Mood and Tone คุมสีให้บ้านสวย เนียนตา

Mood and Tone คุมสีให้บ้านสวย เนียนตา

Mood and Tone คุมสีให้บ้านสวย เนียนตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งภายในบ้านที่เราเคยคิดว่าสวย บางครั้งเมื่อผสมสีแล้วอาจออกมาไม่ตรงดั่งใจฝันก็ได้ ฉะนั้นการเลือกมูดแอนด์โทนให้บ้านจึงมีความสำคัญ เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน หยิบเฟอร์นิเจอร์ วัสดุ โทนสี มาผสานกันอย่างกลมกลืน หากยังนึกภาพตามไม่ออก วันนี้เรามี 4 โทนสีมาบอกค่ะ

JUNE IN OCTOBER JUNE IN OCTOBER

คุมโทนให้เคร่งขรึมแบบอินดัสเทรียล สำหรับใครที่ชื่นชอบความเท่อย่างมีสไตล์ เลือกโทนสีเทาดำมาตัดด้วยวัสดุไม้ มีทั้งความดิบเท่และโชว์โครงสร้างเผยให้เห็นสัจจะของวัสดุไปพร้อมๆกัน อย่างไอเดียนี้ให้ความเคร่งขรึมของปูนเปลือยและเหล็กสีดำ เบรกด้วยความอ่อนโยนจากไม้ นอกจากนี้ยังใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตน ไม่ว่าจะกรอบรูป ของกระจุกกระจิกต่างๆ ช่วยให้ลุคห้องสวยขึ้นอย่างทันตา

LAFF CafeLAFF Cafe

เพิ่มเสน่ห์แบบโพรวองซ์ สื่ออารมณ์ถึงบ้านชนบทฝรั่งเศสให้เด่นชัด ด้วยการนำกระเบื้องดินเผามาตกแต่งบริเวณรอบๆ ฉาบปูนด้านนอกอย่างโทนสีเขียวให้มีเอกลักษณ์สะดุดตา เพื่อก่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและเย็นสบาย กลมกลืนไปกับผนังก่ออิฐ รอบๆบ้านแต่งด้วยสวนสวยดึงดูดสายตา

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

เพิ่มความรู้สึกดีๆในการเข้าครัว ลืมภาพบรรยากาศห้องครัวเดิมๆไปก่อน เมื่อเป็นคนขี้เล่นและมีความสนุกสนาน ให้เลือกใช้เฉดสีเหลืองที่สื่อถึงอารมณ์สดใสร่าเริ่งและมีความสุข มาแต่งแต้มบรรยากาศภายในห้องครัวให้ดูน่าใช้งาน อย่างเช่นไอเดียนี้เลือกลวดลายกราฟิกมาสร้างมิติให้ห้องมีชีวิตชีวา และเบรกด้วยสีดำ รวมไปถึงจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

สร้างบรรยากาศสงบด้วยโทนสีน้ำเงินเทา แม้พื้นที่จะมีขนาดจำกัดแต่ก็โดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เลือกตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน เทา และไม้ ผนังซึ่งเป็นแบ็กกราวด์ใช้สีน้ำเงินเข้ม เพดานไม้ช่วยเสริมให้ห้องดูน่าสะกดสายตา หยิบโทนสีสงบอย่างสีเทาจับคู่กับหมอนอิงคละสี สะท้อนอารมณ์ของคนที่รักในความสงบได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook