ย้อนยุค แต่ไม่ตกยุค กับการแต่งบ้านสไตล์เรโทร

ย้อนยุค แต่ไม่ตกยุค กับการแต่งบ้านสไตล์เรโทร

ย้อนยุค แต่ไม่ตกยุค กับการแต่งบ้านสไตล์เรโทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย การตกแต่งบ้านในสไตล์เรโทรก็ยังสวยล้ำนำเทรนด์เสมอ ด้วยเอกลักษณ์แห่งความคลาสสิกที่โดดเด่นมีสไตล์ ทั้งงานดีไซน์และเฉดสีที่ชวนสะดุดตา

Somkiat cafeSomkiat cafe

การใช้โทนสี การตกแต่งในสไตล์เรโทรเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 1970 ซึ่งโดดเด่นด้วยสีสันแห่งความสนุกสนาน มีความฉูดฉาดด้วยเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ อย่าง สีแดง สีเหลือง สีส้ม สีเขียว และสีน้ำเงิน โดยอาจมีการนำมาปรับเฉดสีหรือผสมผสานกันจนเกิดเป็นโทนสีใหม่ แต่ยังคงความโดดเด่นที่จัดจ้านด้วยสีสันเช่นเดิม อาจเพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้านน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำงานตกแต่งในสไตล์ต่าง ๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความหลากหลายในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การผสมผสานระหว่างวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติในสไตล์ลอฟท์และเฉดสีสดใสในสไตล์เรโทร เพื่อเติมเต็มความโดดเด่นให้พื้นที่ภายในบ้านน่าสนใจและมีเสน่ห์ที่ชวนมองอย่างไม่ซ้ำใคร

PEAK-A-BOOPEAK-A-BOO

เฟอร์นิเจอร์แบบเรโทร เฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทรเป็นรูปแบบที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบง่าย ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียน เพียงแต่วัสดุหลักของการแต่งบ้านด้วยสไตล์เรโทรจะเน้นไปที่การผสมผสานระหว่างงานไม้และงานหนังเป็นหลัก ในส่วนของโทนสีจะมาพร้อมสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ อาจคุมโทนในลุคเรียบเท่ด้วยโทนสีเข้ม แต่ก็ต้องมีเฟอร์นิเจอร์สีสดใสที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้มุมบ้านด้วยเช่นกัน

Alexander & JamesAlexander & James

รูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์เรโทรจะนิยมใช้รูปทรงที่มีความเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่จะมีเสน่ห์เฉพาะตัว เช่น รูปทรงเรขาคณิตที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมมุมในสัดส่วนที่สมมาตรเท่ากัน ซึ่งจะไม่เน้นการใช้รูปทรงที่มีความโค้งเว้าอย่างในปัจจุบัน แต่หากต้องการเพิ่มความทันสมัยตามเทรนด์นิยมมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ทรงเรขาคณิตรวมกับงานดีไซน์ที่มีความโค้งมนได้ตามความชอบ

Somkiat cafeSomkiat cafe

ของแต่งบ้านที่ช่วย complete look เรโทร หากเปรียบการแต่งบ้านเป็นเหมือนการแต่งตัว ของตกแต่งบ้านก็เปรียบเสมือนสีสันและอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้การแต่งบ้านสวยงามอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่นในสไตล์เรโทรแล้ว การประดับด้วยของตกแต่งต่าง ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์เรโทรอันเป็นเอกลักษณ์ ยังสามารถเพิ่มความสวยงามให้มุมบ้านมีสไตล์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยอาจ complete look ด้วยโคมไฟสไตล์เรโทรที่มีกลิ่นอายอินดัสเทรียลจากวัสดุเหล็กสีดำ หรือหากต้องการสร้างบรรยากาศสดใสให้ให้เปลี่ยนมาใช้โคมไฟสีสดแบบเรโทร เพียงเท่านี้ก็พร้อมเปลี่ยนมุมบ้านให้โดดเด่นและเป็นตัวคุณเองอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook