7 ไอเดียสร้างมุมผ่อนคลายให้บ้าน

7 ไอเดียสร้างมุมผ่อนคลายให้บ้าน

7 ไอเดียสร้างมุมผ่อนคลายให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมุมบ้านที่เคยสบาย ไม่ได้รับความผ่อนคลายแบบที่เคยเป็น วันนี้เรารวบรวม 7 ไอเดียเพื่อเปลี่ยนบ้านให้น่าพักผ่อนมาฝาก ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกก็จัดการได้

Collectors' CafeCollectors' Cafe

สร้างสีสันให้ทางเดินเข้าบ้าน แทนที่จะเป็นพื้นปูนทื่อๆลองเพิ่มความผ่อนคลายให้รอบๆบ้าน โดยสร้างบรรยากาศสบายๆเป็นธรรมชาติด้วยการปูหญ้าเทียม สลับกับการเว้นช่องเป็นทางเดินเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน วางแผ่นทางเดินควบคู่ไปกับหินกรวด ด้านข้างอาจวางกระถางต้นไม้เพิ่มความสดชื่น และช่วยกำหนดพื้นที่ใช้งาน ให้ทางเดินเข้าบ้านแปลกว่าที่เคย

LAFF CafeLAFF Cafe

นั่งเล่นสบายหน้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้านยังว่างอยู่ ลองมาจัดมุมนั่งเล่นพร้อมสวนหน้าบ้านแบบง่ายๆ โดยเริ่มจากเคลียร์พื้นที่ จากนั้นปูกระเบื้องให้เรียบร้อย จัดสวนด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดตามใจชอบ วางโต๊ะเก้าอี้เท่านี้ก็ชวนนั่ง กลายเป็นอีกหนึ่งมุมผ่อนคลายแม้จะอยู่นอกบ้านแล้ว อย่าลืมพร็อพเก๋ๆ อย่างตุ๊กตาปูนปั้น เติมเสน่ห์ให้มุมนี้น่ามองมากยิ่งขึ้น

Paperplates Creative Studio & CafePaperplates Creative Studio & Cafe

มุมทำงานสุดสร้างสรรค์ เมื่อการนั่งทำงานต้องมาพร้อมบรรยากาศสุดรีแลกซ์ ฉะนั้นการจัดโต๊ะทำงานต้องไม่ตึงเครียด สำหรับใครที่มีพื้นที่ขนาดเล็กไอเดียนี้เหมาะมากๆ โดยการทำโต๊ะยึดติดกับผนังเลือกใช้สีขาวสว่างไสว บ่งบอกถึงความเรียบง่ายและสอาดตา ส่วนเหนือโต๊ะทำงานอย่าปล่อยโล่ง ทำงาน DIY เก๋ๆ ใช้แผ่นเจาะรูให้เกิดประโยชน์ สามารถนำภาพสวยที่เราชอบมาสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ รวมไปถึงใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆได้

Man Fu Yuan KitchenMan Fu Yuan Kitchen

คืนความสุขให้ทุกคนในห้องรับประทานอาหาร ห้องรับประทานอาหารถือว่าเป็นอีกหนึ่งห้องให้สมาชิกภายในครอบครัวได้พบปะพูดคุยกัน เมื่อเป็นเช่นนั้นบรรยากาศผ่อนคลายต้องมาก่อน ควรมีแสงสว่างให้เพียงพอ มีหน้าต่างเปิดรับแสง ทำให้ภายในห้องไม่ทึบอึดอัด

Holm HumbleHolm Humble

เพิ่มความสดชื่น การตกแต่งภายในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ที่อาจเคร่งขรึม เนื่องจากวัสดุที่ดูดิบเปลือย แต่เราสามารถเพิ่มความผ่อนคลายเข้าไปได้ อย่างไอเดียนี้เลือกหยิบไม้กระถางเล็กๆ และไม้แขวน มาเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้อง ประดับตามมุมต่างๆ เพื่อให้บ้านสดชื่นกว่าเดิม

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

ผ่อนคลายด้วยกลิ่น รู้ไหม...กลิ่นหอมๆ จากดอกไม้ต่างๆ ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายลดความเครียดและช่วยในเรื่องสมาธิ รวมไปถึงการหลับนอนอย่างมีประสิทธิภาพ ฉะนั้นหากอยากให้ห้องนอนของเรามีบรรยากาศผ่อนคลาย ลองเลือกน้ำหอมแต่งบ้านกลิ่นที่ชอบมาไว้ในห้องนอนดู นอกจากจะได้สัมผัสกลิ่นหอมฟุ้งจากดอกไม้ ยังช่วยเพิ่มความโรแมนติกในห้องนอนได้อีกด้วย

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

มุมเล่นของหนูน้อย เพราะเด็กๆ ต้องการความผ่อนคลายไม่แพ้ผู้ใหญ่ ไอเดียนี้จึงหยิบแนวคิดง่ายๆ อย่างการปูพรมไว้ข้างเตียง จับคู่กับตุ๊กตาน่ารักอบอุ่น เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ห้องนอนของเด็กผ่อนคลาย เพิ่มมุมพักผ่อนอย่างมีสไตล์ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook