ถอดรหัส คอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นดีอย่างไร

ถอดรหัส คอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นดีอย่างไร

ถอดรหัส  คอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นดีอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ ถ้าให้เลือกรถขนส่งสาธารณะขึ้นมาสักหนึ่งทาง แน่นอนว่าต้องมีลิสต์ของรถไฟฟ้า ที่ไม่ว่าจะเป็น BTS หรือ MRT จะถูกยกขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ หรือเผลอๆ ก็จะถูกเลือกเป็นอันดับหนึ่งด้วยซ้ำเพื่อใช้เดินทางไปไหนมาไหนในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นอาจเป็นเพราะความสะดวกสบาย ถ้าต้องตัดสินใจลงไปใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนตอนเช้าๆ หรือจะกลับเข้าบ้านตอนเย็นๆ ค่ำๆ ต้องเจอกับสภาพจราจรที่ติดขัด รถไม่ขยับไปข้างหน้าเสียที คงจะเป็นอะไรที่แย่สุดๆ และเมื่อมองถึงค่าเดินทางที่เราต้องเสียให้กับรถไฟฟ้าก็อยู่ในระดับที่โอเค พอใจ รับได้ ถือเป็นการซื้อเวลาให้เราไปถึงที่หมายได้เร็วที่สุด สะดวกที่สุด

เรื่องต่อมาจะขอโฟกัสไปยังที่อยู่อาศัยเสียหน่อย คนยุคใหม่อาจไม่ค่อยเลือกที่จะเข้าอยู่อาศัยในสถานที่ที่เป็นบ้าน บ้านเดี่ยว หรือบ้านทาวน์เฮาส์สักเท่าไหร่ เพราะถ้าอยู่คนเดียวคงจะเสียเวลาไปกับการดูแลรักษาไม่ใช่น้อย ผู้คนสมัยนี้เลยเลือกที่จะอยู่เป็นคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่พอเหมาะ ดูแลรักษาง่าย พื้นที่ใช้สอยไม่ซับซ้อน อีกทั้ง ถ้าคอนโดนั้นอยู่ใกล้กับรถไฟก็จะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองสุดๆ

คอนโดใกล้รถไฟฟ้า

แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า การที่จะตัดสินใจเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมสักห้องไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งทำเลและราคา เพราะหากไม่บริหารจัดการชีวิตของเราและการใช้เงินให้ดีก็อาจกลายเป็นภาระในอนาคตได้ ที่สำคัญ เมื่อตัดสินใจที่จะเป็นเจ้าของคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแล้วละก็ ต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่าเพิ่งเปลี่ยนใจ ! เพราะผู้คนในยุคนี้มีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป รักความอิสระ ชอบที่จะท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ และต้องการความเป็นส่วนตัวสูง การอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมจึงตอบโจทย์ในข้อนี้ แล้วยิ่งเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าด้วย ก็จะตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย ไปไหนมาไหนก็รวดเร็ว ฉะนั้นลองมาดูกันให้ลึกอีกหน่อยดีกว่า ว่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นดีอย่างไร ?

การลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า

อย่างที่บอกไปในตอนแรกแล้ว ลำพังคอนโดมิเนียมเปล่าๆ ก็มีราคาที่สูง เมื่อมาผนวกรวมกับความสะดวกสบายรอบๆ อย่างการมีรถไฟฟ้า ก็จะทำให้ราคาของคอนโดมิเนียมสูงขึ้นไปอีกหลายเท่า และด้วยเหตุผลนี้เองก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า หากเราอยากจะขายต่อคอนโด หรือปล่อยเช่าก็จะได้ราคานี้อย่างแน่นอน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วหากคอนโดมิเนียมอยู่ในทำเลที่ดี มีสภาพอาคารที่สมบูรณ์ก็จะมีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยปีละ 5 - 10% ซึ่งมากกว่าทำเลที่ตั้งอื่นๆ หรือที่ตั้งที่อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า

ปลอดภัยจากการจราจรบนท้องถนน ไม่ต้องทนเมื่อถูกแท็กซี่ปฏิเสธ

ถ้าอ่านข้อนี้เผินๆ เหมือนจะไม่เกี่ยวกับการเลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแต่อย่างใด เพราะการเดินทางด้วยวิธีไหนนั้นก็ขึ้นอยู่ที่เราตัดสินใจเลือก แต่ในความเป็นจริงมันเกี่ยวอย่างแน่นอน เพราะหากต้องเดินทางด้วยรถเมล์เป็นระยะเวลานานๆ เราก็ต้องตัดใจมาเดินทางด้วยรถแท็กซี่ หากเลือกที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่รถไฟฟ้าเข้าถึงแล้วละก็ เราก็จะไม่ต้องยืนเรียกแท็กซี่ให้เมื่อย และไม่ต้องคอยหงุดหงิดทุกครั้งที่ถูกแท็กซี่ปฏิเสธ ซึ่งรถไฟฟ้าจะไม่มีทางบอกปฏิเสธอย่างแน่นอน อีกทั้งยังทำให้เรามั่นใจในการเดินทางที่ไม่ต้องใช้เวลานานๆ ไปกับการจราจรอีกด้วย

เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

ไม่ว่าจะเลือกเดินทางไปที่ไหน เราก็สามารถที่จะวางแผนค่าใช้จ่ายของเราได้ง่ายๆ ยิ่งทุกวันนี้ค่าครองชีพก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว หากเราเลือกที่จะควบคุมการเดินทางด้วยการใช้รถไฟฟ้าก็นับเป็นข้อดี เนื่องจากมีบัตรรถไฟฟ้ารายเดือนที่ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันได้ด้วย

เปลี่ยนล็อบบี้หรูให้กลายเป็น Home Office ส่วนตัว

บางคนอาจประยุกต์ให้ล็อบบี้สุดหรูของคอนโดเป็นสถานที่ใช้สำหรับนัดหมายลูกค้ามาพบได้ทุกเวลา ก็จะหมดปัญหาเรื่องสถานที่นัดหมายที่ต้องออกไปตามสถานที่ข้างนอก เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับคุยงาน หรือคุยธุระกันได้อย่างสะดวก

ปลอดภัยที่สุดสำหรับชีวิตคนโสด

ยิ่งคอนโดใกล้รถไฟฟ้าก็ยิ่งสะดวกสบายในเรื่องการเดินทาง อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายขณะเดินทางในวันที่เราต้องเลิกงานดึกๆ หรือกลับบ้านมืดค่ำ การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเดินทางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งหากคอนโดมิเนียมอยู่ใกล้กับทางเชื่อมรถไฟฟ้าเข้าไปอีก ก็จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าการเดินทางในแต่ละวันจะปลอดภัยแน่นอน

มีสระว่ายน้ำลอยฟ้า

หนึ่งในความฝันของใครหลายๆ ที่อยากจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว แน่นอนว่าทุกคอนโดมิเนียมจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกนี้ให้กับเราอย่างแน่นอน ยิ่งเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่มีราคาสูงก็มักจะมีสระว่ายน้ำลอยฟ้าเข้ามาเติมเต็มความหรูหราให้กับเรา นอกจากจะใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของเราได้แล้ว ก็ยังสามารถออกมานั่งผ่อนคลายอิริยาบถ ชมวิวทิวทัศน์ของเมือง หรือใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อนก็จะดูเก๋ไปอีกแบบ

ยิ้มได้ง่ายขึ้น

ถ้าเราตัดสินใจที่จะเลือกอยู่ในคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแล้วล่ะก็ เมื่อมีอะไรที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น บอกได้อย่างเดียวเลยว่าสุขภาพจิตของเราต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ต้องทนหงุดหงิดกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ต้องฝ่าฟันเพื่อให้รีบถึงบ้านในวันที่ฝนตก หรือแออัดจากการจราจรในเมืองที่ติดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางของเราให้สั้นลง ถึงที่หมายได้เร็วขึ้น มีเวลาที่จะพักผ่อนนานขึ้น เมื่อเวลาเรามีมากพอ ความสุขก็จะมามากขึ้นโดยปริยาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook