4 การตกแต่งลดมูลค่าบ้าน ทำราคาตก คิดให้ดีก่อนเลือกใช้

4 การตกแต่งลดมูลค่าบ้าน ทำราคาตก คิดให้ดีก่อนเลือกใช้

4 การตกแต่งลดมูลค่าบ้าน ทำราคาตก คิดให้ดีก่อนเลือกใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคิดจะตกแต่งบ้านของตัวเอง คุณก็จะคิดถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นพื้นฐานตอบสนองการใช้งานในแบบของคุณ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าวันหนึ่งบ้านหลังนี้อาจมีความจำเป็นต้องส่งต่อไปเป็นของคนอื่น หรือคุณอาจต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่ต่างพื้นที่ ดังนั้นเวลาคิดจะตกแต่งบ้าน อาจลองคิดเผื่อไว้ด้วยว่าสิ่งเหล่านั้นทำให้มูลค่าบ้านเพิ่มสูงขึ้น หรือกลายเป็นการลดราคาของบ้าน หากคุณจำเป็นต้องขาย และนี่คือ 4 การตกแต่งที่ทำให้บ้านราคาตก

istockistock

การตกแต่งสไตล์แปลกตา

รสนิยมที่โดดเด่นของคุณอาจสะท้อนผ่านสีผนัง กระเบื้องที่ปู วอลเปเปอร์ที่เลือกใช้ ดังนั้นในวันที่คุณเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ คุณอาจคิดว่าจะตกแต่งอย่างไรก็ได้เพราะเป็นบ้านของคุณ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การตกแต่งที่คุณชื่นชอบหรือเป็นตัวคุณในวันนั้น อาจไม่ถูกใจ หรือคลาสสิกชนิดที่อยู่ไปอีกนานเท่าไรก็ไม่เฉย เพื่อความปลอดภัย ควรเลี่ยงการตกแต่งสไตล์แปลกๆ เช่นวอลล์เปเปอร์ลายตามองยังไงก็ไม่สวย กระเบื้องที่ตัดโทนสีกันไปมาเห็นแล้วเวียนหัว หรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นดีไซน์ล้ำจนเกินห้ามใจ

istockistock

ผนังหรือเพดานที่มีเทกเจอร์แบบไม่สม่ำเสมอกัน

บางคนอาจรู้สึกว่าเทกเจอร์ทำให้บ้านมีมิติ ไม่ดูเรียบจนเกินไป แต่สำหรับบางจุดในบ้าน เทกเจอร์ก็กลายเป็นปัญหาได้หากต้องส่งต่อบ้านนั้นไปสู่มือคนอื่น อย่างเทกเจอร์ที่ผนังหรือเพดานนั้นอาจสร้างความสวยงามให้กับบ้านก็จริงอยู่ แต่ลองคิดถึงตอนทำความสะอาด หรือเมื่อเกิดคราบหรือรอยสกปรกแล้ว เทกเจอร์เหล่านั้นอาจกลายเป็นสิ่งที่ดูไม่สวยไปเลยก็ได้ แถมยังยากต่อการดูแลทำความสะอาดอีกด้วย ดังนั้นปล่อยให้ผนังและเพดานบ้านเป็นแบบพื้นเรียบเสมอกันน่าจะเหมาะสมที่สุด

อุปกรณ์ไฮเทค ใช้งานเฉพาะสำหรับบุคคล

บ้านบางหลังเติมเต็มฟังก์ชั่นการใช้งานโดยใช้อุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ชนิดที่ว่าใช่ว่าทุกคนจะใช้งานได้สะดวก หรือบางคนที่ไม่สนใจเรื่องเทคโนโลยีเลย อาจรู้สึกว่าบ้านหลังนี้ไม่เหมาะกับเขา ดังนั้นก่อนจะติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคราคาแพงในบ้าน ควรพิจารณาล่วงหน้าถึงความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้อื่น ที่ไม่ได้มีเพียงคุณเท่านั้นที่เข้าใจ

istockistock

ผนังห้องสีสด

สำหรับบางคนชื่นชอบสีสัน จึงเลือกทาผนังห้องเป็นสีสดๆ แทนสีขาว โทนสีธรรมชาติแบบบ้านทั่วไป แต่การที่ผนังห้องสีสดจนเกินไป จะทำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งเข้ามาจับคู่กันได้ยาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook