15 เคล็ดลับฮวงจุ้ย “วันตรุษจีน” ดึงดูดโชคดีเข้าบ้าน

15 เคล็ดลับฮวงจุ้ย “วันตรุษจีน” ดึงดูดโชคดีเข้าบ้าน

15 เคล็ดลับฮวงจุ้ย “วันตรุษจีน” ดึงดูดโชคดีเข้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันตรุษจีน นับว่าเป็นเทศกาลสำคัญที่สุดเทศกาลหนึ่งของจีน เพราะถือได้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน โดยชาวจีนจะให้ความสำคัญกับวันนี้มาก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วผู้เชี่ยวชาญก็มีการแนะนำเรื่องการตกแต่งบ้านส่งท้ายปีเก่าของชาวจีน  เพื่อต้อนรับเรื่องราวอันเป็นสิริมงคลและดึงดูพลังงานดีๆ เข้าบ้าน

1.เตรียมจัดอาหารสำหรับมื้อเย็นและชวนเพื่อนๆ ของคุณ

2.ชามเพื่อความมั่งคั่ง : ให้วางแก้ว หรือชามเซรามิคที่มีเหรียญอยู่ภายในใกล้กับประตูบ้าน ซึ่งชามนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง

3.ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นทิศแห่งความมั่งคั่ง บนโต๊ะ หรือเก้าอี้ให้วางถาดที่มีถ้วยใส่ชาเต็มถ้วย 4 ใบ พร้อมกาต้มน้ำร้อน ชาจะเป็นการเชิญเทพเจ้าทั้ง 4 จากทั้ง 4 มุมเข้าสู่บ้านของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณโชคดีตลอดปี 2020

4.ตอนเที่ยงคืนให้เปิดประตู และหน้าต่างทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อให้ปีเก่าผ่านไป และเริ่มต้นเข้าสู่ปีใหม่

5.แจกันแห่งทรัพย์สมบัติ : ก่อนจะเข้าสู่ปีใหม่จีน เราแนะนำให้คุณทำแจกันสมบัติ ซึ่งจะส่งเสริมเรื่องความมั่งมีให้กับคุณ วางแจกันสมบัตินี้ไว้ตรงกลางบ้าน โดยคุณสามารถตกแต่งแจกันสมบัติด้วยริบบิ้นสีแดงเพิ่มความเป็นมงคล

6.ห้ามให้คนอื่นยืมเงินก่อนเข้าปีใหม่ เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้เราไม่มีเงินตลอดทั้งปี

7.ช่วงเที่ยงคือซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันทั่วไป ก็คือการทำธงแห่งคำอธิษฐาน โดยให้เขียนสิ่งที่คุณปรารถนา   9 ข้อบนกระดาษสี่เหลี่ยม แล้วแขวนกระดาษนั้นไว้ที่ต้นไม้นอกบ้าน ไว้ในสวน หรือบนดาดฟ้า เน้นที่มีลมพัดไปมา เพราะเชื่อว่าลมจะพัดให้คำอธิษฐานไปถึงท้องฟ้าได้เร็วขึ้น

8.ในปี 2020 นี้ตำแหน่งดาว 5 ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นดาวแห่งความทุกข์ ความโชคร้าย และเพื่อระงับพลังดังกล่าวให้วางเจดีย์ 5 องค์ไว้เพื่อระงับพลังชี่

9.ถ้าคุณมีตู้ปลาอยู่ในบ้าน จำนวนปลาที่เหมาะสมสำหรับเลี้ยงคือ 8 ตัว เช่นปลาสีแดง 7 ตัว ปลาสีทอง หรือสีดำ 1 ตัวเป็นต้น ซึ่งปลาสีแดงเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความโชคดี และตัวแทนพลังหยาง ส่วนปลาสีดำนั้นช่วยดูดซับพลังลบออกจากบ้าน

10.ถึงอย่างไรห้ามพลาดที่จะมีเค้ก หรือเมนูขนมหวานในมื้อฉลองก่อนวันปีใหม่ คุกกี้รูปหนูจะช่วยดึงดูดความโชคดีมาให้ พร้อมทั้งนำความสุข และสุขภาพที่ดีตลอดปี 2020

11.วันแรกของปีใหม่จะต้องเป็นวันที่มีระเบียบ ทุกอย่างเรียบร้อย ดังนั้นก่อนปีใหม่คุณจะต้องทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย

12.บนโต๊ะอาหารที่วางสำหรับก่อนวันปีใหม่ควรมีผลไม้แห่งความโชคดีเช่นสับปะรด ส้มหมายถึงทอง องุ่น มะม่วงหมายถึงครอบครัวที่แข็งแร็งกลมเกลียว ส่วนเลมอนหมายถึงการนำพลังด้านลบออกไป

13.สวมใส่เสื้อผ้าที่นำโชคมาให้กับเรา อย่างสีแดง สีส้ม หรือสีเหลืองเป็นสีที่แสดงถึงความอบอุ่น ซึ่งโทนสีอบอุ่นมักสะท้อนถึงพลังงานที่ดี การแสดงถึงความสุข ความโชคดี

14.บ้านจะต้องได้รับการทำความสะอาดก่อนจะเข้าปีใหม่ โดยในวันก่อนปีใหม่จะต้องมีการเก็บไม้กวาด เศษผ้า ที่ตักผง ถังขยะ เพราะในวันปีใหม่จะไม่มีการทำความสะอาดบ้าน ปัด กวาด เช็ด ถู เพราะถือว่าเป็นการปัดกวาดโชคลาภออกจากบ้าน

15.ถาดแห่งความสามัคคี : เป็นถาดที่ต้องมีขนมคบเคี้ยว 8 ชนิดซึ่งประกอบไปด้วย ถั่วพีคาน เฮเซลนัท เกาลัด อัลมอนต์ ลูกพืช ลูกพลัม แอปริคอต วอลนัท ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook