Small Space แต่งบ้านพื้นที่จำกัดให้น่าอยู่

Small Space แต่งบ้านพื้นที่จำกัดให้น่าอยู่

Small Space แต่งบ้านพื้นที่จำกัดให้น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก ให้เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา แม้จะมีขนาดใช้สอยไม่มาก แต่เราก็สามารถสร้างให้น่าอยู่ได้

ไม่จำเป็นหรอกว่าการมีบ้านขนาดเล็กจะขาดความน่าอยู่และสวยงามเสมอไป หากเราออกแบบให้ตอบโจทย์และตรงใจเรา บ้านที่เคยคิดว่าเล็กเกินไป เพียงใส่ไอเดียเข้าไปก็กลับกลายเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่ และสำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ไม่ชอบความยุ่งยาก วันนี้เรามีหลากหลายไอเดียสุดว้าวมาบอกทุกๆ คนค่ะ

The Holy Kickz CoffeeThe Holy Kickz Coffee

เลือกประตูหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ตึกแถวพื้นที่จำกัดที่ส่วนใหญ่มักมีหน้าแคบและยาว ทำให้มีปัญหาเรื่องการรับแสงอยู่เสมอ หนึ่งในวิธีที่แก้ไขนั่นก็คือ การเลือกเปลี่ยนประตูหน้าทางเข้าหน้าบ้านให้กลายเป็นกระจกใส อาจเป็นกระจกทั้งบานควบคู่ไปกับประตูโปร่งๆ หรืออาจทำตามแนวคิดนี้คือ ใช้ประตูกระจกบานพับขอบไม้แฝงไปด้วยอารมณ์อบอุ่นแต่โมเดิร์น เมื่อเข้ามาเลือกติดกระจกเงาที่ผนังด้านหนึ่ง สะท้อนภาพรวมของภายในบ้านให้ดูกว้าง เพิ่มกิมมิคด้วยโคมไฟแขวนเท่ๆ จับคู่กับโฟซาหนัง โต๊ะบาร์ขนาดเล็กข้างหน้าต่าง ส่วนขอบผนังเรียงรายด้วยกระถางจิ๋ว เพิ่มความสดชื่น ดึงสีเขียวเข้าสู่พื้นที่จำกัดแบบประหยัดพื้นที่ 

AMA HostelAMA Hostel

แยกส่วนนอนและห้องนั่งเล่น แยกส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นออกจากกัน ด้วยฉากกั้นแบบโปร่ง สามารถทำให้ห้องเชื่อมต่อกันแบบไม่ต้องอึดอัด ทำหลากหลายกิจกรรมได้ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกทาห้องนอนด้วยสีขาว เพราะความสว่างจากสีขาวจะช่วยให้ห้องกว้างขวางขึ้น

Buddha & PalsBuddha & Pals

สวนเล็กพื้นที่จำกัด เปลี่ยนมุมหลังบ้านให้กลายเป็นมุมสุดโปรดแบบง่ายๆ ด้วยการเติมเต็มสวนกระถางเข้ามาภายในบ้าน อย่างพื้นที่เหลือๆด้านหลังลองปรับมาเป็นสวนนั่งเล่นแบบสบายๆ แม้จะแคบแต่อาศัยแสงธรรมชาติที่ส่องมาจากด้านบน วางไม้กระถางตามใจชอบ เสริมด้วยชุดม้านั่งแบบเคลื่อนย้ายและเพิ่มเติมได้สะดวก ก็สามารถเปลี่ยนมุมรกร้างที่อาจใช้เป็นพื้นที่เก็บของ ให้กลายเป็นสวนนั่งสบาย เติมเต็มมุมดีๆ ให้แบบบ้านพักอาศัย

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

มุมเล็กซ่อนการใช้งาน ซ่อนการใช้งานให้พื้นที่จำกัด เมื่อเราพักอาศัยอยู่ในแบบบ้านขนาดเล็ก การเก็บของให้เข้าที่เข้าทางถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม โดยออกแบบบิวท์อินตั้งแต่แรกให้พอดีกับข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า มีหน้าบานเลื่อนปิดเพื่อซ่อนการใช้งาน กล่องต่างๆ ควรมีเพื่อเก็บของไม่ให้รก เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook