7 เทคนิคระดับท็อป แต่งบ้านในงบจำกัด เริ่ดได้ แบบไม่ต้องหมดตัว

7 เทคนิคระดับท็อป แต่งบ้านในงบจำกัด เริ่ดได้ แบบไม่ต้องหมดตัว

7 เทคนิคระดับท็อป แต่งบ้านในงบจำกัด เริ่ดได้ แบบไม่ต้องหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจสงสัยว่าบ้าน หรือการตกแต่งห้องสวยๆ ดูดีนั้นเป็นสิ่งที่นำพามาซึ่งงบประมาณที่บานปลาย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้เราจะมีงบประมาณจำกัด เราก็สามารถตกแต่งบ้านของเราให้สวยสมกับที่เราต้องการได้ และนี่คือ 7 เทคนิคติดอันดับท็อป ที่จะช่วยเนรมิตบ้านได้ดั่งฝันแถมประหยัดอีกต่างหาก

istockistock

1.ทบทวนว่าคุณมีอะไรอยู่แล้วบ้าง

แทนที่จะซื้อโซฟาตัวใหม่เข้ามาในบ้าน คุณลองคิดว่าภายในบ้านของคุณมีอะไรอยู่แล้วบ้าง จากนั้นลองขยับขยายสิ่งต่างๆ ภายในห้องนั้นใหม่ ของที่ชำรุดให้คุณนำไปทิ้งหรือบริจาคเผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อื่น เพราะของเหล่านั้นนอกจากจำเป็นแล้วยังยิ่งทำให้บ้านดูแย่ลงอีกด้วย

2.เพิ่มสีให้ผนังห้อง

เป็นวิธีแต่งบ้านที่ทำได้ง่ายและประหยัดที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้นั่นคือการเพิ่มสีสันให้กับห้อง โดยไม่จำเป็นต้องให้ห้องมีเพียงสีเทา หรือสีขาว ซึ่งอาจจะเลือกสองโทนสีมาทาห้อง จะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศของห้องหรือบ้านได้เป็นอย่างดี บางคนอาจเลือกใช้วิธีตกแต่งผนังด้วยภาพเพนท์ โดยเลือกภาพเพนท์ที่สวยที่สุดเพียงภาพเดียว ประดับไว้บนผนังห้องที่มีความโดดเด่นที่สุด

istockistock

3.ดีไซน์แสงสว่างอย่างฉลาด

เปลี่ยนการใช้หลอดไฟทั่วไปมาใช้หลอไฟ LED เพราะช่วยประหยัดไฟได้อย่างยาวนานแถมยังมีความทนทานอีกด้วย หรือจะเลือกใช้โคมไฟเท่ๆ ประดับตกแต่งไว้ในห้องหรือบ้านแทนก็ยังได้

4.ใช้กระจกเพิ่มสไตล์ให้ห้อง

กระจกเป็นของตกแต่งประเภทหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับบ้าน และยังช่วยเรื่องการสะท้อนแสงรอบๆ ห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

istockistock

5.ให้ความสำคัญกับพื้น

เพิ่มความสำคัญให้กับพื้นด้วยการตกแต่ง จะเป็นพรม หรือผืนผ้าสวยปูลาดลงบนพื้นเพื่อนำสายตา และเพิ่มสีสัน ลูกเล่นให้กับพื้น

6.เปลี่ยนหมอนใหม่

ลองเปลี่ยนปลอกหมอนที่ตั้งอยู่ในห้องรับแขก หรือส่วนใดของบ้าน เป็นวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยให้บ้านดูดีมีสไตล์ และดูใหม่ขึ้นอีกด้วย

istockistock

7.เปลี่ยนม่านของคุณเสียใหม่

บางทีคุณอาจรู้สึกเคยชินกับผ้าม่านผืนเดิม ซึ่งทำให้บ้านยังคงอยู่ในบรรยากาศซ้ำซาก ลองเปลี่ยนผ้าม่านเสียใหม่ บรรยากาศบริเวณนั้นก็จะดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook