7 ประโยชน์อัจฉริยะของไมโครเวฟ ที่เป็นได้มากกว่าการอุ่นอาหาร

7 ประโยชน์อัจฉริยะของไมโครเวฟ ที่เป็นได้มากกว่าการอุ่นอาหาร

7 ประโยชน์อัจฉริยะของไมโครเวฟ ที่เป็นได้มากกว่าการอุ่นอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ อุปกรณ์ในครัวที่มีประโยชน์มากกว่า 1 อย่าง นอกจากจะสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว ยังช่วยลดพื้นที่การจัดวางภายในห้องครัวอีกด้วย สำหรับไมโครเวฟก็เช่นกันเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประโยชน์มากกว่าแค่เอาไว้อุ่นอาหาร ว่าแต่ประโยชน์เหล่านั้นของไมโครเวฟมีอะไรบ้างไปดูกัน

istockistock

1.ช่วยทำให้กระเทียมปอกง่ายขึ้น

ใส่หัวกระเทียมทิ้งไว้ในไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที กลีบของกระเทียมจะค่อยๆ คลี่ออกจากหัวกระเทียม ช่วยทำให้ปอกกระเทียมได้ง่ายขึ้น

2.ทำให้ส้ม หรือมะนาวมีน้ำมากขึ้น

หากนำมะนาว หรือส้มเข้าไปทำให้อุ่นในไมโครเวฟ ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 วินาทีก่อนที่จะบีบพวกมัน จะทำให้ได้น้ำส้มและน้ำมะนาวมากเพิ่มมากขึ้น เพราะการอุ่นส้มหรือมะนาวจะทำให้เยื่อบุภายในนิ่มลง และน้ำไหลได้ง่ายขึ้น

istockistock

3.ไม่ทำให้หัวหอมสร้างน้ำตาให้กับเรา

หลังจากตัดปลายหัวหอมเสร็จแล้ว นำหัวหอมเข้าไปใส่ไว้ในไมโครเวฟประมาณ 45 วินาทีก่อนสับ หรือปอก จะไม่ทำให้เกิดน้ำตาเวลาสับหัวหอม เนื่องจากสารในหัวหอมที่ทำให้เกิดน้ำตานั้นได้ถูกทำลายไปแล้ว

4.ชุบชีวิตขนมปังเก่า

ห่อก้อนขนมปังด้วยผ้าขนหนูหมาดๆ จากนั้นนำไปใส่ไว้ในไมโครเวฟประมาณ 10 วินาที สิ่งเหล่านี้จะช่วยคืนความนิ่มให้ขนมปัง และวิธีนี้สามารถใช้กับโดนัทได้เช่นเดียวกัน

istockistock

5.ช่วยทำฟองนม

หากคุณอยากทำลาเต้ทานที่บ้าน และต้องการฟองนม เพียงเติมนมลงในโหลแบบไม่ถึงครึ่งและปิดฝา จากนั้นเขย่าจนเกิดฟอง ก่อนจะนำเข้าไปอุ่นร้อนในไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที เพื่อทำให้เกิดฟองหนาขึ้นสำหรับทำกาแฟ

6.ทำแผ่นความร้อนใช้เอง

เราสามารถทำแผ่นความร้อนใช้ได้เอง ด้วยการนำถุงเท้าใส่ข้าวและอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 30 วินาทีจนกว่าถุงเท้านั้นจะร้อน นอกจากนั้นยังควรนำแก้วน้ำใส่น้ำอุ่นร้อนไปพร้อมกับถุงข้าว เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าวไหม้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มน้ำมันหอมระเหยจำนวน 1 หยดลงไปในน้ำเพื่อเพิ่มความหอมให้กับแผ่นความร้อนนั้นด้วย

istockistock

7.ทำสมุนไพรแห้ง

แทนที่จะทิ้งผักชีฝรั่ง ใบโหระพาที่เหลือจากการใช้ ก็รู้สึกเสียดาย วิธีการที่อยากแนะนำคือการนำผักเหล่านี้มาอบแห้ง เพียงนำผักหรือสมุนไพรเหล่านั้นไว้บนกระดาษ และทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที หรืออาจจะมากกว่านั้น จากผักเหลือทิ้งจะกลายเป็นสมุนไพรที่เก็บไว้ได้ถึง 1 ปีเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook