9 ของทำความสะอาดบ้านรับปีใหม่จากร้านร้อยเยน

9 ของทำความสะอาดบ้านรับปีใหม่จากร้านร้อยเยน

9 ของทำความสะอาดบ้านรับปีใหม่จากร้านร้อยเยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนญี่ปุ่นมักจะใช้โอกาสวันสิ้นปีในการทำความสะอาดครั้งใหญ่ เหมือนเป็นกิจวัตรประจำปี ฉะนั้นของใช้ในการทำความสะอาดก็จะพัฒนาขึ้นๆ และราคาก็ถูกลงๆ ทำให้คนที่ไม่อยากทำความสะอาดอ้างไม่ได้แล้วว่าราคาของใช้เหล่านั้นน่ะแพง เพราะตอนนี้อะไรๆ ก็มีขายในร้าน 100 เยน แต่ละอย่าง ทั้งไอเดียสุดบรรเจิด และราคาย่อมเยาอีกด้วย

9. ถุงมือเช็ดถู Handy Mop

สวมเข้าไปแบบถุงมือนี่แหละ ช่วยให้เช็ดถูง่ายและประหยัดแรง จะซอกเล็กแค่ไหนก็เอื้อมถึง แถมยังซึมซับน้ำดีอีกต่างหาก

8. ไม้ถูห้องน้ำ

จะใช้ถูพื้นก็ได้ หรือจะถูเพดานห้องน้ำที่ไม่เคยเอื้อมถึงเลยก็ยังได้ ราคาแค่ 100 เยน แบบนี้จะซื้อมาลองใช้ดูยังไงก็ไม่เสียหาย แต่ยังไงก็ระวังไฟเพดานกันด้วยนะ  

7. แปรงที่ใส่น้ำยาลงไปได้

ตรงฝาด้านบนสามารถเปิดออกมาใส่นำ้ยาลงไปได้ เท่านี้ก็สามารถขัดได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกลัวว่าน้ำยาจะจางอีกต่อไป

6. ผ้าไมโครไฟเบอร์

ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีคุณสมบัติซึมซับน้ำดีเยี่ยม ปกตินิยมใช้ล้างรถ แต่นี่มาในราคาแค่นี้ จะเอามาเช็ดถูบ้านก็ได้สะดวกสบายมาก

5. แปรงขัดติดขวดน้ำ

แปรงที่เอาไปติดฝาขวดน้ำแทนฝาเกลียวได้ ตอนใช้แปรงน้ำจากขวดก็จะค่อยๆ ไหลออกมา แค่นี้ก็ไม่ต้องจุ่มเติมน้ำบ่อยๆ แล้ว มีฟังก์ชั่นช่องเปิดและปิดน้ำได้ด้วยอีกต่างหาก

4. ฟองน้ำเมลานิน

ฟองน้ำเนื้อแน่นสีขาว ความมหัศจรรย์ของมันก็คือ แค่เอาไปจุ่มน้ำ แล้วจะเอาไปขัดคราบสกปรกอะไรก็หลุดออกได้ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ

3. แปรงลมทำความสะอาดซอก

 หันไปดูร่องคีย์บอร์ดที่เต็มไปด้วยฝุ่นแล้วรำคาญลูกตากันบ้างไหม แต่ก่อนจะใช้คอนตอนบัตค่อยๆ ไล่ฝุ่นออกมา ทำความสะอาดตั้งนานฝุ่นมาอีกละ ต้องนี่เลย แปรงนี่บีบแล้วพ่นลมออกมาได้ ร่นเวลาได้เยอะแถมสนุกมือ อยากทำบ่อยๆ เลย

2. ทิชชู่เปียกเช็ดครัว

ทิชชู่เปียกสำหรับเช็ดครัว สามารถดึงออกมาได้ทีละแผ่นแล้วปิดกลับไปได้ไม่แห้ง แถมเช็ดคราบมันติดแน่นออกได้ง่ายเพราะมีสารสกัดจากส้ม นอกจากนี้ยังช่วยรักษาผิวมือด้วย

1.ที่กลิ้งเก็บฝุ่นผม

ใครไม่รักตัวกลิ้งอันนี้บ้าง แค่กลิ้งๆ จะกลิ้งเตียงที่มีเศษผม หรือกลิ้งพรมที่เต็มไปด้วยฝุ่น แม้แต่จะกลิ้งเสื้อดำเอาฝุ่นขาวๆ ออกไปก็ได้ กลิ้งจนหนำใจแล้วก็ฉีกส่วนที่ใช้แล้วทิ้งไป หมดก็ซื้อตัว Refill มาใส่ ส่วนราคาก็ 100 เยนเหมือนเดิมเลยจ้า

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook