10 ประโยชน์ของ "เทปกาวพันสายไฟ" อีกหนึ่งอุปกรณ์ติดบ้านใช้งานอเนกประสงค์

10 ประโยชน์ของ "เทปกาวพันสายไฟ" อีกหนึ่งอุปกรณ์ติดบ้านใช้งานอเนกประสงค์

10 ประโยชน์ของ "เทปกาวพันสายไฟ" อีกหนึ่งอุปกรณ์ติดบ้านใช้งานอเนกประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทปกาวพันสายไฟ ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุติดบ้านที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เนื่องจากพื้นผิวด้านในที่มีความเหนียวติดทนนาน ใช้ได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแปะปิดรอยรั่ว แปะซ่อมแซมสิ่งของ หรือใช้ทำความสะอาดเศษฝุ่นที่ติดอยู่ตามพรมและซอกหลืบต่างๆ

และครั้งนี้ในบ้านก็ได้ไปรวบรวม 10 ประโยชน์ของ "เทปกาวพันสายไฟ" (Duct Tape) มาฝาก ซึ่งแต่ละข้อก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่รู้ๆ คือทุกข้อล้วนเป็นประโยชน์กับบ้านของเราอย่างแน่นอน เอาล่ะค่ะเราลองไปชมข้อดีของมันกันเลยดีกว่า

1.ใช้พันตามจุดรั่วซึม เทปกาวพันสายไฟสามารถใช้พันตามจุดรั่วซึ่มที่เกิดตามสิ่งของต่างๆ เช่น ปลั๊กไฟ สายยาง หรือขวดน้ำ เป็นต้น

2. ปิดรอยร้าวของกล่องพลาสติก รอยร้าวหรือรอยแตกของกล่องพลาสติกสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงนำเทปพันสายไฟไปแปะเอาไว้ตามรอยที่มีอยู่บนกล่อง

3. ปิดรอยขาดของมุ้งลวด มุ้งลวดที่เป็นรอยขาดสามารถซ่อมแซมได้ง่ายๆ ด้วยเทปกาวพันสาย ทั้งเหนียวและทนทานต่อการใช้งาน หากหลุดแล้วก็นำมาแปะใหม่ได้ทันที

4. ใช้ยึดสายไฟ สายไฟที่ห้อยไปมาตามผนัง หรือที่พาดเกะกะอยู่ตามพื้น สามารถใช้เทฟกาวแปะยึดไว้ได้ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากการสะดุดล้ม

5. ใช้ทำความสะอาดพรม พรมที่เต็มไปด้วยเศษฝุ่น ต่อให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นยังไงก็ยังทำความสะอาดได้ไม่หมดจด เราสามารถแก้ไขได้โดยใช้เทปกาวแปะไปตามซอกที่มีฝุ่นเกาะ เพราะเทปกาวมีความเหนียว มันจะช่วยดึงเศษขยะเหล่านั้นออกมาได้โดยง่าย

6. ใช้แทนโพสต์อิท หากใครใช้โพสต์อิทติดตามผนังแล้วเกิดหลุดหายบ่อยๆ ลองเปลี่ยนมาใช้เทปกาวแทนไหม ติดทนนานแถมยังมีราคาถูกกว่าด้วย (แต่ระวังเรื่องพื้นผิวที่เราจะเอาไปแปะด้วย)

7. ใช้ลอกคราบสติกเกอร์ หลายครั้งที่เราพยายามจะลอกสติกเกอร์ออกมาจากขวด แต่มันก็ยังคงทิ้งเศษทิ้งคราบไว้กวนตาเราอยู่เสมอ แต่ปัญหากวนใจนี้จะหมดไป เพียงแค่ใช้เทปกาวแปะย้ำลงไปหลายๆ รอบ จนคราบเริ่มหมดไป จากนั้นให้นำขวดไปล้างน้ำอีกที เท่านี้เราก็จะได้โหลแก้วใบใสมาใช้งานแล้วค่ะ

8. ใช้ปิดรูบนหลังคา ปิดรูบนหลังคาได้แบบเร่งด่วน โดยการนำไม้อัดขนาด 6 มิลลิเมตรหรือขนาดพอดีกับรู มาพันด้วยเทปกาวพันสายไฟ จากนั้นก็นำไปอุดรูบนหลังคาหรือใต้แผ่นกระเบื้องหลังคาได้เลยค่ะ

9. รองเท้ากันน้ำ ในวันที่ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง เราสามารถเปลี่ยนรองเท้าคู่เก่งของเราให้กลายเป็นรองเท้ากันน้ำได้ เพียงแค่ใช้เทปกาวพันสายไฟแปะไว้รอบๆ รองเท้า เท่านี้เราก็สามารถเดินลุยฝนได้โดยไม่ต้องกลัวรองเท้าผ้าใบเราต้องเปียกชื้นแล้ว

10. ใช้ซ่อนของ นอกจากจะใช้ประโยชน์ในการแปะรอยรั่วต่างๆ ได้แล้ว เทปกาวพันสายไฟยังใช้ซ่อนของชิ้นเล็กได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกุญแจบ้าน แฟลชไดรว์ หรือของสำคัญอื่นๆ โดยแปะไว้ตามพื้นหรือผนังบ้าน ช่วยป้องกันการลืมหรือการหล่นหายได้

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่า นอกจากจะเอามาพันสายไฟแล้ว ยังสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่างเลย ลองเอาไปใช้กันดูนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook