10 ไอเดียปรับโฉมห้องน้ำเก่า ให้สดชื่น และไฉไล

10 ไอเดียปรับโฉมห้องน้ำเก่า ให้สดชื่น และไฉไล

10 ไอเดียปรับโฉมห้องน้ำเก่า ให้สดชื่น และไฉไล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องน้ำ ดังนั้นห้องน้ำควรเป็นพื้นที่ๆ ได้รับการอัปเกรด ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย หรือการนำพรม ผ้า ต้นไม้เข้ามา รวมไปถึงการเปลี่ยนกระเบื้องให้มีสีสัน หรือลูกเล่นมากยิ่งขึ้น และหากคุณกำลังคิดจะออกแบบห้องน้ำ สิ่งแรกที่เราอยากให้คุณคำนึงถึงคือการออกแบบโดยคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอย และเหล่านี้คือไอเดียบางส่วนที่จะช่วยปรับโฉมห้องน้ำให้สดชื่นและสวยงามได้แบบไม่ต้องใช้เวลา

1.ต้นไม้เขียวชอุ่ม ใช้สีเขียวของต้นไม้มาวางประดับที่พื้น รวมไปถึงบริเวณหน้าต่าง ซึ่งสีเขียวนั้นเป็นสีที่ช่วยบำบัดทำให้ห้องน้ำนั้นดูสดชื่นขึ้นอยู่แล้ว หรือจะลองนำกล้วยไม้กระถางเล็กๆ มาประดับเพิ่มเติมก็ได้

2.กระจกที่หรูหรา เปลี่ยนกระจกมองในห้องน้ำของคุณ หากคุณมีกระจกธรรมดาอยู่ในตอนนี้ให้ลองเพิ่มกระจกแต่งหน้าที่ติดตั้งเคาน์เตอร์เป็นกระจกแบบอัจฉริยะ หรือเพิ่มความหรูหราของกระจกเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำเก่าของคุณ 

3.การจัดแสงที่น่าทึ่ง การจัดแสงในห้องน้ำถือเป็นสิ่งมีผลต่อการเปลี่ยนบรรยากาศของห้องน้ำ คุณอาจนำโคมไฟระย้ามาประดับตกแต่งให้ห้องน้ำดูมีความชวนฝันมากยิ่งขึ้นก็ได้ 

4.วอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้ นี่เป็นโอกาสที่คุณจะได้เติมดอกไม้ไว้ในห้องน้ำของคุณ ลองเลือกแบบ สีสัน ลวดลายของดอกไม้เพื่อให้เหมาะและตรงตามรสนิยมส่วนตัวของคุณ 

5.หินอ่อนที่มีความเป็นประกาย มันยากที่จะเอาชนะความงามตามธรรมชาติของหิน ดังนั้นการเลือกหินอ่อนที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องน้ำก็จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

6.บรรจุภัณฑ์แบบโปร่ง ใส่เกลืออาบน้ำที่คุณชื่นชอบไปยังขวดใสที่อาจได้รับการตกแต่งอย่างชัดเจน นอกจากจะช่วยให้คุณหยิบของมาใช้ได้อย่างถูกต้องแล้ว ยังกระตุ้นให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอีกด้วย 

7.ประดับห้องด้วยไม้แขวน ไม้อวบน้ำเหมาะกับการตั้งวางบนเคาน์เตอร์ แต่สามารถปรับมาแขวนตามผนังให้เหมือนเถาวัลย์ 

8.อัปเดตข้าวของเครื่องใช้ใหม่ หากไม่พร้อมจะลงทุนซื้อโต๊ะเครื่องแป้งใหม่ ให้เปลี่ยนลิ้นชัก ลูกบิด ก็สามารถทำให้ห้องน้ำนั้นดูใหม่ขึ้นได้

9.ทาสีอ่างอาบน้ำ ไม่จำเป็นต้องทาสีที่กำแพงเท่านั้น สีที่เย็นตาสามารถเปลี่ยนมาทาที่อ่างอาบน้ำได้

10.ติดตั้งชั้นลอย นำเครื่องสำอางสวย ๆ ออกจากตู้ยาและจัดวางไว้บนชั้นลอยใสๆ แทน ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาของกิจวัตรตอนเช้าบริเวณหน้ากระจกได้มาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook