ทางเข้าออฟฟิศที่เจ๋งที่สุดในโลกของบริษัท Bandai

ทางเข้าออฟฟิศที่เจ๋งที่สุดในโลกของบริษัท Bandai

ทางเข้าออฟฟิศที่เจ๋งที่สุดในโลกของบริษัท Bandai
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Anngle จะพาแฟน ๆ ไปรู้จักกับบริษัท Bandai Spirits ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท Bandai แต่ทาง Bandai Spirits นั้นจะเน้นทำโมเดลสำหรับลูกค้าที่เป็นวัยทำงาน ซึ่งจะเน้นทำโมเดลจากอนิเมะและฮีโร่ต่าง ๆ ค่ะ

บริษัทผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ กับประตูออฟฟิศที่อลังการที่สุดในโลก!

ด้วยความที่เป็นบริษัทผลิตของเล่น บรรยากาศภายในองค์กรนั้นก็คงต้องมีอะไรมากกว่าออฟฟิศที่เดินเข้าไปแล้วจืดชืดไม่มีอะไรน่าสนใจ

ดังนั้นทางสำนักงานใหญ่ของ Bandai Spirits ในโตเกียวจึงได้ทำการปรับเปลี่ยนประตูทางเขาเล็กน้อย ทำให้ประตูทางเข้า จากประดูธรรมดา ๆ กลายเป็นประตูเหล็กที่ต้องใช้ “บัตรผ่าน” ประตูในการปลดล็อคค่ะ

วิดีโอนี้ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ โดย ฮิเดทากะ เทนจิน (Hidetaka Tenjin : @TENJIN_hidetaka) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและวาดระบบเครื่องจักรกลในอนิเมะค่ะ

เราจะเห็นว่าข้าง ๆ ประตูนั้นจะมีแถบสแกนบัตร ที่เมื่อพนักงานแตะบัตรผ่านแล้ว ที่ประตูจะฉายภาพการทำงานด้วยระบบที่ดูสลับซับซ้อน ก่อนที่จะแสดงคำว่า “ACCEPT” เพื่ออนุญาตให้พนักงานผ่านประตูเข้าไปได้

ประตูออฟฟิศนี้ถูกออกแบบมาให้ดูเหมือนกับประตูทางเข้าของสถานีอวกาศ โดยทาง Bandai Spirits บอกว่าประตูนี้ถูกติดตั้งมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมในปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีระบบอนิเมชั่นแบบที่เห็น ซึ่งระบบอนิเมชั่นนั้นเพิ่งมาเพิ่มเข้าไปในเดือนตุลาคม เพราะทางบริษัทอยากให้ประตูนี้ ซึ่งเป็นประตูของห้องประชุม มีลักษณะเหมือนกับประตูทางเข้าฐานทัพลับ ที่ดูเจ๋งสุด ๆ เห็นแล้วต้องรู้สึกว้าว

เมื่อผู้ใช้ Twitter ท่านอื่น ๆ ได้เห็นประตูนี้ก็แสดงความคิดเห็นหลากหลายแบบ

“เจ๋งเกินไปแล้ว”
“สุดยอดเลย”
“ผมน่าจะได้เห็นภาพนี้ในอนิเมะมากกว่าได้เห็นในชีวิตจริงนะเนี่ย ผมนี่กดดูแล้วดูอีกไม่หยุดเลย”
“งั้นถ้าแตะบัตรแล้วไม่ผ่าน มันจะกลายเป็นสีแดง แล้วขึ้นเสียงเตือนหรือเปล่านะ?”
“การออกแบบภาพเคลื่อนไหวและสีสันที่เห็นดูเหมือนมาจากอนิเมะเรื่อง Psycho-Pass เลย”
“ทุกคนที่เห็นวิดีโอนี้ ต้องอยากให้ประตูออฟฟิศที่ทำงานเป็นแบบนี้แน่ ๆ เลย”

แต่น่าเสียดายมาก ๆ เลยค่ะ ที่ระบบเอฟเฟกต์ แสง สี เสียง ที่แฟน ๆ Anngle ได้เห็นนั้น เป็นเพียงโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาโดยบริษัทเอง จึงไม่มีวางจำหน่ายอุปกรณ์แบบนี้ให้นำไปติดตั้งที่บ้านหรือออฟฟิศได้ค่ะ

แต่ Bandai Spirits ก็เป็นผู้ออกแบบของเจ๋ง ๆ ของเหล่าอนิเมะอยู่แล้ว ไม่แน่นะคะ… หากวีดีโอนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ เราอาจจะได้เห็นสินค้าแบบนี้วางขายในอนาคตก็ได้ค่ะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก :  Twitter/@TENJIN_hidetaka

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook