ทำไม “หินอ่อน” ถึงครองแชมป์วัสดุแต่งบ้านหรูสุดป็อปมานานกว่าครึ่งศตวรรษ

ทำไม “หินอ่อน” ถึงครองแชมป์วัสดุแต่งบ้านหรูสุดป็อปมานานกว่าครึ่งศตวรรษ

ทำไม “หินอ่อน” ถึงครองแชมป์วัสดุแต่งบ้านหรูสุดป็อปมานานกว่าครึ่งศตวรรษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กว่าจะได้เป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย  แต่เรื่องที่ยากไม่แพ้กันเมื่อได้บ้านที่ถูกใจแล้วก็คือขั้นตอนของการตกแต่ง ต้องเริ่มจากตรงไหน ใช้วัสดุอะไร และทำอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

     ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการแต่งบ้าน แนะนำตรงกันว่าให้เอาความกระจัดกระจายทางความคิดมากองรวมกันให้เป็นระบบด้วยการทำเช็คลิสต์ เขียนลงไปให้หมดว่าอยากได้อะไร ชอบแบบไหน ไม่ชอบอะไร จากนั้นคุณจะเจอทางของตัวเอง ทั้งยังจะสามารถทำให้บริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม

     นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น!

     เมื่อหาแนวทางของตัวเองเจอเป็นที่เรียบร้อยก็ถึงเวลาทำความรู้จักกับคีย์หลักของการแต่งบ้านอย่าง “หินอ่อน” วัสดุที่ถือว่าป๊อปสุดในทุกยุคทุกสมัย ขึ้นแท่นเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง ด้วยความที่จะหยิบจับไปแมทช์กับอะไรก็เข้าท่า ทั้งยังทำให้วัสดุทั่วไปดูหรูหรา มีลูกเล่นขึ้น รวมถึงยังเปลี่ยนให้ความธรรมดาให้มีสไตล์ขึ้นได้

กว่าจะมาเป็นหินอ่อน

     หินอ่อน (Marble) เป็นหินเนื้อแน่นในท้องทะเลหรือมหาสมุทรเมื่อนำมาขัดผิวหน้าจะยิ่งเห็นความเงาและความสวยชัดขึ้น สีสันของหินอ่อนที่หลากหลายต่างกันไป ขึ้นอยู่กับต้นกำเนิดและแหล่งที่มา ส่วนแบบไหนเรียกว่าสวยมากหรือน้อย ไม่มีข้อบังคับใดๆ มากำหนด เรียกว่าขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ

     การใช้หินอ่อนแต่งบ้าน ไม่จำเป็นต้องปูให้ทั่วเต็มบ้าน คุณสามารถเลือกใช้เป็นจุดๆ ผสมกับวัสดุชนิดอื่นเพื่อสร้างเทกซ์เจอร์หรือการตัดกันของสีให้ดูน่าสนใจกว่าเดิมได้

     แต่ smart shopper ยุคใหม่ก็ไม่จำเป็นจะต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อหินอ่อนซึ่งราคาค่อนข้างแรง แต่เพื่อให้การแต่งบ้านเป็นไปตามแผนที่วางไว้ได้ เราก็ต้องรู้จักการหาผลิตภัณฑ์และวัสดุที่คุณภาพใกล้เคียงกับแผนที่วางไว้ เพื่อให้ภาพรวมทั้งห้องเป็นไปตามต้องการ และคุณไม่จำเป็นต้องใช้หินอ่อนทุกตารางนิ้ว แต่การเลือกใช้ให้ถูกที่ถูกเวลาต่างหากเป็นเรื่องสำคัญที่จะบ่งบอกถึงความมีสไตล์ของคุณได้ชัดเจนขึ้น

               

     Marzera (มาร์เซร่า) เป็นเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อนจาก Koncept Furniture ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการแต่งบ้านด้วยหินอ่อน ด้วยการหยิบจับและผสมผสานหลากหลายวัสดุเข้ากับลวดลายหินอ่อนอย่างถูกที่ถูกจังหวะ ลดทอนความแข็ง เพิ่มเอกลักษณ์ที่หลากหลายเข้าไปในชิ้นงานด้วยสีที่แตกต่าง มีการเคลือบผิวด้านบนด้วยไฮกลอสเพิ่มความมันวาวและให้พร้อมรับมือกับรอยขูดขีด

     ไอเดียแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อนจาก Marzera

           

ห้องนอน

     สำหรับห้องนอน แนะนำให้ลองใช้ลายหินอ่อนมาทำเป็นหัวเตียงทรงสูงก็ดูเข้าที ซึ่ง Marzera มีการหยิบจับเอา

     ลายหินอ่อนสีขาวมาตัดกับไฮกลอสขาวและขอบคิ้วอลูมิเนียมเอจให้ความหรูหราดูมีสไตล์ไม่น่าเบื่อ และเพื่อฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ  Marzera ออกแบบให้ลายหินอ่อนชิ้นนี้มาพร้อมช่องเก็บของซึ่งมีพื้นที่ภายในเป็นกระจกเงาเพื่อเพิ่มมิติให้ห้อง

            
              

ห้องแต่งตัว          

     ดัดแปลงหินอ่อนให้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งสุดหรูที่ไม่ใช่แค่สวย แต่ยังทำความสะอาดง่าย และสะดวกต่อการดูแล โดย  Marzera ได้ออกแบบโต๊ะเครื่องแป้งลายหินอ่อนให้มาพร้อมกับกระจกเงาบานยาวส่องสวยได้เต็มตัว เสริมฟังก์ชั่นตะขอแขวนและชั้นวางของอเนกประสงค์ด้านข้าง ช่วยให้การแต่งตัวของคุณสะดวกสบายและง่ายขึ้น

ห้องนั่งเล่น

     การเอาลวดลายหินอ่อนมาแมทช์กับไม้สีลินด์เบิร์กโอ๊คเป็นตู้เก็บของก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เพิ่มความหรูหราให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกใช้ลายหินอ่อนตัดกับสีลินด์เบิร์กโอ๊ค หรือการใช้ลายหินอ่อนตัดกับเวงเก้จะทำให้เห็นอารมณ์ที่แตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งคุณสามารถซื้อยกเซท หรือจะซื้อแยกชิ้นไปมิกซ์เข้ากับส่วนต่างๆ ของบ้านเองก็ได้

ห้องทำงาน          

     จะเอาลายหินอ่อนมาทำเป็นท้อปของโต๊ะทำงานก็เข้าที หรือจะเสริมเข้ากับตู้เก็บของก็ยิ่งใช่  เพราะลวดลายหินอ่อนจะทำให้ความแข็งของเฟอร์นิเจอร์ดูเบาบางลง พร้อมกับช่วยเสริมความหรูหราเข้าไปในตัว ที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อนของ Marzera มีความเงางามคงทนต่อการถูกขีดข่วนในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

     และนี่คือความหรูหราของเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อนในสไตล์ Marzera จาก Koncept Furniture ที่ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้  โดยราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่น พิเศษเฉพาะวันที่ 1 ก.ค. 2561 – 31 ส.ค. 2561 ที่SB design square และในเวบไซต์ https://www.konceptfurniture.com/th/products?searchText=Marzera

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook