ดีไซน์เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองที่ลงตัว

ดีไซน์เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองที่ลงตัว

ดีไซน์เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองที่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดแต่งห้องที่มีขนาดจำกัดนับว่าเป็นเรื่องท้าทายสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่เลือกนั้น ควรผ่านการเลือกสรรเป็นอย่างดีและต้องตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย Norse Republics (นอร์ส รีพับบลิค) มีเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนนำเข้าจากประเทศเดนมาร์ก อย่างแบรนด์ HAY (เฮย์) และ Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น)มาแนะนำเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมือง เพราะนอกจากเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว ความสวยงามน่าจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่คนยุคใหม่คำนึงถึงในการตัดสินใจเลือก

เริ่มจากแบรนด์ HAY ที่ตั้งอยู่ในโชว์รูม นอร์ส รีพับบลิค ในซอยสุขุมวิท 49 ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนรักบ้านมาเลือกหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก อาทิ

1.Tray Table

Tray Table (เทรย์ เทเบิ้ล) ผลิตจากเหล็กคุณภาพดีที่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ยืดหยุ่นสามารถยกถาดที่เป็นตัวโต๊ะด้านบนออกได้ เพื่อใช้ยกเสิร์ฟอาหารหรือสแน็คเวลามีเพื่อนมาปาร์ตี้ พอทานเสร็จก็ยกเข้าครัวทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย โดยมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นโต๊ะกลางวางกับโซฟาหรือจะเป็นโต๊ะขนาดเล็กลงมาเพื่อวางข้างหัวเตียง

2.Tilt Top Table

โต๊ะ TILT TOP (ทิลท์ ท็อป) ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในพื้นที่ๆ มีค่อนข้างจำกัดโดยเฉพาะ ที่สามารถพับเก็บได้ง่ายเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน ด้วยไซส์ที่พอเหมาะของโต๊ะตัวนี้ สามารถจะใช้เป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานข้าวก็ค่อนข้างที่จะพอเหมาะ หรือไว้เป็นโต๊ะสำรองเวลามีเพื่อนมาปาร์ตี้ที่ห้องก็ยังได้

3.DLM (Don’t Leave Me)

DLM ถูกดีไซน์ให้มีมือจับทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปห้องนู้นห้องนี้ได้อย่างสะดวก ถึงแม้ว่าจะทำจากเหล็กแต่ก็มีน้ำหนักเบาและรูปทรงที่ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและแข็งแรงด้วยขาที่เป็นสามแฉกเพื่อรองรับการถ่ายเทน้ำหนัก เหมาะที่จะใช้ทั้งในหลายพื้นที่โดยมีให้เลือกถึงสองขนาดเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ที่มีจำกัด

4.TULOU COFFEE TABLE

โต๊ะ TULOU COFFEE (ทูลู คอฟฟี่) ออกแบบโดย GamFratesi (แกมเฟรเตซิ) ได้แรงบันดาลใจจากดีไซน์ของ Tray Table ซึ่งมีองค์ประกอบจากถาดที่ผลิตจากเหล็กคุณภาพดีโดยขอบของถาดถูกดีไซน์ให้แข็งแรงและง่ายต่อการถือและขาเหล็กที่มีความเพรียว ทำให้ดีไซน์ของ TULOU COFFEE TABLE ออกมาดูเรียบง่ายและถาดสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ใช้ยกเสิร์ฟอาหารหรือสแน็คเวลามีเพื่อนมาปาร์ตี้ พอทานเสร็จก็ยกเก็บทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

5.ÉLÉMENTAIRE

Ronan and Erwan Bouroullec (โรนัน แอนด์ เออร์เวิ้น บูโรเล็ค) ตั้งใจที่จะออกแบบเก้าอี้ที่มีความสมดุลทั้งทางกายภาพและสุนทรียภาพ ÉLÉMENTAIRE (เอเลมองแตร์) ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการผลิตเพื่อให้เป็นเก้าอี้ที่แข็งแรงทนทานพอที่จะเป็นเก้าอี้ที่ใช้ได้อย่างยาวนานแต่ในขณะเดียวกันก็ยังดูสวยงามและอ่อนโยน ด้วยสัดส่วนที่ลงตัวทำให้ ÉLÉMENTAIRE ดูน่าดึงดูดและโดดเด่น ซึ่ง ÉLÉMENTAIRE ถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพื่อตอบสนองความสมดุลระหว่างความแข็งแรงและความสวยงาม ผลิตจาก Polypropylene คุณภาพดี เสริมความแข็งแรงด้วย fiberglass สามารถใช้งานได้ทั้ง indoor และ outdoor

 6.13Eighty

เก้าอี้ 13Eighty ถูกดีไซน์โดย Stefan Scholten (สเตฟัน โชลทัน) นักออกแบบชื่อดังชาวดัทช์ที่ก่อตั้ง Scholten & Beijings Studio โดยมีฟังก์ชั่นอันโดดเด่นที่เหมาะกับการใช้งาน outdoor คือที่เก้าอี้จะมีรูเล็กๆ เพื่อให้ระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความที่มีน้ำหนักเบาจึงเหมาะที่จะเคลื่อนย้าย ทำให้สะดวกที่จะใช้ทั้ง indoor และ outdoor อีกทั้งสามารถวางซ้อนกันได้ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

 7.New Order

เมื่อเวลาเปลี่ยน การจัดระเบียบต่างๆในชีวิตของเราก็เปลี่ยนตาม New Order (นิว ออเดอร์) ชั้นวางและช่องเก็บของที่ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนถูกออกแบบขึ้นมาด้วยจุดประสงค์นี้  New Order เหมาะอย่างมากกับพื้นที่ที่มีอย่างจำกัดเพราะสามารถเลือกต่อความกว้างความสูงได้ตามต้องการ อีกทั้งยังถอกประกอบได้ง่าย จึงทำให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายในพื้นที่จำกัดอย่างมาก

มาต่อกันที่แบรนด์ Fritz Hansen ที่บอกเล่าไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองผ่าน House of Fritz Hansen ที่ไม่ใช่เป็นเพียงโชว์รูม แต่ยังนำเสนอไอเดียการจัดและตกแต่งบ้านไว้ได้อย่างน่าสนใจภายในบ้านหลังเก่าอายุ 60 กว่าปี ในซอยสมคิด ที่ผสานกันอย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์ไร้กาลเวลา อาทิ

1.Drop™

เก้าอี้ Drop™ (ดร็อป) แรกเริ่มถูกออกแบบโดย Arne Jacobsen (อาร์เน จาค็อปเซ่น) ตั้งแต่ปี 1958 เพื่อใช้ในโรงแรมที่เป็นตำนานอย่าง SAS Royal Hotel ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก รูปทรงเรียวของเก้าอี้ได้แรงบันดาลใจมาจากไหล่ที่สวยงามของภรรยาของ Arne ตอนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะเครื่องแป้ง นับตั้งแต่ปี 1958 เก้าอี้ Drop™ ได้ถูกนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งในปี 2014 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเรียบง่ายของดีไซน์และรูปทรงที่มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีสำหรับที่อยู่อาศัยหรือสตูดิโอขนาดกะทัดรัดในเมือง หรือเหมาะที่จะใช้แม้กระทั่งในบาร์หรือร้านอาหารก็ตาม

 2.Series 7™

เก้าอี้ Series 7™ (ซีรี่ส์ เซเว่น) ถูกออกแบบโดย Arne Jacobsen (อาร์เน จาค็อปเซ่น) นับเป็นเก้าอี้ที่ขายดีที่สุดของ Fritz Hansen ซึ่งเก้าอี้สี่ขาตัวนี้ถูกออกแบบให้สามารถซ้อนเก็บได้อย่างง่ายดาย เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย รวมทั้งเหมาะที่จะใช้งานในบริบทที่แตกต่างกัน

3.N01™

เก้าอี้เรียบง่ายสไตล์มินิมอลแต่ถูกออกแบบด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดจาก โอกิ ซาโตะ (Oki Sato) ผู้ก่อตั้ง Nendo Studio ดีไซน์สตูดิโอชั้นนำของญี่ปุ่น นับเป็นผลงานที่ผสมผสานทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความงดงามเข้าด้วยกัน นอกจากจะให้ความรู้สึกสบายเวลานั่งแล้ว ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ดูโดดเด่นงดงาม เก้าอี้ N01™ เป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะที่จะใช้ในหลากหลายโอกาสไม่ว่าจะใช่นั่งทานข้าวหรือใช้นั่งทำงาน

4.Little Friend™

โต๊ะอเนกประสงค์ ที่ถูกออกแบบให้กะทัดรัด เพื่อตอบโจทย์ทั้งการใช้ชีวิตและการทำงาน โต๊ะ Little Friend™ (ลิตเติ้ล เฟรนด์)สะดวกในการใช้งานที่หลากหลายและง่ายต่อการเคลื่อนย้าย นับว่าเป็นโต๊ะที่เหมาะกับชาวมินิมอล ไม่ว่าจะวางแล็ปท็อปหรือจะวางแก้วกาแฟสำหรับจิบยามเช้า

5.PK71™

PK71™ ถูกออกแบบโดย Poul Kjærholm (พอล เคโฮล์ม) โดยโต๊ะรุ่นนี้ถูกออกแบบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสมีสามขนาด สามารถจัดวางและถูกนำไปใช้งานได้หลากหลาย อีกทั้งสามารถซ้อนเก็บเข้าไปข้างใต้ได้เพื่อประหยัดพื้นที่เมื่อไม่ได้ใช้งานซึ่งผลงานชิ้นนี้โดดเด่นถึงขั้นถูกนำไปโชว์เป็นคอลเลกชั่นถาวร ใน Moma (Museum of Modern Art) ที่นิวยอร์กอีกด้วย

 6.Super-Elliptical™

โต๊ะ Super-Elliptical มาพร้อมกับ Fenix Laminate นวัตกรรมลามิเนตคุณภาพเยี่ยมที่ทนต่อรอยขีดข่วน อีกทั้งพื้นผิวโต๊ะที่เป็นแบบด้านช่วยลดการสะท้อนของแสงที่จะกระทบกับดวงตา อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนั้นยังมีรุ่นที่สามารถปรับขยายความยาวของโต๊ะเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายขึ้น เช่น ปรับโต๊ะให้นาวขึ้นเวลามีเพื่อนมาปาร์ตี้

เพราะดีไซน์ที่สวยและเหมาะสมกับการใช้งานไม่เพียงแต่จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์หรือไอเดียใหม่ๆ ได้โดยไม่รู้ตัว เติมเต็มชีวิตแบบเออร์แบนลิฟวิ่งได้อย่างเต็ม กับสินค้าจากแบรนด์ HAY ได้ที่โชว์รูม Norse Republics ซอยสุขุมวิท 49 ซ.สุขุมวิท 49/11 และสินค้าแบรนด์ Fritz Hansen ที่ House of Fritz Hansen ซอยสมคิด สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.norserepublics.com และ Instagram @norse_republics

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook