8 ไอเทมตกแต่งบ้านเสริมมงคล เฮงรับตรุษจีน 2018

8 ไอเทมตกแต่งบ้านเสริมมงคล เฮงรับตรุษจีน 2018

8 ไอเทมตกแต่งบ้านเสริมมงคล เฮงรับตรุษจีน 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องพิธีกรรมต่างๆ แล้ว การตกแต่งบ้านยังเป็นอีกสิ่งสำคัญของผู้มีเชื้อสายจีนนิยมทำกันในช่วงวันตรุษจีน Sanook! Home จึงอยากมาแนะนำของตกแต่งบ้านช่วยเสริมมงคล เฮงรับตรุษจีน 2018 ไปดูกันว่า 8 ไอเทมที่ว่านั้นคืออะไรบ้าง

1.“สุนัข” ป้องกันความชั่วร้ายรับปีจอ

สุนัขพันธุ์เชา เชา (Chow Chow) มีลักษณะคล้ายกับสิงโต (Foo Dog) ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันความชั่วร้ายต่างๆ ส่วนดีไซน์ลูกบอลเคียงข้างสุนัขนั้นสื่อถึง มิตรภาพ และความเสน่ห์หา เมื่อนำมาจัดตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านก็ช่วยเสริมมงคล และยังดูน่ารักงดงาม 

2.ม้ามงคลวิ่งก้าวกระโดดแห่งความสำเร็จ

ท่าทางของม้าขณะกำลังวิ่งก้าวกระโดดเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและการเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง เมื่อนำไปมอบให้กับผู้อื่นก็เปรียบเสมือนการอวยพรให้ผู้รับประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา

3. มังกรแห่งความเจริญรุ่งเรือง

ตามตำนานจีนเล่าขานว่ามังกรเป็นสัตว์สูงศักดิ์ทรงพลัง และมีอิทธิฤทธิ์มากมาย ผู้ที่บูชานับถือจะช่วยนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความอุดมสมบูรณ์และช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต

4.เรือสำเภาแห่งความสำเร็จทางธุรกิจการค้า

เรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์ของธุรกิจการค้า เปรียบเสมือนความร่ำรวยเงินทอง หลังจากประสบผลสำเร็จจากการค้าใหญ่โตและขนเงินขนทองกลับมา ทั้งนี้ตามหลักฮวงจุ้ยจีนแนะนำให้หันหัวเรือเข้าบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อเสริมดวงชะตาการทำธุรกิจการค้าและเกื้อหนุนให้พบกับความสำเร็จ มั่งคั่ง

5.พระมหากัจจายนเถระแห่งความอุดมโภคทรัพย์

เดิมชื่อ กัจจายนโคตร แปลว่า ทอง มีที่มาจากผิวพรรณงามดุจทองคำ เป็นพระพุทธสาวกผู้มีความเฉลียวฉลาด มีบารมี ใบหน้ายิ้มแย้ม และเป็นหนึ่งในไตรภาคีแห่งโชคลาภ ผู้ใดบูชาย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วยโภคทรัพย์และลาภสักการะร่ำรวยเงินทอง

6.เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยแห่งความร่ำรวยโชคลาภ

เทพเจ้าที่ชาวจีนเซ่นไหว้รับศักราชใหม่ก่อนเทพองค์อื่น เพราะเป็นเทพเจ้าด้านโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และทำให้ครอบครัวสามัคคีปรองดองอยู่เย็นเป็นสุข

7. สามเทพฮก ลก ซิ่วแห่งความมั่งมี

เทวรูปประดับ สามเทพฮก ลก ซิ่ว ให้คุณทางด้านการเงิน สุขภาพร่างกายและยศถาบรรดาศักดิ์ ให้ผู้ที่บูชามีความมั่งมีศรีสุขและเป็นที่นับหน้าถือตาของคนทั่วไป จึงเป็นที่นิยมแก่การตั้งประดับตกแต่งภายในห้องโถง ห้องนั่งเล่น หรือสถานที่ทำงานกันอย่างมาก 

8. กรอบรูปปลาทอง 9 ตัว “มัจฉาพามงคล”

ตามความเชื่อของชาวจีน เลข 9 ถือเป็นเลขมงคล เพราะอ่านออกเสียงจีนว่า “จิ่ว” แปลว่า อายุยืน ส่วนปลาทองมีฉายาว่า “มัจฉาพามงคล” หากบ้านไหนมีปลาทองอยู่ในบ้านก็เปรียบเสมือนมีทองอยู่ในบ้าน และจะนำความร่มเย็น โชคลาภ อำนาจ และบารมีมาสู่ผู้ครอบครอง อีกทั้ง การไหลเวียนของน้ำ ยังสื่อถึงการค้าราบรื่น เมื่อนำมารวมกัน จึงสื่อถึงการนำมาสู่ความมั่งคั่ง และความร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้นเงินทองไหลมาเทมา

ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ให้นำมาประดับไว้ในบ้านจะเป็นเหมือนการเปิดรับความเฮงให้กับชีวิต แถมยังได้ของดีไซน์สวยช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูงดงามยิ่งขึ้นด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 ไอเทมตกแต่งบ้านเสริมมงคล เฮงรับตรุษจีน 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook