แต่งบ้านสดใส เพิ่มลวดลายดอก เปลี่ยนลุคให้บ้าน

แต่งบ้านสดใส เพิ่มลวดลายดอก เปลี่ยนลุคให้บ้าน

แต่งบ้านสดใส เพิ่มลวดลายดอก เปลี่ยนลุคให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนเมษายนที่ว่าร้อนสุดๆ ผ่านไปแล้ว และเข้าสู่เดือนพฤษภาคม แม้ว่าอากาศจะยังคงร้อนระอุ ออกไปไหนแต่ละทีหงุดหงิดเหลือเกิน แต่ช่วงกลางเดือนน่าจะมีฝนโปรยปรายพอให้ได้ชุ่มฉ่ำหัวใจกันบ้าง ฉะนั้นวันนี้เราจะชวนมาตกแต่งบ้านให้สดใส รับบรรยากาศของฝนที่กำลังจะมาถึง ให้ภายในบ้านเปี่ยมไปด้วยความสดชื่นของลวดลายดอก ไม่จำเป็นต้องแต่งทั้งบ้านให้ลายตาไปด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด แค่หยิบกลิ่นอายเหล่านั้น มาสอดแทรกในบางจุด ไม่ว่าใครก็อยากนั่งพักผ่อนในมุมนั้นๆตลอดทั้งวัน

Disjarus Craft And CafeDisjarus Craft And Cafe

ห้องนั่งเล่นสุดคิวท์ สำหรับห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งในสไตล์คลาสสิค พอถึงฤดูกาลฝนพร่ำ ลองมาเปลี่ยนลุคให้ห้องนั่งเล่นใหม่ ด้วยการเลือกลายดอกมาสร้างสีสัน ไม่จำเป็นต้องซื้อโซฟาใหม่ แค่เปลี่ยนปลอกหมอนอิงก็พอ เติมด้วยแจกันดอกไม้ให้ทั่วห้อง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สร้างบรรยากาศให้ชุ่มฉ่ำ คลายร้อน ได้อย่างไม่น่าเชื่อ หรือใครอยากเพิ่มความโรแมนติกให้กับห้อง แนะนำเลือกผ้าม่านลูกไม้มาประดับในบางจุด เพิ่มอารมณ์หวานๆให้ห้อง

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

แต่งด้วยของกระจุกกระจิก เติมความสดชื่นให้บ้านด้วยไอเท็มชิ้นจิ๋ว อย่าง กล่องเก็บของ ผ้ารองจาน คอลเลคชั่นจานชามแก้วต่างๆ มาไว้ภายในห้องครัวให้มีบรรยากาศสดใสแบบเฉพาะตัว ช่วยเสริมเสน่ห์ให้มุมโปรดของห้องครัวดูสนุกและน่าหยิบใช้งานมากขึ้น 

LAFF CafeLAFF Cafe

เติมเต็มธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน นอกจากลวดลายดอกแล้ว ยังดึงความเป็นธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในบ้านได้ ด้วยการจัดมุมเล็กๆแต่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ของสวน รวมไปถึงของตั้งโชว์ที่มีกิมมิคของลวดลายดอก อย่างมุมนี้วางเก้าอี้นั่งสบาย ประดับด้วยกระถางต้นไม้และไม้แขวน ชั้นวางมีแจกันขนาดเล็ก ของตั้งโชว์น่ารักดูกลมกลืนกันดี แม้ว่าวันฝนพรำท้องฟ้ามืดครึ้ม ก็มีมุมนั่งเล่นชิวๆได้ โดยไม่ต้องก้าวขาออกไปข้างนอก

The City ราขพฤกษ์-สวนผักThe City ราขพฤกษ์-สวนผัก

เติมเสน่ห์ด้วยภาพวาด เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนแบบง่ายๆ ด้วยการนำรูปภาพมาติดไว้ที่ผนังห้อง ท็อปโต๊ะทำงานผิวมันวาว วางแจกันดอกไม้ สุดท้ายอีกวิธีง่ายๆแต่เรียกความสดชื่นได้ดีก็คือ การเปลี่ยนผ้าปูที่นอนนี่ล่ะค่ะ เลือกโทนสีสดๆเข้าไว้ยิ่งเสริมให้ภายในห้องนอนดูเด่น เป็นจุดดึงดูดสายตาได้ดี

Disjarus Craft And CafeDisjarus Craft And Cafe

สดชื่นกลางสวน นอกจากภายในบ้านแล้ว ลองมาจัดองค์ประกอบนิดหน่อย เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้สวนรอบบ้านสดชื่นมากยิ่งขึ้น แนะนำเปลี่ยนพื้นที่ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการนำผ้าปูลวดลายดอกมาปูบนโต๊ะ ชวนให้มุมนั่งเล่นกลางสวน สดชื่นมีชีวิตชีวามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook