สายเกาหลีต้องรู้ไว้ 7 วิธีแต่งบ้านอย่างไรใช่เลยโคเรียนสไตล์

สายเกาหลีต้องรู้ไว้ 7 วิธีแต่งบ้านอย่างไรใช่เลยโคเรียนสไตล์

สายเกาหลีต้องรู้ไว้ 7 วิธีแต่งบ้านอย่างไรใช่เลยโคเรียนสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนส่วนหนึ่งสนใจในคุณภาพชีวิตแบบชาวตะวันออก และถ้าคุณสนใจเรื่องการออกแบบตกแต่งบ้าน สไตล์เกาหลีเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าจะถูกใจผู้ที่ชอบความเรียบง่าย ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งาน และถ้าคุณชื่นชอบ โปรดปรานทุกอย่างที่เป็นสไตล์เกาหลี การตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ก็จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความเรียบง่าย และธรรมชาติ ที่ยังคงใช้งานได้จริง มาดูกันว่า 7 วิธีแต่งบ้านสไตล์เกาหลีนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง

istockistock

1.ทำให้มันเรียบง่าย

หลักการตกแต่งที่สำคัญของสไตล์เกาหลีคือความเรียบง่าย เน้นการเหลือพื้นที่ให้มากที่สุด และพื้นที่ที่เหลือนั้นต้องสะอาด เป็นระเบียบ เพื่อให้เกิดพลังที่มีความเคลื่อนไหวของแสง และอากาศให้เกิดขึ้นภายในห้อง ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์เกาหลีคือเก็บของให้เป็นระเบียบ แล้วทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นไปให้หมด

2.เลือกใช้สีอย่างชาญฉลาด

การตกแต่งห้องสไตล์เกาหลีเน้นการใช้สีเอิร์ธโทน หรืออาจจะเน้นการใช้สีน้ำตาลในห้องค่อนข้างมาก นอกจากนั้นก็จะมีเฉดสีที่ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น หรือถ้าคุณไม่ชอบสีน้ำตาลอาจจะเลือกสีห้องเป็นสีเหลือง สีเขียว ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ ก็จะทำให้ได้บ้านสไตล์เกาหลีอย่างชัดเจน

istockistock

3.ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

การตกแต่งสไตล์เกาหลีเน้นที่องค์ประกอบความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นควรใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องดูสบาย เรียบง่าย

4.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีระดับไม่สูงมาก

บ้านของคนเกาหลีส่วนใหญ่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงมาก เพื่อให้เข้ากับระดับพื้นด้านล่าง ดังนั้นควรเลือกพิจารณาเฟอร์นิเจอร์ที่มีระดับความสูงไม่มาก อย่างโซฟา เตียงนอนก็ควรเลือกให้เข้ากับระดับของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ในบ้าน

istockistock

5.ปล่อยให้ห้องได้รับแสงจากธรรมชาติ

สไตล์การออกแบบบ้านของเกาหลีนั้นเน้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาเป็นหลักสำคัญ ดังนั้นการตกแต่งบ้านสไตล์เกาหลีในแต่ละห้องนั้นก็จะจัดให้สามารถมีแสงสะท้อนเข้ามาในห้องได้ เพื่อให้บ้านได้รับแสงธรรมชาติ การเลือกหน้าต่างบานใหญ่ หรือแบบกระจกเลื่อนก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้แสงสามารถเข้ามาในห้องได้

6.เฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะสไตล์เกาหลี

การตกแต่งห้องสไตล์เกาหลีนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการนำผลงานศิลปะเข้ามาตกแต่งไว้ภายใน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องขนาดหรือพื้นที่ เพราะบางทีในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูบานเลื่อน ศิลปะที่บริเวณเพดาน โคมไฟ ภาพวาดต้นไม้ ดอกไม้ต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการตกแต่งบ้าน

istockistock

7.ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ต่างๆ อย่างสร้างสรรค์

เพื่อจะให้เป็นบ้านสไตล์เกาหลีที่สมบูรณ์ การตกแต่งบ้านของเกาหลีเน้นความเรียบง่ายแต่ก็เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างสูงสุด ถึงแม้ห้องครัวที่บ้านของคุณจะมีขนาดเล็ก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องก็อาจจะเลือกเป็นโทนสีอ่อน รวมทั้งเวลาจัดห้องก็ควรจะทำให้พื้นที่นั้นๆ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สายเกาหลีต้องรู้ไว้ 7 วิธีแต่งบ้านอย่างไรใช่เลยโคเรียนสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook