ชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งทำสิ่งนี้ในห้องอาบน้ำ แล้วคุณล่ะ

ชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งทำสิ่งนี้ในห้องอาบน้ำ แล้วคุณล่ะ

ชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งทำสิ่งนี้ในห้องอาบน้ำ แล้วคุณล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอาบน้ำของชาวญี่ปุ่นนั้นแตกต่างจากคนไทย เพราะชาวญี่ปุ่นจะมีวัฒนธรรมการแช่น้ำ ที่เราจะสามารถเห็นได้จากสื่อต่าง ๆ ของญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ ก็จะกระโดดตู้มลงไปในอ่างน้ำเลยนะคะ เพราะเขาจะอาบน้ำฝักบัวให้ตัวสะอาดเสียก่อน ไม่งั้นน้ำที่แช่จะสกปรกได้ค่ะ!

ห้องน้ำที่ซับซ้อน กับผลสำรวจที่น่าสนใจ เวลาชาวญี่ปุ่นปวดฉี่เวลาอาบน้ำ!

หากแฟน ๆ ANNGLE กำลังจะอาบน้ำ แต่พอเปิดน้ำราดตัวได้ไม่นานก็ดันเกิดอาการปวดฉี่ขึ้นมา….แฟน ๆ จะทำยังไงกันคะ? จะอั้นไว้ก่อนแล้วไปปล่อยในที่ ๆ ควรปล่อย หรือจะไม่อั้น แล้วปล่อยไปเลยคะ?

แม้ห้องน้ำในประเทศไทยจะออกแบบให้ห้องอาบน้ำกับโถชักโครกอยู่ในห้องเดียวกัน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ขี้เกียจไปฉี่ที่ชักโครก แต่ปล่อยกันที่ห้องอาบน้ำเลย…… แต่รู้ไหมคะว่า ห้องน้ำในประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่เหมือนของประเทศไทยนะคะ เพราะเขาจะแยกห้องอาบน้ำกับโถชักโครกไว้คนละห้องกันค่ะ!

▼ อยู่คนเดียวแบบนี้เหงาแย่เลย

ดังนั้น การที่ชาวญี่ปุ่นอยู่ในสถานการณ์เดียวกันคือ เพิ่งอาบน้ำได้นิดเดียว แล้วเกิดอยากไปฉี่ที่ชักโครกขึ้นมา เขาจะต้องเช็ดตัวให้แห้งใหม่ แต่งตัว แล้วค่อยออกไปฉี่อีกห้องหนึ่งค่ะ….. แหม่ ดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนพอสมควรเลยนะคะ ถ้าจะเทียบกับห้องน้ำแบบไทย ๆ

และเรื่องนี้มันน่าสงสัย จนถึงกับมีผลสำรวจเรื่องนี้เกิดขึ้นเลยค่ะ จากการสำรวจชาวญี่ปุ่นจำนวน 100 คน แสดงให้เห็นว่า มีชาวญี่ปุ่นเพียงจำนวน “ครึ่งหนึ่ง” เท่านั้น ที่เคยฉี่ในห้องอาบน้ำค่ะ!

ทำเป็นประจำ : 4 คน
ทำบ่อย : 7 คน
ทำบางครั้ง : 17 คน
เคยทำ : 27 คน
ไม่เคยทำเลย : 45 คน

หากเรามาถามถึงชาวญี่ปุ่นที่เลือกจะฉี่ในห้องอาบน้ำว่า ทำไมเขาจึงทำเช่นนั้น เราก็ได้คำตอบว่า สำหรับบางคนก็เผลอปล่อยออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็เลยปล่อยเลยตามเลย ในขณะที่บางคนให้ความเห็นว่า การออกไปฉี่อีกห้องมันยุ่งยากเกินไป และสำหรับบางคนก็ตั้งใจปล่อยเวลาอาบน้ำก่อนเลย โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า “ชิงปล่อยออกมาเลยดีกว่า ดีกว่าลงไปแช่ในอ่างแล้วมาปวดอีก ไม่งั้นก็ไม่ได้ผ่อนคลายเต็มที่น่ะสิ”

ห้องอาบน้ำในญี่ปุ่นจะมีฝักบัวให้อาบน้ำให้สะอาดก่อน แล้วค่อยลงไปแช่ในอ่างค่ะ

คนที่เคยทำมาก่อน เราอาจจะพอเข้าใจได้ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แต่เราคงสงสัยสินะคะว่า อีก 45 คนที่ไม่เคยทำเลย ทำไมเขาถึงไม่เคยทำเลย โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า การฉี่ตอนอาบน้ำนั้น ทำให้ห้องน้ำสกปรกไปหมด  แล้วมันก็ไม่ได้ล้างให้หมดจดได้ง่าย ๆ ด้วย

ส่วนชาวญี่ปุ่นอีกคนก็ให้เหตุผลว่า เขาก็ไม่เคยทำมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กแล้ว อาจจะเป็นเพราะ ถูกสั่งสอนมาเสมอ ๆ ว่าห้ามทำอย่างนั้น และคำเหล่านั้นมันย้ำเตือนเขาเสมอ เขาจึงจดจำไว้ว่า “จะไม่ปวดฉี่ในห้องน้ำให้ได้” และมักจะจัดการธุระให้เสร็จก่อนเข้ามาอาบน้ำทุกครั้ง

ทางทีมผู้สำรวจบอกว่า “เขารู้ว่า การสุ่มสำรวจเพียง 100 คนนั้น อาจจะไม่ได้ทำให้ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือเท่าที่ควร” แต่ผลสำรวจนี้ก็แสดงให้พวกเราเห็นได้ว่า ชาวญี่ปุ่นเขามีแนวคิดอย่างไรกันบ้าง… แล้วแฟน ๆ ANNGLE ล่ะคะ อยู่ในกลุ่มไหนกันบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook