“สกาย วงศ์รวี” และ “ถุงผ้า” ไอเทมติดตัว กับชีวิตที่ปรับเปลี่ยนเพื่อโลกของเรา

“สกาย วงศ์รวี” และ “ถุงผ้า” ไอเทมติดตัว กับชีวิตที่ปรับเปลี่ยนเพื่อโลกของเรา

“สกาย วงศ์รวี” และ “ถุงผ้า” ไอเทมติดตัว กับชีวิตที่ปรับเปลี่ยนเพื่อโลกของเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คนส่วนใหญ่รู้จัก “หมอฉลาม” จากซีรีส์รักฉุดใจ นายฉุกเฉินกันมากขึ้น หมอฉลามหรือ “สกาย-วงศ์รวี นทีธร” เป็นนักแสดงวัยรุ่นที่แม้บทบาทหมอฉลามจะไม่ใช่ผลงานเรื่องแรก แต่ก็ถือว่ากระแสดีต่อเนื่องเพราะเจ้าตัวมีพัฒนาการด้านการแสดงเติบโตขึ้นจากซีรีส์เรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาพอสมควร แต่วันนี้ในงานซันไลต์ Go Green Art Exhibition นิทรรศการผลงานศิลปะสร้างสรรค์จากขยะพลาสติก เราได้คุยกับเขาเกี่ยวกับด้านหนึ่งของหนุ่มหน้าใสคนนี้นั่นคือมุมของการเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

“สำหรับผมมองว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมคือเรื่องใกล้ตัว ที่เมื่อก่อนที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ซึมซับเรื่องนี้เท่านี้อาจเป็นเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่เมื่อทุกวันนี้เราได้เห็นแล้วว่าเรื่องง่ายๆ อย่างพลาสติก ขยะกลับส่งผลกระทบที่ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนขึ้นไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตายเพราะกินพลาสติกเข้าไป ส่วนตัวผมจะใช้ถุงผ้าเป็นกระเป๋าติดตัวอยู่แล้ว ใช้ตอนไปมหาวิทยาลัย แต่ก็จะมีเรื่องของการเลือกแบบที่ชอบ เข้ากับการแต่งตัวเพราะถุงผ้ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งกาย”

“นอกจากนั้นถ้าพอจะทำอะไรได้ผมก็จะทำ อย่างการดื่มน้ำ ผมก็เลือกหลอดที่ทำจากกระดาษแทน หรืออยู่บ้านก็ประหยัดเรื่องการเปิดแอร์ เปิด-ปิดไฟ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ผมว่ามันคือเรื่องที่เราทำได้ และควรเริ่มต้นจากตัวของเราเองนี่แหละ”

นอกจากนี้ในมุมมองของตัวแทนคนรุ่นใหม่สกายยังบอกอีกว่าทุกวันนี้คนรุ่นใหม่ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และยังเห็นหน่วยงานต่างๆ เริ่มสนใจในเรื่องนี้ และทำเรื่องนี้อย่างจริงจังอย่างเช่นเพจ Save Thailay ของอัด อวัช รัตนปิณฑะ หนึ่งในนักแสดงจากค่ายนาดาวบางกอกที่จริงจังเรื่องสิ่งแวดล้อมทางทะเล และเป็นนักแสดงคนนึงที่ใส่ใจเรื่องปัญหาขยะและพลาสติก

“ผมคิดว่าเรื่องสิ่งแวดล้อม ขยะ ปัญหาจากพลาสติกไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง แต่มันเป็นเรื่องของคนทุกคน ทุกวัย ไม่ว่าจะอายุเท่าไร มันต้องเริ่มจากส่วนเล็กๆ ก่อน นั่นก็คือตัวของเราเอง”

หมอฉลามมาแนวจริงจังแบบนี้ ก็น่ารักดีนะ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook