แมลงสาบคือฝันร้าย สัตว์ที่อันตรายตลอดกาลกับการเป็นพาหะนำโรคร้ายสู่มนุษย์ ของแบบนี้ต้องกำจัด

แมลงสาบคือฝันร้าย สัตว์ที่อันตรายตลอดกาลกับการเป็นพาหะนำโรคร้ายสู่มนุษย์ ของแบบนี้ต้องกำจัด

แมลงสาบคือฝันร้าย  สัตว์ที่อันตรายตลอดกาลกับการเป็นพาหะนำโรคร้ายสู่มนุษย์ ของแบบนี้ต้องกำจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แมลงสาบถูกจัดให้เป็นสัตว์ที่อันตรายตลอดกาลต่อมวลมนุษยชาติ กระทั่งล่าสุดกรมอนามัยยังออกมาชี้ชัดว่าแมลงสาบคือแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียนับพันนับล้านชนิด แนะนำว่าถ้าเจอไข่ให้นำไปเผาทิ้งทันที ใช่! ต้องเผาเท่านั้นถึงจะเป็นการจัดการที่เด็ดขาดและเหมาะสมกับสัตว์ตัวเล็กแต่อันตรายมหาศาลอย่างแมลงสาบ

     ว่ากันว่าแมลงสาบอยู่บนโลกนี้มายาวนานกว่า 250 ล้านปี ยาวนานกว่ามนุษย์เสียอีก เนื่องจากสามารถปรับตัวได้กับทุกสภาพแวดล้อม ดังนั้นไม่ว่าจะหนาวแค่ไหน ร้อนจัดขนาดไหน หรือจะมีน้ำท่วม ภูเขาไฟระเบิด แมลงสาบก็ยังอยู่รอดได้แหล่งที่แมลงสาบชอบอยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะเน้นหนักที่เขตเมืองร้อน ตามท่อระบายน้ำ ที่มืดทึบ ตู้กับข้าว ถังขยะ และบริเวณซอกหลืบที่อับชื้นและสกปรก เอาเข้าจริง ดูแค่ที่อยู่อาศัยก็รู้ได้แล้วว่ามันสะสมเชื้อแบคทีเรียไว้มากแค่ไหน แต่เพื่อให้แน่ชัด มีผลรายงานการวิจัยจากกรมอนามัยมายืนยันให้รู้จริงกันไปเลยว่าแมลงสาบมีเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคกาฬโรค โรคบิด โรคท้องเสีย โรคฝีผิวหนัง โรคระบบทางเดินอาหาร และโรคไทฟอยด์ ทั้งยังมีหนอนพยาธิเป็นรังสะสมโรคทำให้เกิดพยาธิปากขอ พยาธิตัวตืด และพยาธิใบไม้โลหิต

     ไม่ใช่แค่นั้น แมลงสาบยังมีเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจและโรคผิวหนัง รวมถึงมีเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบ และมีเชื้อโปรโตซัวที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ได้อีกด้วย

#ของมันต้องฆ่า

     ด้วยความร้ายแรงและรุนแรงของเชื้อโรคที่มีอยู่ในแมลงสาบทำให้ทางเดียวที่ต้องจัดการคือทำลายให้หมดเพื่อไม่ให้ตัวการที่ถือเป็นพาหะนำโรคที่อันตรายที่สุดวนเวียนอยู่ในวัฏจักร ซึ่งเมื่อเจอแมลงสาบวนเวียนอยู่ในบ้านเพียงแค่หนึ่งตัว ขอให้มั่นใจได้เลยว่า ในบ้านไม่ได้มีตัวเดียวแน่นอน เพราะไข่แมลงสาบ 1 ฟอง มีตัวอ่อนแมลงสาบอยู่ถึง 30 ตัว ดังนั้นจะมีแมลงสาบซ่อนอยู่ในรังอีกเป็นจำนวนมากที่เรามองไม่เห็น

     ดังนั้นวิธีกำจัดที่ดีที่สุดในยุคนี้คือการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์ ARS Black Cap ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถกำจัดแมลงสาบได้ทั้งรังด้วยการออกฤทธิ์แบบ Domino Effect คือเมื่อแมลงสาบกินเหยื่อล่อที่อยู่ในตลับ Black Cap แล้วกลับไปตายที่รัง แมลงสาบตัวอื่นที่มากินซากหรือมูลของตัวที่ตายก็จะตายไปด้วย ทำให้สามารถกำจัดได้ทั้งรังอย่างครบวงจร ทำลายได้ทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่  ที่สำคัญคือใช้งานสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเผชิญหน้าให้ยุ่งยาก

 

     ได้เวลาลงมือกำจัดแมลงสาบ

     นำผลิตภัณฑ์ ARS Black Cap ออกจากกล่อง โดยไม่ต้องนำเหยื่อออกจากตลับ จากนั้นเอาไปวางไว้ในที่ที่มีแมลงสาบอยู่ เช่น ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น แนะนำว่าให้วางในที่มิดชิด แต่ห้ามวางไว้ใกล้กับอาหาร หรือในที่เก็บอาหารเด็ดขาด โดย 1 ตลับจะใช้ได้นาน 6 เดือนหรือจนกว่าเหยื่อข้างในจะหมด

     เท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วว่าบ้านคุณจะปลอดแมลงสาบ ซึ่งเป็นพาหะนำโรคอย่างแน่นอน

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook