10 ต้นไม้บนโต๊ะทำงาน เลือกให้ดีช่วยคลายเครียด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

10 ต้นไม้บนโต๊ะทำงาน เลือกให้ดีช่วยคลายเครียด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

10 ต้นไม้บนโต๊ะทำงาน เลือกให้ดีช่วยคลายเครียด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตการทำงานเราต้องเจอกับความเครียดในทุกๆ วัน และความเครียดนอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงแล้ว ยังไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย Sanook! Home มากับวิธีง่ายๆ แนะนำต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะที่ห้องหรือที่ทำงาน ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงาน และลดความเครียดของเจ้าของโต๊ะหรือแม้แต่ผู้พบเห็น มาดูกันดีกว่าว่ามีต้นไม้อะไรบ้างที่เหมาะสมจะวางไว้บนโต๊ะทำงานของเราบ้าง

1.กระบองเพชร เป็นพันธุ์ไม้ชนิดแรกๆ ที่เรานึกถึงเมื่อคิดจะหาต้นไม้สักต้นวางบนโต๊ะทำงาน นอกจากจะหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง และดูแลง่ายแล้ว หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ากระบองเพชรช่วยดูดซับรังสีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าคิดอะไรไม่ออกเลือกกระบองเพชรไว้ก่อน เดี๋ยวนี้มีกระบองเพชรหลากหลายแบบหลากหลายพันธุ์ แถมยังใส่ไว้ในกระถางต่างๆ สวยงามน่าซื้อ

2.สับปะรดสีหรือ สับปะรดประดับ ไม้ประดับชนิดรากอากาศ ไม่จำเป็นต้องปลูกบนดิน ดูแลง่าย ขอเพียงมีแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า ก็สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีแล้ว สำหรับมุมที่แนะนำให้วางคือตามมุมหน้าต่าง สับปะรดสีมีหลายสี แถมยังมีดอกด้วย

3.ซุ้มกระต่าย เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับโต๊ะทำงาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักสายตาจากการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ที่สำคัญยังทำให้โต๊ะทำงานดูร่มรื่นและสว่างขึ้นอีกด้วย

4.หน้าวัว ต้นหน้าวัวเป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ดีในที่ร่มและมีแสงรำไร โดยเฉพาะถ้าอยู่ในที่ๆ มีอุณหภูมิค่อนข้างเย็นจะยิ่งเติบโตได้เป็นอย่างดี

5. ว่านเขียวหมื่นปี หรือกวักทองคำ เป็นไม้มงคลที่เรามักเชื่อกันว่าจะทำให้สุขภาพแข็งแรงมีอายุยืนยาวตามชื่อของต้นไม้ นอกจากความเป็นสิริมงคลตามชื่อแล้วว่านเขียวหมื่นปีนี้ยังเป็นต้นไม้ที่อยากแนะนำให้ปลูกไว้ในออฟฟิศหรือตั้งบนโต๊ะทำงาน เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมาก ทนต่ออากาศแห้ง และชอบอยู่ในที่ร่ม

6.พลูด่าง อีกหนึ่งพันธุ์ไม้หาง่าย เลี้ยงง่าย เติบโตง่าย ไม่ต้องดูแลมาก ต้นพลูด่างสามารถปลูกไว้ในกระถางบรรจุดินหรือแช่ไว้ในโหลแก้วบรรจุน้ำก็ยังได้ อีกคุณสมบัติหนึ่งของต้นไม้ชนิดนี้คือช่วยดูดสารพิษในอากาศ

7.ไผ่กวนอิม ต้นไม้ปลูกง่ายดูแลง่ายตั้งไว้ตรงไหนก็สบายตาเพราะใบมีสีเขียวแกมขาว นอกเหนือจากต้นไม้ต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วไผ่กวนอิมเป็นพันธุ์ไม้แนะนำสำหรับตั้งบนโต๊ะทำงานอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ยุ่งยาก แถมชื่อยังมีความเป็นสิริมงคล บางคนเชื่อว่าจะทำให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา

8.หนวดปลาดุกแคระ เหมาะมากสำหรับออฟฟิศที่มีพื้นที่จำกัด หรือโต๊ะทำงานเล็กๆ ของคุณ เพราะหนวดปลาดุกแคระเป็นอีกไม้ประดับสุดฮิตเนื่องจากลำต้นเตี้ย เติบโตช้า สามารถปลูกได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อยก็อยู่รอดได้แล้ว

9.ต้นแก้วแคระ เป็นไม้พุ่มลักษณะเตี้ยแคระสมชื่อ ใบเล็กสีเขียว ต้นแก้วแคระเป็นอีกไม้ประดับหนึ่งที่แนะนำให้มาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เชื่อกันว่าเมื่อนำมาตั้งแล้วจะนำโชคมาให้เจ้าของโต๊ะ

10.ต้นออมทอง แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงความเชื่อที่คนโบราณบอกกล่าวว่าต้นไม้นี้จะทำให้มีเงิน มีทอง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าคิดจะปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ในออฟฟิศแนะนำให้ปลูกในน้ำแทนเพราะจะทำให้โตช้ากว่า และหมั่นเปลี่ยนน้ำประมาณเดือนละ 1 ครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook