4 แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสานเห็นแล้วอยากได้

4 แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสานเห็นแล้วอยากได้

4 แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสานเห็นแล้วอยากได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ไลฟ์สไตล์นิสต้าครองเมือง บริษัทรับสร้างบ้านต่างสรรสร้างเทรนด์บ้านเพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ต่างๆ สำหรับปีนี้เทรนด์แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสานแรงแซงทุกโค้ง จนกลายเป็นแบบบ้านในฝันของคนรุ่นใหม่ สำหรับคอนเซ็ปต์การสร้างบ้านในปีนี้สไตล์ญี่ปุ่นกำลังมา เพราะคนไทยหลงใหลวัฒนธรรมญี่ปุ่นในทุกๆ ด้านทั้งอาหารการกิน การท่องเที่ยว (จากสถิติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO)  

istockistock

นั่นจึงทำให้เกิดแนวคิดการสร้างบ้านด้วยคอนเซ็ปต์ Modern Japanese แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น มีกลิ่นอายญี่ปุ่น ตัวบ้านเป็นรูปทรงเหลี่ยมๆ การตกแต่งแฝงไปด้วยเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม เช่น การใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น หิน ไม้ การตกแต่งเส้นสายแนวนอน แนวตั้ง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นความเรียบง่ายแต่ลงตัว โดดเด่นด้วยโทนสีอบอุ่น เพื่อให้บ้านดูโล่ง เกลี้ยงเกลา สบายตาเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

และคอนเซ็ปต์ Modern Tropical แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นอายของประเทศเขตร้อนชื้น เน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ระบายความร้อนได้ดี นิยมนำเส้นสายเลขาคณิตมาตกแต่ง ใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น หิน ไม้ ชายคายื่นกว้าง ในการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ว่าจะในส่วนของโครงสร้าง รายละเอียดการก่อสร้าง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่มีคุณภาพ เนื่องจากสร้างกันทีอยู่กันยาวนานชั่วลูกชั่วหลาน  ซึ่งรวบรวม 4 แบบบ้านมาให้ดูว่าจะชอบแบบไหน

1.บ้าน 2 ชั้น MODERN JAPANESE

แบบแรก เล็กกะทัดรัด เหมาะสมกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการบ้านที่ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แต่มีสไตล์ อยู่แล้วครอบครัวมีความสุข สมดุลไปด้วยความเป็นธรรมชาติ บ้านหลังนี้เลือกแต่งวัสดุภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงไม้สังเคราะห์ ด้านบนหลังคามีสกายไลท์ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ฟังก์ชันภายในห้องน้ำมีการออกแบบเตรียมสำหรับป็นห้องน้ำสไตล์ออนเชน ตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี

2.บ้าน 2 ชั้น MODERN JAPANESE

แบบที่สอง ดูเผินๆ ก็คล้ายแบบแรกอยู่ แต่หากมองให้ลึกลงไปอีกนิดจะเห็นดีเทลความเก๋ตรงช่องวงกลม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบ้านหลังนี้ นอกจากนี้ยังเลือกแต่งวัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์     หินเทียม และตกแต่งด้วยเหล็กฉลุลาย ด้านบนหลังคามีสกายไลท์ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ฟังก์ชันภายในห้องน้ำมีการออกแบบเตรียมสำหรับเป็นห้องน้ำสไตล์ออนเชน ตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี

3.บ้าน 2 ชั้น MODERN TROPICAL

แบบที่ 3 เหมาะสำหรับพื้นที่ดินจำกัด เพราะบ้านทรงหน้าแคบ ที่นำลักษณะอาคารเขตร้อนชื้นมาใช้ในการออกแบบ โดยเน้นพื้นที่แปลนเปิดโล่ง ออกแบบช่องแสงและประตูให้มีความกว้าง มีเฉลียงขนาดใหญ่ด้านข้างของตัวบ้านเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก พร้อมด้วยกระบะต้นไม้หน้าบ้านสร้างบรรยากาศความร่มรื่น ลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน วัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงเหล็กชั้นบน มีระเบียงที่กว้าง โดยออกแบบระแนงเหล็กแนวตั้ง เพื่อบังแสงแดด ออกแบบชายคายื่นออกมากว้างป้องกันแดดฝน ภายในตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี

4.บ้าน 2 ชั้น  MODERN TROPICAL

แบบสุดท้ายที่ครอบครัวใหญ่ควรค่าแก่การครอบครอง เพราะแบบบ้านหน้ากว้าง นำลักษณะอาคารเขตร้อนชื้นมาใช้ในการออกแบบ โดยเน้นพื้นที่แปลนเปิดโล่ง ออกแบบช่องแสงและประตูให้มีความกว้าง มีเฉลียงขนาดใหญ่ด้านหน้าของตัวบ้าน พร้อมด้วยบ่อน้ำสร้างบรรยากาศ ช่วยให้อากาศถ่ายเทเอาความเย็นเข้ามาในบ้าน วัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงเหล็ก ชั้นบนออกแบบแผงระแนงเหล็กแนวตั้งเพื่อบังแสงแดด ออกแบบชายคายื่นออกมากว้างป้องกันแดดฝน ภายในตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน เหมาะกับภูมิอากาศในเขตร้อนชื้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook