ตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วยสีพาสเทล

ตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วยสีพาสเทล

ตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วยสีพาสเทล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่า “สี” เป็นส่วนสร้างอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น สีแดงให้ความรู้สึกร้อนมีพลัง สีขาวดูสงบบริสุทธิ์ สีดำทำให้ดูลึกลับ และสีฟ้าเห็นแล้วสบายตาเป็นต้น ดังนั้นการนำสีสันต่างๆ เข้ามาสร้างบรรยากาศภายในบ้านนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ

หากใครที่ชื่นชอบสีอ่อนๆ สีที่ดูสุภาพ หวานๆ ดูแล้วสบายตา คงต้องถูกใจสีที่เรียกว่า “สีพาสเทล” เป็นแน่ สีพาสเทลก็คือสีปกตินี่แหละ แต่ปรับโทนให้อ่อนลงดูนุ่มลง เหมาะมากที่จะใช้กับห้องนอน ห้องเด็ก หรือจะพื้นที่ส่วนใดของบ้านก็ได้ ไม่เชื่อก็ตามมาดูกันเลย

 

eclectic Bedroom by Pixers

1.พาสเทลรูปหัวใจ

ภาพแรกเป็นการตกแต่งห้องนอนที่สาวๆ ต้องชอบ ด้วยการใช้ลวดลายหัวใจเล็กๆ สีชมพู เทาและฟ้าอ่อนสลับกันบนผนังสร้างลายที่ไม่ซ้ำแบบใคร ชุดเครื่องนอนและปลอกหมอนใช้ลายดาวสีเทาอ่อนและสีครีมตุ่นๆ ดูรวมๆ แล้วสดใสแต่ก็ให้ความรู้สึกสบายตาด้วย เมื่อบวกกับเครื่องเรือนสีขาวด้วยแล้วลงตัวที่สุด

eclectic Living room by Pixers

2.ห้องนั่งเล่นลายกราฟฟิค

มาดูห้องนั่งเล่นกันบ้าง เมื่อนำสีพาสเทลอ่อนๆ มารวมกับลวดลายกราฟฟิคเท่ๆ แบบนี้แล้วลงตัวไม่เบาทีเดียว ผนังด้านหลังเป็นลายสามเหลี่ยมที่ใช้สีพาสเทลอย่างชมพูและเขียว สลับด้วยลายสามเหลี่ยมเล็กๆ สีดำทำให้ดูสนุกมากขึ้นและยังสร้างบรรยากาศให้ห้องนี้ดูสดใสมากอีกด้วย

 

 Walls & flooring by Disbar Papeles Pintados

3.มุมแต่งตัวแสนหวาน

มุมแต่งตัวนั้นเราคิดว่าเข้ากับสีหวานๆ แบบนี้ที่สุด นอกจากเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจแล้ว ผนังวอลเปเปอร์ลายดอกไม้เล็กๆ สีอ่อนนี้ทำให้ห้องนี้ดูคุณหนูมากๆ เพิ่มความแตกต่างและตัดเลี่ยนด้วยผนังลายทางสีชมพูสลับขาวดูเป็นสาวหวานอมเปรี้ยวไปเลย

 

modern Kitchen by olivia Sciuto

4.ห้องน้ำก็พาสเทลได้

ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำนี้ง่ายมาก แค่เลือกกระเบื้องให้เป็นสีเขียวอ่อนพาสเทลแบบนี้ ที่เหลือก็อยู่ที่อ่างล้างหน้าทรงสวยๆ กระจกกลม โคมไฟ เคาท์เตอร์ไม้ ฯลฯ ทำให้เป็นมุมที่ลงตัวดูสบายตาทีเดียว

 

modern Bedroom by CABINET Schranksysteme AG

 

5.ตู้สีพาสเทล

มาดูห้องนอนกันอีกห้อง ห้องนี้เด่นที่ผนังสีพาสเทลที่ทำเป็นตู้เก็บของได้อย่างแนบเนียน โดยไล่เฉดจากสีเหลืองเปลือกไข่ ไปยังสีเขียวอ่อนและสีเขียวมิ้นท์ สร้างมิติให้กับห้องนี้ได้เป็นอย่างดี และยังล้อไปกับผ้าคลุมเตียงที่เป็นสีเขียวไล่เฉดอีกด้วยนะ

minimalistic Bedroom by Orikomi

6.ตกแต่งด้วยกระดาษสีสวย

มุมเล็กๆ บนโต๊ะเขียนหนังสือมีความสดใสเจือความละมุนละไมด้วยโคมไฟกระดาษโอริกามิสีพาสเทลอ่อนๆ ตัวโคมไฟทำจากกระดาษคุณภาพดี พับให้มีรอยหยักแบบเฉียบคม เลือกสีที่คุณถูกใจจับคู่กับเก้าอี้ไม้ทาด้วยสีพาสเทลอ่อนๆ เห็นแบบนี้ก็แทบจะกรี๊ดแล้ว

 

rustic Nursery/kid’s room by Kinderkamervintage

 

7.ห้องนอนเด็กสุดคิ้วท์

ความสดใสของวัยเด็กต้องคู่กับสีพาสเทลแบบนี้แหละ ผนังทาด้วยสีชมพูและฟ้าอมเขียว เลือกแบบสีทาภายในชนิดแห้งเร็วด้วยนะ จะได้ไม่มีกลิ่นเหม็นและปลอดภัยกับเจ้าตัวน้อย ที่เหลือก็หาผ้าปูที่นอนลายน่ารัก หมอนรูปดาวและก้อนเมฆ เพียงเท่านี้เด็กๆ ก็หลับใหลอยู่ในฝันอันแสนสุขแล้ว

 

scandinavian Living room by THE FRESH INTERIOR COMPANY

8.ห้องพักผ่อนสไตล์สแกนดิเนเวีย

คอนเซ็ปส์ของการตกแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวียคือ ความเรียบง่าย ดูอบอุ่น เน้นธรรมชาติและแสงธรรมชาติ ลองใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเรียบๆ ที่ดูเมื่อไรก็ไม่มีเบื่อ เติมความสดใสด้วยสีพาสเทลทั้งเบาะ ปลอกหมอนอิงและกรอบรูป ดูแล้วสบายใจจริงๆ

 

eclectic Living room by Pixers

9.สร้างจุดเด่นให้ห้องด้วยสีสัน

ห้องสีขาวสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องด้วยสีอ่อนๆ อย่างสีพาสเทลก็ได้ ห้องนั่งเล่นนี้ทั้งพื้นและผนังต่างก็เป็นสีขาว แต่เพิ่มผนังด้านหลังด้วยภาพลายก้อนเมฆสีพาสเทลที่มีสีส้ม ชมพูและม่วงสลับกัน ตัดกับโซฟาสีชมพู ที่เราว่ามันเข้ากันดีทีเดียว

 

modern Living room by ORCHIDS LOFT

10.มุมจิบชาเล็กๆ

สร้างมุมโปรดของคุณให้สวยหวานได้ง่ายๆ ดูจากภาพนี้ที่มีแค่โคมไฟ แจกัน ปลอกหมอนอิงและเบาะเก้าอี้เท่านั้น ที่ใช้สีเขียวและฟ้าพาสเทล เลือกสไตล์ให้ไปในทิศทางเดียวกันก็จะดูเหมาะ เอาไว้เป็นมุมจิบชา กินขนม อ่านหนังสือได้เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook