ความลับของสายฉีดชำระเลือกอย่างไร ให้รู้สึกละมุนเมื่อใช้งาน

ความลับของสายฉีดชำระเลือกอย่างไร ให้รู้สึกละมุนเมื่อใช้งาน

ความลับของสายฉีดชำระเลือกอย่างไร ให้รู้สึกละมุนเมื่อใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำมีความสำคัญไม่ต่างจากห้องอื่นในบ้าน และหลายคนให้ความสำคัญกับห้องน้ำมากกว่าห้องอื่นๆ ในบ้านเสียอีก เนื่องจากรู้สึกว่าเวลาในห้องน้ำเป็นเวลาที่ผ่อนคลาย โดยเฉพาะเมื่อสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเอื้ออำนวยความสะดวกกับการใช้งาน

ดังนั้นเวลาเลือกอุปกรณ์หรือสุขภัณฑ์เข้ามาใช้ในห้องน้ำต้องพิถีพิถัน ไม่ใช่เพียงอุปกรณ์หลักอย่างชักโครก อ่างล้างหน้า แต่อุปกรณ์เล็กๆ อย่าง “สายชำระ” ก็ไม่ควรมองข้าม เพราะสายชำระแม้จะเป็นของใช้ชิ้นเล็กๆ แต่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าอุปกรณ์ชิ้นอื่น เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่สัมผัสกับร่างกายของเราโดยตรง และนี่คือความลับเล็กๆ ของสายชำระ และวิธีเลือกสายชำระให้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

องค์ประกอบและประเภทของสายฉีดชำระมีอะไรบ้าง

หัวฉีด, ข้อต่อส่วนบน, สายยาง และสต็อปวาล์ว นอกจากนี้สายฉีดชำระ ยังมีหลายรูปแบบ คือ

  1. สายฉีดชำระหัวชุบโครเมี่ยม เป็นสายชำระที่มีความแข็งแรงทนทานสูง และแวววาวสวยงาม ขึ้นสนิมยากกว่าแบบหัวสแตนเลสสตีล ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก
  2. สายฉีดชำระหัวสแตนเลสสตีล มีลักษณะคล้ายคลึงกับแบบโครเมี่ยม คือเป็นสายชำระที่มีความแข็งแรงทนทานและแวววาวสวยงาม แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่สูงเช่นกัน
  3. สายฉีดชำระหัวพลาสติก มีราคาค่อนข้างถูก แต่ความทนทานต่ำ เสียหายง่าย

ซึ่งสายชำระที่ดี ควรมีความทนทาน สวยงาม รวมถึงราคาไม่สูงจนเกินไป และหัวชำระที่ตอบโจทย์เหล่านี้คือสายฉีดชำระแบบหัวชุบโครเมี่ยม สำหรับตัวสายฉีดชำระ ควรเลือกใช้แบบที่เป็นโลหะถัก เพราะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการหักงอเสียหาย  ส่วนวาล์วน้ำ ควรติดตั้งแยกออกจากโถสุขภัณฑ์ รวมทั้งต้องติดตั้งในบริเวณที่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้สะดวกในการซ่อมแซมหากมีการชำรุดเกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook