว่าต้นกำเนิดนั้นมาจากแถบทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของศิลปินคนดังต่างๆ จมาถึงปัจุบันได้มีการสร้างแบบบ้านสไตล์นี้อย่างแพร่หลาย รวมไปถึงโรงแรมและคาเฟ่ต่างคอนเซ็ปต์การออกแบบทั้งภายนอกและภายในให้เหมือนกับโกดังเก่า เน้นอะไรที่ดิบเท่ โชว์โครงสร้างต่างๆ วัตถุหลักๆที่ใช้ ส่วนมาเป็นเหล็ก ไม้ ปูน แต่ก็แล้วแต่ความชอบของผู้เป็นเจ้าของว่าจะจัดยังไง ถ้าคุณรักในบรรยากาศเท่ๆ จะยังนึกหน้าตาไม่ออกแล้วละก็ วันนี้เรามีมาให้ชมค่ะ

if I were if I were

การหยิบความเท่ของสไตล์อินดัสเทรียลถูกนำมาใช้บ่อยๆ เช่นเดียวกับไอเดียด้านบนนี้ ซึ่งสร้างลุคให้มีกลิ่นอายของโรงงานอุตสาหกรรม เปิดโล่งพื้นที่ให้ดูโปร่งสบาย มีบันไดเหล็กเชื่อมไปยังชั้นลอย วางโต๊ะเก้าอี้ไม้ผสมผสานกับวัสดุเหล็ก ทำให้บรรยากาศดูเก๋เท่ 

Machine Age WorkshopMachine Age Workshop

ความดิบแบบอินดัสเทรียลและโมเดิร์นเมื่อนำมาจับคู่กับสไตล์วินเทจ นับว่าเป็นโครงสร้างที่ดี ยิ่งหากมีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นลานกว้าง ส่วนมากจะโชว์คานไม้ด้านบนและโชว์เสาเหล็กในบ้าน  เราจะเห็นได้อีกว่าบ้านนี้นำสองอย่างผสมกันได้อย่างดูดี เหมือนกับห้องนอนนี้ กับการตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลวินเทจที่เลือกผนังสีทาสีขาว คู่กับเตียงแนววินเทจ สตูลงานสาน ชั้นบิวท์อินหินอ่อนให้ความรู้สึกโมเดิร์น 

The jam factoryThe jam factory

ตกแต่งห้องนั่งเล่นเท่ๆที่สะท้อนให้เห็นถึงโลกของโกดังดั้งเดิม ผนังอิฐ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เหล็กรวมไปถึงเสา แต่นับว่าสไตล์นี้เจ๋งที่นำความเก่าโบราณของวินเทจมาผสมได้อย่างน่ามอง นอกจากนั้น มีการรวมกันของหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับผู้อยู่อาศัย เก็บไว้เป็นไอเดียตกแต่งเลย 

Sleep EnemySleep Enemy

การตกแต่งภายในห้องอาหารคอนเซ็ปต์ออกแบบให้เหมือนโกดังเก่า เน้นอะไรที่ดิบเท่ โชว์โครงสร้างต่างๆ วัตถุหลักๆที่ใช้ ส่วนมาเป็นเหล็ก ไม้ ปูน ห้องนี้ตกแต่งด้วยเก้าอี้เหล็กเก่า คู่กับโต๊ะไม้ โชว์โครงสร้างด้านบน ได้อารมณ์คลาสสิกหน่อยๆด้วย ดูรีวิวฉบับเต็ม B-Story  หวังว่าเพื่อนๆที่รักในสไตล์ดิบๆจะชอบการตกแต่งที่เรานำมาฝากนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook