เพิ่มโชคด้วยต้นไม้กับ 4 เคล็ดลับปลูกต้นไม้ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เพิ่มโชคด้วยต้นไม้กับ 4 เคล็ดลับปลูกต้นไม้ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เพิ่มโชคด้วยต้นไม้กับ 4 เคล็ดลับปลูกต้นไม้ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนส่วนใหญ่ชอบปลูกต้นไม้ไว้หน้าบ้านเพื่อความสดชื่น และทำให้บ้านมีความร่มรื่น และหากคุณเป็นคนที่ปลูกต้นไม้ได้เจริญเติบโตเป็นอย่างดี การปลูกต้นไม้อาจขยายต่อไปยังการปลูกผลไม้ และการเลือกต้นไม้มาปลูกนั้นก็เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ย ดังนั้นต้นไม้ประเภทไหนที่ปลูกแล้วโชคดี เรามีคำแนะนำ

istockphotoistockphoto

1.ประเภทของต้นไม้

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วต้นไม้ที่จะนำมาปลูกในบ้านนั้นมี 2 ประเภทคือต้นไม้ที่นำโชคดีเข้ามาและต้นไม้ที่นำโชคร้ายเข้ามา ดังนั้นอันดับแรกที่เราต้องพิจารณาเกี่ยวกับต้นไม้ก็คือต้นไม้นั้นมีก๊าซพิษ หรือสารของเหลวที่ไม่ดีหรือเปล่า จากนั้นให้สังเกตลักษณะของต้นไม้นั้นมีผลต่อฮวงจุ้ยหรือไม่ พืชที่นำความโชคดีมาให้กับเจ้าของ ได้แก่ ต้นปาล์ม ต้นส้ม ต้นไผ่ ต้นพลัม ต้นมะเดื่อ ต้นทับทิม ต้นองุ่นเป็นต้น หรือหากมีคนหรือสมาชิกในครอบครัวเป็นโรคเกี่ยวกับความดันโลหิต หรือเกี่ยวกับหัวใจ ขอแนะนำว่าไม่ควรปลูกต้นไม้ที่กระตุ้นต่อความรู้สึก เช่นยี่โถ ซึ่งเป็นดอกไม้มีพิษ และกลิ่นของมันอาจทำให้ลดภูมิคุ้มกันในร่างกายเป็นต้น อย่างไรก็ตามบางคนอาจรับรู้ว่ารูปร่างของต้นไม้จะเป็นตัวกำหนดเรื่องโชคลาภ ความเจ็บไข้ได้ป่วย รวมไปถึงเรื่องการตกต่ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากบางคนจะคิดว่าต้นไม้ที่รูปร่างไม่สมบูรณ์ บิดเบี้ยวนั้นจะไม่ดี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล 

2.ขนาดของต้นไม้ 

ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยการปลูกต้นไม้ใหญ่นั้นเชื่อว่าสามารถปิดกั้นพลังงานไม่ดีจากภายนอกได้ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่อาจปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้บริเวณหลังบ้าน โดยมีต้นไม้ขนาดกลางปลูกไว้ขนาบข้างทั้งสองด้าน รวมไปถึงไม้พุ่มเตี้ยต่างๆ ปลูกไว้ด้านหน้า หลักการปลูกเหล่านี้สอดคล้องกับเรื่องฮวงจุ้ยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสิ่งมีค่า สมบัติต่างๆ 

istockphotoistockphoto

3.จำนวนของต้นไม้

การเลือกจำนวนต้นไม้ให้เหมาะสมกับบ้านนั้นให้ดูจากขอบเขต บริเวณบ้าน การปลูกต้นไม้ชิดๆ กันจะส่งเสริมเรื่องของโชคลาภด้วยเช่นกัน แต่หากที่พักอาศัยมีพื้นที่จำกัดก็อาจไม่เหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้หลากหลายชนิด เพราะอาจยิ่งทำให้บ้านมืด 

4.ทิศทางและตำแหน่งของต้นไม้ 

ต้นไม้แต่ละชนิดเหมาะที่จะปลูกในตำแหน่งและทิศทางที่แตกต่างกัน อย่างต้นมะเฟือง ควรปลูกทางทิศตะวันออก ต้นพลัม ควรปลูกทางทิศตะวันตก หรืออย่างต้นหม่อนเหมาะสำหรับปลูกทางทิศเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนต้นสนนั้นเหมาะสำหรับปลูกทางทิศตะวันออกและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ บ้านใครที่ปลูกต้นฝรั่งเหมาะสำหรับปลูกทางทิศตะวันตกหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook