5 วิธีเนรมิตพื้นที่ทำสมาธิในบ้านด้วยตนเอง

5 วิธีเนรมิตพื้นที่ทำสมาธิในบ้านด้วยตนเอง

5 วิธีเนรมิตพื้นที่ทำสมาธิในบ้านด้วยตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านควรเป็นสถานที่ที่สร้างความสงบสุขและความผ่อนคลาย เมื่อคุณต้องเผชิญกับโลกที่วุ่นวายภายนอกเมื่อเข้ามาถึงบ้าน หรือที่พักของคุณ บ้านจึงควรมีสักมุมหนึ่งที่ช่วยสร้างสมาธิหรือทำให้คุณรู้สึกสงบ ซึ่งคุณสามารถเนรมิตมุมเหล่านั้นได้ด้วยตนเอง

1.แวดล้อมด้วยสไตล์เรียบง่าย

เมื่อพูดถึงพื้นที่ที่จะช่วยทำให้จิตใจสงบ การตกแต่งแบบน้อยแต่มากนั้นถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เราอยากแนะนำ มีเพียงหมอนอิง กับเก้าอี้ดีไซน์เรียบง่ายตัวเล็ก และพรมที่มีผิวสัมผัสเล็กน้อย เพียงเท่านี้มุมๆ นี้ก็จะกลายเป็นมุมที่สงบได้ไม่ยาก

2.เน้นพื้นที่นั้นๆ ให้สะท้อนบุคลิกภาพของคุณ

เพื่อให้พื้นที่แห่งการทำสมาธิเป็นพื้นที่ที่ทำให้คุณรู้สึกดี พื้นที่นั้นมันต้องเหมาะหรือสะท้อนความเป็นตัวคุณ ดังนั้นในพื้นที่เหล่านี้ควรมีของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่มีความหมายกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นพรมที่มีสีสันสดใส ผ้าห่มที่ทำให้รู้สึกอ่อนโยน อบอุ่นเป็นต้น

3.เลือกโทนสีอ่อน

สีสันที่สดใสจะทำให้รู้สึกสนุกสนาน แต่การใช้สีพาสเทลนั้นจะทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายได้มากกว่า ดังนั้นการเลือกโทนสีอ่อนจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และสงบได้มากกว่า

4.นำมุมสร้างสมาธิออกไปไว้ด้านนอก

มันเป็นความสมบูรณ์แบบหากจะมีมุมสร้างสมาธิไว้นอกตัวบ้านเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับเสียงจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นเสียงนก เสียงธรรมชาติ เสียงลมพัดผ่าน ดังนั้นการมีพื้นที่ทำสมาธิไว้ด้านนอกและทำให้พื้นที่นั้นเหมาะกับความผ่อนคลายก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง

5.ทำให้มุมๆ นั้นมีแสงและสว่าง

เมื่อคุณนั่งสมาธิการมีแสงแดดเข้ามาสัมผัสผิวให้รู้สึกอุ่นๆ พร้อมกับมีลมพัดผ่านมาอ่อนๆ จะยิ่งทำให้รู้สึกดี ดังนั้นหน้าต่าง ช่องแสงเพื่อให้แสงธรรมชาติ ลมด้านนอกพัดผ่านเข้ามาจึงเป็นเรื่องสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook