แต่งบ้านขนาดเล็กให้น่าอยู่ ด้วยงานดีไซน์หลากสไตล์

แต่งบ้านขนาดเล็กให้น่าอยู่ ด้วยงานดีไซน์หลากสไตล์

แต่งบ้านขนาดเล็กให้น่าอยู่ ด้วยงานดีไซน์หลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยจำกัด ไม่ว่าจะจัดแต่งอย่างไรก็ดูน่าอึดอัดและไม่น่าอยู่ แต่หากเลือกใช้ไอเดียเหล่านี้ในการเนรมิตพื้นที่ภายในบ้านที่มีขนาดเล็กให้ลงตัว ก็พร้อมเปลี่ยนบ้านหลังเล็กให้สวยงามและน่าอยู่ทุกเวลา

Daydream Boutique homeDaydream Boutique home

ภายในห้องนอนขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด การจัดวางองค์ประกอบของบรรยากาศและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้สวยงามลงตัวกับขนาดพื้นที่ใช้สอยคือสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้าม โดยควรเลือกเตียงนอนที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ภายในห้องนอนที่มีอยู่ ลองเลือกใช้เตียงนอนที่มาพร้อมดีไซน์โปร่งก็จะช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูโล่งสบายมากขึ้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการจัดวางเพิ่มเติมอย่าง ตู้หรือโต๊ะข้างเตียง แนะนำให้เลือกดีไซน์ที่มีขนาดกะทัดรัดและสามารถใช้งานได้หลากหลาย ในส่วนของการตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามอาจไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก อาจลองติดตั้งราวม่านขนาดเล็กบนผนังและเพดานสำหรับเป็นตัวยึดผืนผ้าตกแต่ง ก่อนที่จะเสริมด้วยโคมไฟดีไซน์เก๋อีกสักอัน ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้มุมห้องชวนผ่อนคลายและเหมาะสำหรับการพักผ่อนโดยไม่ต้องตกแต่งให้เปลืองพื้นที่ใช้งาน

Index Living MallIndex Living Mall

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มัลติฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้หลากหลายและสามารถประหยัดพื้นที่ใช้งานไปพร้อมกัน จะช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านที่มีขนาดจำกัดสามารถจัดวางส่วนใช้งานในบริเวณอื่นได้มากขึ้น เช่น การเลือกใช้เตียงนอนที่มีดีไซน์หลายฟังก์ชั่น โดยสามารถใช้พื้นที่ใต้เตียงเป็นส่วนจัดเก็บของใช้ส่วนตัวอย่าง เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋า ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนให้มีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น และมีบรรยากาศที่พร้อมสำหรับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

Areeya Como Ladkrabang-SuvarnabhumiAreeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

การเพิ่มดีไซน์ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายและคุ้มค่ามากที่สุดจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านที่มีขนาดไม่กว้างขวางมากนักดูสบายตาและสามารถใช้สอยได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น การออกแบบตกแต่งห้องนอนที่มีขนาดเล็ก ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายโดยไม่เปลืองพื้นที่ใช้งาน อย่างการออกแบบพื้นที่พักผ่อนบริเวณเตียงนอนด้วยเฟอร์นิจอร์บิลท์อินประหยัดพื้นที่ ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและมุมนั่งพักผ่อนไปพร้อมกัน 

ห้องครัวของบ้านมักเป็นพื้นที่แออัดที่เต็มไปด้วยของใช้จำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้บรรยากาศภายในบ้านเต็มไปด้วยความอึดอัดและไม่น่าอยู่ แนะนำให้ตกแต่งภายในห้องครัวให้เป็นระเบียบและดูโล่งกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งชั้นวางบิลท์อินที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่แนวตั้งให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า เพื่อเปลี่ยนพื้นที่รกตาภายในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัดให้สามารถใช้งานได้มากขึ้นในบรรยากาศที่โปร่งสบายมากกว่าเดิม

การแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่อาจยิ่งทำให้พื้นที่ในบ้านที่มีส่วนใช้สอยจำกัดดูคับแคบลงไปจากเดิม ลองเปลี่ยนมาใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้เป็นประโยชน์ โดยการปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนผนังให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เพียงติดตั้งชั้นวางหรือสร้างพื้นที่จัดเก็บแนวตั้ง นอกจากจะใช้เป็นมุมจัดเก็บของใช้ในบ้านให้เป็นระเบียบมากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้ดูกว้างขวางและพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยที่ลงตัวขึ้นกว่าเดิม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แต่งบ้านขนาดเล็กให้น่าอยู่ ด้วยงานดีไซน์หลากสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook