มินิรีวิว ครัวจิ๋วในคอนโดมิเนียม

มินิรีวิว ครัวจิ๋วในคอนโดมิเนียม

มินิรีวิว ครัวจิ๋วในคอนโดมิเนียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าในยุคปัจจุบันคอนโดมิเนียมต่างๆ มักมีพื้นที่จำกัด ห้องต่างๆ ที่จำเป็นต้องมีจึงถูกจัดสรรพื้นที่ให้พอเหมาะพอดีกับพื้นที่ทั้งหมด ดังนั้นยิ่งถ้าคอนโดมิเนียมมีพื้นที่แคบห้องต่างๆ ก็จะถูกจัดสรรพื้นที่ไปด้วย คุณ NiaLin จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมจึงมาแนะนำวิธีการตกแต่งห้องครัวฉบับคอนโดติด BTS จิ๋วให้เราพอมองเห็นไอเดีย

จากที่เคยอยู่บ้านมาตลอด เพิ่งจะได้หาเหตุมาอยู่คอนโดในวันทำงานครัวจิ๋วที่ว่านี่มันจิ๋วจริงๆ นะคะ 1.5  x 2 เมตร ห้องขนาด 35 ตร.ม. ดีที่เป็นครัวปิด และมี hood ดูดอากาศออกไปทิ้งข้างนอกเลยคอนโดห้องนี้ได้มีการจ้างผู้รับเหมาออกแบบและบิวท์อินตามที่เราต้องการ เอาไว้จะถ่ายรูปมารีวิวให้ดูค่ะ

ย้ายเข้ามาอยู่ได้เดือนกว่าๆแล้ว ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ครัวสำหรับทำอาหารจริง อยู่ได้จริง ตอนนี้ก็ครบแล้ว ทำอาหารแทบทุกวัน มาดูกันค่ะ
รูปแรกนี้เป็นห้องตัวอย่าง ครัวที่ให้มามีเตาไฟฟ้าฝัง มี hood ดูดควัน มีตู้และชั้นวางของและเคาน์เตอร์ตามรูป เล็กๆ น่ารักกะทัดรัด



แต่ถ้าจะใช้งานจริงๆ เราว่าพื้นที่มันไม่พอ นี่เลย สั่งผู้รับเหมาทำตู้ใส่ของเพิ่มแทนชั้นวางโชว์ที่โครงการให้มา



ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน ถ่ายเมื่อคืนหลังทำกับข้าวเสร็จ ใช้งานจริง 100% ครัวเป็นห้องกระจกกั้นค่ะ เปิดออกมาก็จะเห็นแบบนี้



หันกล้องไปด้านขวา ถัดจากเคาน์เตอร์ครัวมีช่องหลุมวางตู้เย็นได้พอดิบพอดี เหลือที่ข้างๆ เ ลยไปหาซื้อถังขยะใหญ่มาเข้ามุมพอดีเป๊ะอ้อ กล่องใส่เครื่องปรุงติดตู้เย็นอันขวามันว่างเปล่า คือกระเทียมหมดพอดีต้องซื้อมาเติมค่ะ



แฮร่ มุมนี้อยากโชว์ หาภาพมาจากในเน็ตเป็นรูปสมุนไพรทำอาหารของฝรั่งเหมาะกับครัวจิ๋วเราดี ให้ช่างผู้รับเหมาเจาะแขวนให้ตอนเราไม่อยู่ อุตส่าห์ส่งรูปให้ดูให้เว้นช่องไฟเท่าๆกัน บน 3 ล่าง 2 ปรากฎว่าพี่ช่างเว้นแถวล่างไว้ให้จิ้งจกวิ่งเล่นหรืออย่างไร สุดท้ายเราเลยให้เป็นที่อยู่ของนางฟ้าตัวน้อยผู้พิทักษ์ครัวจิ๋วค่ะ



มาดูมุมกว้างแบบพาโนรามา

สุดท้ายแล้วภาพ Before and After ค่ะ อาจสังเกตว่าสีของตู้ที่ทางโครงการให้มาจริงๆ แล้วมันออกเขียวๆ ซึ่ งทางผู้รับเหมาไม่มีลามิเนตไฮกลอสสีนั้นค่ะก็เลยเลือกสีเทาไปปรากฎของจริงเมื่อห้องเสร็จสีทาช่องดูดควันก็ดันคนละสีอีก แต่ก็เก๋ดี กลายเป็นโทนสีพาสเทลเล่นสีสลับกันไป



จบแล้วค่ะ รีวิวอวดครัวจิ๋ว คอนโดใหม่มันก็จะเห่อหน่อยๆ
ขออภัยหากรูปไม่ค่อยชัด ถ่ายด้วยไอแพด แสงตอนกลางคืน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มินิรีวิว ครัวจิ๋วในคอนโดมิเนียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook