เชื่อมต่อพื้นที่ธรรมชาติระหว่างภายนอกและภายในบ้าน

เชื่อมต่อพื้นที่ธรรมชาติระหว่างภายนอกและภายในบ้าน

เชื่อมต่อพื้นที่ธรรมชาติระหว่างภายนอกและภายในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความเป็นธรรมชาติมีส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่ แนวคิดในการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบภายในบ้านด้วยการเชื่อมต่อพื้นที่ภายนอกและภายในเข้าด้วยกัน จึงพร้อมเติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายให้ทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้ตามต้องการ

LAFF CafeLAFF Cafe

ออกแบบบ้านด้วย Glass House เรือนกระจกใส กรอบแนวคิดในการแต่งบ้านแบบ Eco Architecture หรือสถาปัตยกรรมรักษ์โลก นับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยทำให้การอนุรักษ์พลังงานภายในบ้านสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศการผ่อนคลายให้พร้อมตอบโจทย์ชีวิตการอยู่อาศัยในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเชื่อมต่อพื้นที่ใช้สอยระหว่างสเปซภายนอกและภายในบ้านด้วยการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านให้มากที่สุด ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ แต่ที่นิยมสำหรับงานออกแบบตกแต่งบ้านในปัจจุบันก็คือการสร้างบ้านแบบ Glass House หรือเรือนกระจกใส เพื่อเชื่อมต่อบรรยากาศธรรมชาติระหว่างมุมสวนของบ้านและพื้นที่พักผ่อนภายในบ้านให้มีความต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน

LAFF CafeLAFF Cafe

ผนังกระจกใสขนาดใหญ่ หากการออกแบบบ้านด้วย Glass House เป็นเรื่องยุ่งยาก ก็สามารถตกแต่งบ้านเพื่อเชื่อมต่อบรรยากาศธรรมชาติระหว่างพื้นที่ใช้สอยได้ โดยการติดตั้งผนังกระจกใสขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้กับมุมสวนพักผ่อนของบ้าน พร้อมจัดวางโซนพักผ่อนทั้งสองพื้นที่ไว้ในบริเวณใกล้กันเพื่อสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวของพื้นที่ให้มากที่สุด

Trees FurnitureTrees Furniture

นำธรรมชาติไว้ภายในบ้าน บ้านที่รื่นรมย์ไปด้วยความรู้สึกสุขสบาย คือบ้านที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาจากธรรมชาติ ซึ่งนอกจากการออกแบบบ้านเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อมุมสวนภายนอกและพื้นที่ภายในบ้านได้ดีแล้ว การนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้านก็สามารถเชื่อมต่อบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยให้รื่นรมย์ได้อย่างลงตัว เพียงแค่จัดสวนกระถางขนาดเล็กๆ หรือจัดดอกไม้ใส่แจกันแล้วนำไปวางประดับไว้ในมุมบ้านที่ต้องการ แม้จะไม่ได้เป็นมุมห้องนอนที่ตั้งอยู่ห่างจากสวนของบ้านก็ดูร่มรื่นไปด้วยพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บ้านต้นไม้บ้านต้นไม้

หลังคาโปร่งใสเมื่อความรู้สึกโปร่งโล่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายและเต็มไปด้วยความสบาย การออกแบบบ้านด้วยการดึงองค์ประกอบของธรรมชาติให้เข้ามาสู่พื้นที่ภายในบ้านให้มากที่สุด ทั้งสายลม แสงแดด และต้นไม้ที่อยู่รอบๆ บ้าน จึงพร้อมเชื่อมต่อพื้นที่ทุกส่วนของบ้านให้กลมกลืนต่อเนื่องกันอย่างลื่นไหลราวกับเป็นพื้นที่เดียวกัน โดยอาจเลือกใช้หลังคาชนิดโปร่งใสสำหรับตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นในบริเวณมุมบ้าน จากนั้นลองออกแบบสเปซผ่อนคลายนี้ให้มีบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้แบบสวนกลางแจ้ง เพียงเท่านี้ก็พร้อมเปลี่ยนทุกพื้นที่ของบ้านให้ชวนผ่อนคลายเหมือนได้นั่งเล่นในสวนทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook