“Living Coral” หรือสีส้มปะการัง สี Pantone ประจำปี 2019

“Living Coral” หรือสีส้มปะการัง สี Pantone ประจำปี 2019

“Living Coral” หรือสีส้มปะการัง สี Pantone ประจำปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมประจำทุกปีที่ Pantone หรือแพนโทน บริษัทซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์ การผลิตสี ผสมสี สีผ้า สีพลาสติก และเป็นผู้สร้างมาตรฐานการเทียบสี Pantone Matching System (PMS) จะกำหนดและประกาศสีแห่งปี และในโอกาสครบรอบ 20 ปีในปี 2019 นี้ “ Living Coral” 16-1546 สีส้มปะการัง หรือโทนสีส้มพีช เป็นสีประจำปี  2019 โดยก่อนหน้านี้สี  UltraViolet คือสีประจำปี 2018

สำหรับความหมายของสี Living Coral ตามที่ผู้บริหาร Pantone กำหนดไว้คือความสนุกสนาน กระปรี้กระเปร่า ร่าเริงสดใส มีพลังงาน และเนื่องจากชื่อของสีมีความหมายและสื่อถึงธรรมชาติอย่างปะการังจึงทำให้เรื่องของสิ่งแวดล้อม และสภาพแวดล้อมกลายเป็นสิ่งที่ส่งอิทธิพลสำคัญ

pantonepantone

แม้แพนโทนจะมีการกำหนดสีแห่งปี  2019 ว่าเป็นสีโทนส้มพีช หรือถ้าเรียกตามชื่อก็จะเป็นสีส้มปะการัง แต่ก็มีการพูดถึงว่าโดยแท้จริงไม่ใช่เป็นการพูดถึงเทรนด์ในอนาคต แต่เป็นการสะท้อนถึงโทนสีที่ผ่านการเห็นมาแล้วมากมายทั้งในด้านแฟชั่น การตกแต่งบ้าน หรือแม้แต่วงการไอที งานออกแบบ ฯลฯ ของในปี 2018 ที่ผ่านมา

pantonepantone

ในการตกแต่งบ้านนั้น โทนสี Living Coral เป็นสีที่สะท้อนความมีชีวิตชีวา ขี้เล่น สนุกสนาน ดังนั้นหากนำสีนี้เข้าไปไว้ในบ้านก็จะเสริมให้บ้านดูอบอุ่น สบาย และน่าอยู่ขึ้นได้ไม่ยาก เป็นสีที่โดดเด่นในเรื่องความมีชีวิตชีวา ขี้เล่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง จึงช่วยให้บ้านดูอบอุ่น สบาย และน่าอยู่ แต่ในขณะเดียวกันโทนสีส้มพีชนี้ก็ยังเพิ่มความตื่นเต้น เร้าใจ กระตือรือร้น และดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นคงต้องเริ่มมองหาเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย ฯลฯ โทนสีส้มพีชเข้ามาตกแต่งบ้านได้แล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook