หลากไอเดีย เพิ่มความโปร่งสบายให้มุมบ้าน

หลากไอเดีย เพิ่มความโปร่งสบายให้มุมบ้าน

หลากไอเดีย เพิ่มความโปร่งสบายให้มุมบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่พื้นที่ภายในบ้านก็ดูคับแคบลงถนัดตา โดยเฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยไปนาน ๆ หรือมีการซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนอกจากจะมากเกินจำเป็นและขาดการจัดวางตามหลักการแต่งบ้านที่เหมาะสมแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ไม่ลงตัวกับพื้นที่ภายในบ้าน ก็อาจนำมาซึ่งปัญหาบ้านคับแคบจนไม่น่าอยู่ได้ในที่สุด

Centro วงแหวน-จตุโชติCentro วงแหวน-จตุโชติ

ตู้เสื้อผ้ากระจกใส การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านจึงมีส่วนสำคัญที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านควรให้ความพิถีพิถันในการเลือกที่เหมาะสม ทั้งขนาดที่ลงตัวกับพื้นที่ วัสดุ ฟังก์ชั่นใช้งาน รวมไปถึงดีไซน์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานภายในบ้านที่มีลักษณะแตกต่างกัน หากเป็นห้องนอนขนาดกลางที่มีการจัดวางพื้นที่แต่งตัวไว้ภายในห้องนอน แนะนำให้เลือกตู้เสื้อผ้าที่มีดีไซน์โปร่ง หน้าบานเป็นวัสดุกระจกใส ก็จะช่วยทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนดูโปร่งโล่งและไม่อึดอัดจนเกินไป หรืออาจเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าที่มีดีไซน์หน้าบานกระจกเงา ซึ่งสามารถสะท้อนบรรยากาศภายในห้องได้ดี ก็จะช่วยพรางสายตาให้กับมุมห้องมีความกว้างขวางได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Altitude DefineAltitude Define

ประตูบานเลื่อนกระจกใส เปิดโล่งแบบ open plan สำหรับพื้นที่อยู่อาศัยที่เป็นห้องนอนขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถจัดวางส่วนใช้สอยต่าง ๆ อยู่รวมกันภายในห้องเดียว อาจเป็นรูปแบบบ้าน คอนโด อพาร์ตเม้นท์ หรือห้องชุด มักจะมาพร้อมโซนใช้สอยต่าง ๆ อันหลากหลายที่เป็นมากกว่าพื้นที่เตียงนอนสำหรับพักผ่อน จึงอาจทำให้พื้นที่ในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์มากมายที่เป็นต้นเหตุทำให้พื้นที่ในห้องดูคับแคบลง แนะนำให้เปลี่ยนจากการกั้นห้องหรือพื้นที่ใช้งานต่าง ๆ ด้วยผนังทึบหรือพาร์ทชั่นเป็นประตูบานเลื่อนกระใส ที่สามารถปิดกั้นความเป็นส่วนตัวระหว่างพื้นที่พักผ่อน และมุมผ่อนคลายภายในห้องนอนส่วนตัวให้เป็นสัดส่วน หรือหากต้องการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานให้ดูโล่งกว้างก็สามารถเลื่อนเปิดประตูบานเลื่อนกระจกใสได้อย่างง่ายดายตามต้องการ 

Centro วงแหวน-จตุโชติCentro วงแหวน-จตุโชติ

ผนังกระจกเงา ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยประเภทใด ย่อมมีมุมห้องในบางจุดที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านต้องการเพิ่มความกว้างขวางให้ดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น อาจเป็นพื้นที่หน้าบันไดบ้านในบริเวณชั้นบนที่ได้รับการออกแบบมาให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ หรือโซนใช้สอยขนาดเล็ก ๆ ที่เป็นมุมอับของบ้าน แนะนำให้ติดตั้งกระจกเงาขนาดใหญ่บนผนัง เพื่อพรางสายตาให้มุมบ้านในบริเวณนั้นดูกว้างขวางขึ้นกว่าเดิม แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งภายในแต่งบ้านโปร่งสบาย

Altitude Symphony เจริญกรุง-สาทรAltitude Symphony เจริญกรุง-สาทร

แต่งบ้านด้วยโทนสีสว่าง Back to basic หรือการกลับสู่ความเรียบง่ายแบบดั้งเดิม คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะการใช้โทนสีที่มีความเรียบง่ายและสามารถใช้ได้กับทุกสไตล์การตกแต่งอย่าง โทนสีสว่างแบบสีขาวหรือสีครีม ซึ่งนอกจากจะง่ายต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาแต่งบ้านและเลือกใช้ของประดับตกแต่งได้อย่างง่ายดายแล้ว การแต่งบ้านด้วยโทนสีสว่างยังสามารถสร้างบรรยากาศภายในบ้านหรือปรับมุมมองของพื้นที่ใช้งานภายในที่อยู่อาศัยให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook