5 ไอเดียแบ่งห้องพักด้วยเฟอร์นิเจอร์

5 ไอเดียแบ่งห้องพักด้วยเฟอร์นิเจอร์

5 ไอเดียแบ่งห้องพักด้วยเฟอร์นิเจอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดปัญหาที่พักอาศัยซึ่งไร้ซึ่งความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็อยู่ในพื้นที่เดียวกันหมด วันนี้เราเลยนำเคล็บลับแบ่งโซนห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ ที่ดูแล้วไม่อึดอัดมาฝาก

ใช่แล้วค่ะ...ไอเดียที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ เป็นการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วอย่างมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้าน หรือแม้แต่คอนโดพื้นที่จำกัด โดยการนำข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ที่มากประโยชน์ใช้งานได้จริง มาจัดให้เป็นสัดส่วน แถมแบ่งกั้นห้องที่เชื่อมต่อกันหมด ให้เกิดความเป็นส่วนตัว อีกทั้งการวางผังเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าที่เข้าทางเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้บ้านคับแคบไม่อึดอัด หากพร้อมแล้ว ตามมาดูเคล็ดลับดีๆกับเราได้เลยค่ะ

ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์

โซฟาแบ่งการใช้งาน จุดประสงค์ของการตกแต่งห้องพักนี้คือ แบ่งการใช้งานภายในคอนโดพื้นที่จำกัดให้เป็นสัดส่วน โดยไม่ต้องกั้นผนัง จึงเลือกใช้โซฟาดีไซน์ทันสมัยมาเป็นตัวกำหนดการใช้งาน จับคู่กับพรมผืนสวยช่วยให้ดูมีมิติ เว้นระยะให้พอเหมาะพอดีสำหรับพื้นที่ใช้สอยในครัว ไม่ทึบตัน เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้งานสองห้องโดยไม่รบกวนซึ่งกันและกัน

Artale พัฒนาการ-ทองหล่อArtale พัฒนาการ-ทองหล่อ

ตู้เสื้อผ้าหลากฟังก์ชั่น ไม่เพียงแต่แบบบ้านขนาดเล็กหรือคอนโดพื้นที่จำกัดเท่านั้น ที่นิยมนำเฟอร์นิเจอร์มาแบ่งแยกส่วนการใช้งาน สำหรับไอเดียนี้ออกแบบให้ตู้เสื้อผ้าเป็นพระเอกของห้องนอน ทำหน้าที่แยกในส่วนของเตียงนอนกับ walk in closet ให้ดูเป็นสัดส่วน ด้วยดีไซน์อันทันสมัย เนื่องจากตู้เสื้อผ้าที่เลือกมานั้น มีลักษณะเป็นกระจกใส ช่วยให้การตกแต่งห้องนอนดูโปร่งตาไปด้วย

IDEO Q Siam-RatchathewiIDEO Q Siam-Ratchathewi

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นสวยกลมกลืน บางอารมณ์อยู่ในห้องนอนก็อยากดูทีวีบ้าง ครั้นจะให้ออกไปนั่งเล่นโซฟาด้านนอกก็ขี้เกียจ แก้ปัญหาง่ายๆ โดยจัดฟังก์ชั่นการใช้งานให้สองห้องอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน เตียงนอนวางชิดผนัง ถัดมาหน่อยเป็นส่วนของโซฟา มีผ้าม่านปิดอีกนิดเพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่กี่ก้าวก็สามารถขยับไปนั่งโซฟาได้แล้ว 

Gallery กาแฟดริป Gallery กาแฟดริป

ตู้โชว์ช่วยได้ สำหรับบ้านไหนที่มีของสะสมเยอะ ให้เลือกชั้นวางขนาดใหญ่มาแบ่งพื้นที่ใช้สอย อาทิเช่น มุมนี้กั้นห้องรับประทานอาหารเล็กๆให้เป็นส่วนตัว นอกจากตู้ชั้นวางจะช่วยบังตาในส่วนของอีกด้านแล้ว ยังช่วยให้เก็บข้าวของได้อย่างเป็นระเบียบ ไม่ว่าจะของตั้งโชว์ ของสะสม หรือแม้กระทั่งหนังสืออีกด้วย

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

แบ่งแยกแบ่งโซน สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุมเป็นสัดส่วน ก็สามารถช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูน่าใช้งานได้ นอกจากนี้อาจปูพรมช่วย เพื่อให้เกิดขอบเขต กำหนดจุดใช้สอยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook