Working Space: ห้องทำงานที่รกที่สุดของ “บิ๊ก-ศุภวิชญ์ ” Foley Artist แห่งกันตนาซาวด์สตูดิโอ

Working Space: ห้องทำงานที่รกที่สุดของ “บิ๊ก-ศุภวิชญ์ ” Foley Artist แห่งกันตนาซาวด์สตูดิโอ

ลองจินตนาการถึงคำว่าห้องทำงาน หลายคนคงคิดถึงโต๊ะนั่งทำงานดีไซน์เรียบๆ สัก 1 ตัวตั้งอยู่ในห้อง มีแมคบุ๊กตั้งอยู่ด้านบน พร้อมด้วยของที่ใช้ทำงานอีกเพียงไม่กี่ชิ้น จริงๆ แล้วโต๊ะทำงานของแต่ละคนย่อมสะท้อนถึงงานที่เขาทำ รวมไปถึงความสนใจส่วนตัว และเรื่องราวอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ห้องทำงานของหนุ่มดีไซน์เสียงประกอบภาพยนตร์ Foley Artist  บิ๊ก-ศุภวิชญ์ โพธิ์วิจิตร ฉีกกฎห้องทำงานทั่วไป เพราะห้องทำงานของเขาเต็มไปด้วยข้าวของจิปาถะ และส่วนใหญ่เป็นของเก่าที่บางครั้งอาจเป็นขยะของคนอื่น

“ของที่เห็นมันถูกนำเข้ามาเรื่อยๆ ทำหนังเรื่องนึงก็หาของ พอทำเสร็จแล้วก็เก็บ บางทีออฟฟิศโละของเราก็ไปเลือกเอามาใช้ สิ่งที่ใช้ได้มันไม่ใช่ของใหม่แต่เป็นของเก่า เพราะของเก่ามีเสียงที่เกิดจากการใช้งานแล้ว แต่ของใหม่มันไม่มีเสียง”

ห้องขนาดไม่กว้างนักห้องนี้จึงนับเป็นห้องทำงานที่อาจจะเรียกได้ว่ารกที่สุด ของบางชิ้นในห้องดูเป็นขยะ แต่ถึงห้องจะรกขนาดนี้แต่การจัดวางของจำนวนมากก็ถูกแบ่งออกเป็นโซนและเป็นหมวดหมู่ ของชิ้นไหนที่ใช่บ่อยๆ ก็จะถูกนำมาจัดวางไว้ใกล้ๆ ส่วนชิ้นไหนไม่ค่อยใช้จะถูกเก็บไว้ลึกๆ ด้านใน

นอกจากของบางชิ้นจะเป็นขยะแล้ว ยังมีของบางชิ้นที่คาดไม่ถึงว่าจะอยู่ในห้องทำงานห้องนี้นั่นคือประตูรถเก่า หรือพื้นเหล็ก ส่วนของที่น่าจะมีราคาสูงที่สุดสำหรับห้องทำงานห้องนี้คงเป็นแก้วน้ำใบละ 800 บาท เพราะส่วนใหญ่ของที่อยู่ในห้อง Foley Artist จะเป็นของที่ได้มาฟรี หรือซื้อในราคาไม่แพง

ส่วนอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่น่าจะมีในห้องทำงานของคนทั่วไปคือบ่อน้ำขนาดเล็ก ที่ Foley Artist ต้องใช้สำหรับทำเสียงประกอบเมื่อมีฉากเกี่ยวกับน้ำ ฝนตก อย่างภาพยนตร์เรื่องเมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ที่บิ๊กเป็นคนทำเสียงประกอบ ก็ทำเสียงประกอบ รดน้ำในบ่อน้ำเล็กๆ บ่อนี้ ของทุกชิ้นในห้องทำงานห้องนี้เป็นของที่มีความสำคัญและต้องใส่ใจแม้จะเป็นของเก่า แต่เพราะทุกองค์ประกอบในห้องทำงานส่งผลต่อเสียงที่เกิดขึ้น

 

 

ติดตามSanook! Home

ติดตาม เกร็ดความรู้ ข้อมูลน่ารู้ เรื่องบ้าน ได้ที่ https://www.sanook.com/home/ ทุกๆ เรื่องที่คุณอยากรู้ ร่วมเป็นแฟนเพจเราบน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!