ปลูกปีนี้ โตปีหน้า ต้นไม้นำโชคปี 2018 มีอะไรบ้าง มาดูกัน

ปลูกปีนี้ โตปีหน้า ต้นไม้นำโชคปี 2018 มีอะไรบ้าง มาดูกัน

ปลูกปีนี้ โตปีหน้า ต้นไม้นำโชคปี 2018 มีอะไรบ้าง มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอจะเข้าสู่ปีใหม่ หลายๆ คนก็เริ่มมองหาสิ่งดีๆ ความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง  Sanook! Home มีคำแนะนำเรื่องการเลือกต้นไม้เพื่อความเป็นสิริมงคล นำโชคลาภโดยเฉพาะต้นไม้ต่อไปนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นต้นไม้แห่งความโชคดีประจำปี 2018 มาดูกันซิว่าจะมีต้นอะไรบ้าง

1.ต้นไผ่ ถือเป็นพันธุ์ไม้แห่งความโชคดีมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยลักษณะของต้นไผ่ที่แม้จะพัดโบกไปมาตามแรงลม แต่ต้นไผ่ก็มีความมั่นคง ซึ่งสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับเราได้ว่าจะต้องมีความยืดหยุ่นอยู่เสมอ

2.ต้นกวักมรกต ต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล เพราะว่าแค่เพียงลักษณะของใบที่มันวาวแสดงถึงเรื่องเงินทอง โดยเฉพาะถ้าคุณปลูกไว้บริเวณทางเข้าบ้านจะยิ่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ ความมั่งคั่ง นอกจากนี้ต้นกวักมรกตยังเป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ดีทั้งในบ้านและนอกบ้าน

3.บอนไซ ตามความเชื่อของคนจีน ต้นบอนไซถือเป็นต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล แม้บอนไซจะเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก แต่การแผ่กิ่งก้านสาขาอย่างสง่างามของมันกลับเป็นเรื่องและความหมายดีๆ ที่จะนำต้นไม้นี้เข้ามาปลูก หรือมีไว้ประดับบ้าน ซึ่งชาวฟิลิปปินส์เองก็มีความเชื่อว่าแม้ต้นบอนไซจะไม่เติบโต แต่ไม่ได้หมายความว่าโชคดีจากต้นบอนไซจะหยุดอยู่เพียงเท่านั้น แต่มันคือความสมดุลระหว่างหยินกับหยาง

4.ต้นลิ้นมังกร เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เติบโตได้ดีทั้งในที่ๆ มีแสงแดด หรือแสงรำไร ซึ่งสะท้อนถึงชีวิตที่ค่อนข้างมีความอดทน สามารถอยู่รอดได้ทุกสถานการณ์

5.ต้นคลาสซูล่า หรือต้นใบเงิน เป็นพันธุ์ไม้ชนิดอวบน้ำที่เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่มีความหมาย โดยใบของมันที่มีลักษณะอวบน้ำหรือใบใหญ่ๆ ก็ยิ่งให้โชค และลักษณะใบที่มีน้ำสะสมอยู่ช่วยสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์แห่งชีวิต

เลือกได้สักต้นหรือยังคะว่าจะปลูกต้นไหน ยังไงก็รีบปลูกนะคะ จะได้โชคดีรับปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook