แต่งบ้านสไตล์ Casual เรียบง่าย น่าอยู่ในแบบธรรมดา

แต่งบ้านสไตล์ Casual เรียบง่าย น่าอยู่ในแบบธรรมดา

แต่งบ้านสไตล์ Casual เรียบง่าย น่าอยู่ในแบบธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Casual style บางคนอาจไม่ค่อยคุ้นชินกับคำนี้เท่าไหร่ หากให้อธิบายชัดๆในเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้าของการแต่งตัวสไตล์นี้ก็คงเป็นเหมือนการแต่งชุดลำลอง สบายๆ ไม่เป็นทางการ อาจคล้ายๆกับแนวสตรีท ไม่ว่าจะชุดทำงานหรือไปเที่ยว พอนึกภาพออกไหมคะ และก็เช่นเดียวกันกับการตกแต่งภายในบ้าน หลายคนก็หยิบความธรรมดาแบบแคชชวลมาเป็นธีมหลักเพื่อสร้างเสน่ห์ให้บ้าน โดยหัวใจหลักของการตกแต่งสไตล์แคชชวลนั้น คือเน้นเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีเป็นมิตร สบายตา ใช้งานง่าย เพื่อสร้างฟิลลิ่งผ่อนคลาย เรียบง่าย ไม่ต้องประดับประดาเยอะให้รุงรัง เป็นระเบียบ แต่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังแฝงไปด้วยบรรยากาศน่าอยู่ให้ทุกคนในครอบครัวได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

CENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAKAP, Ma MaisonCENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAKAP, Ma Maison

เข้าใจง่าย สร้างบรรยากาศผ่อนคลายภายในห้องนั่งเล่น ด้วยการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สีเข้มตลอดไปจนถึงเบาะรองโทนสีน้ำตาลอ่อน ช่วยให้สัมผัสได้ถึงความสบาย ผ่อนคลายดูเป็นธรรมชาติ หรือจะหยิบข้าวของชิ้นเก่ายังโต๊ะกลางขากลึง เข้ากับชั้นวางเต็มไปด้วยหนังสือซึ่งเรียงรายไว้อย่างเป็นระเบียบ เลือกข้าวของธรรมดาอย่างดอกไม้แห้งใกล้ตัวมาเพิ่มเติมความสดชื่นให้กับห้องนั่งเล่น ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อ

CENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAKAPCENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAKAP

ลดความยุ่งเหยิงในชีวิตประจำวัน ชีวิตที่ต้องออกไปทำงานทุกวันก็ยุ่งเหยิงพออยู่แล้ว แต่หากกลับเข้ามาพบกับความวุ่นวายอีก คงจะไม่ดีแน่ๆ ฉะนั้นอีกหนึ่งข้อสำคัญของการตแต่งสไตล์แคชชวลก็คือ ลดความยุ่งยากและใช้ชีวิตแสนผ่อนคลายภายในบ้าน เฉกเช่นเดียวกับการตกแต่งภายในห้องน้ำที่เน้นความเรียบง่าย โทนสีขาวอ่อนโยน ของทุกชิ้นใช้งานได้สะดวก ไม่มีเครื่องใช้รกกีดขวางทางเดินภายในห้องน้ำ ตะกร้าหวายเก็บอุปกรณ์ที่จำเป็น กรอบรูปสักอัน ก็ดูทันสมัยมาพร้อมบรรยากาศสบาย

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

เพิ่มความสนุกสนาน ในขณะเดียวกันความผ่อนคลายใช่ว่าต้องเลือกแต่สีเรียบอย่างสีขาวและสีครีมเสมอไป การเลือกใช้สีสดใสมาผสมภายในห้องก็ช่วยให้บ้านมีบรรยากาศเชิญชวนให้น่าอยู่ได้เช่นกัน แต่อาจมีข้อระวังนิดหน่อย คือไม่ควรใช้สีฉูดฉาดจนเกินไป อาจเลือกเป็นโทนสีพาสเทลเบาๆ หรือทาผนังบางส่วนของห้องก็ได้ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น สะท้อนแสงไฟอ่อนๆ สบายจนวันหยุดไม่อยากก้าวขาออกไปไหนเลยล่ะค่ะ

Ma Maison Ma Maison

ห้องครัวโปร่งสบายสีสันอบอุ่น การตกแต่งภายในห้องครัวสไตล์แคชชวลต้องเป็นห้องครัวที่ใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพที่ดี ไม่มีมุมอับ มุมรกตาให้ทำความสะอาดยาก เหมือนอย่างเช่นห้องครัวนี้ เลือกชั้นวางสีเทาโดยดึงรายละเอียดของคันทรี่เข้ามาเสริมให้ห้องดูน่าสนใจ เรียงรายอุปกรณ์ จาน ชาม แก้ว ให้หยิบใช้ได้อย่างสะดวก เติมรูปภาพ แจกันดอกไม้ ชวนให้ผ่อนคลายในทุกๆวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook