มีห้องน้ำอยู่กลางบ้าน ปรับฮวงจุ้ยอย่างไรไม่ให้ชีวิตแย่

มีห้องน้ำอยู่กลางบ้าน ปรับฮวงจุ้ยอย่างไรไม่ให้ชีวิตแย่

มีห้องน้ำอยู่กลางบ้าน ปรับฮวงจุ้ยอย่างไรไม่ให้ชีวิตแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านไหนมีห้องน้ำอยู่กลางบ้าน นับว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีอย่างหนึ่ง เพราะกลางบ้านถือเป็นจุดสำคัญ เป็นพื้นที่ที่เป็นหัวใจของบ้าน ตามหลักแล้ว บริเวณกลางบ้านนี้ควรเปิดกว้าง มีแสงสว่าง และมีความสวยงาม หลักฮวงจุ้ยบอกว่า กลางบ้านเป็นจุดที่มีพลัง ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ควรจะนำห้องน้ำมาตั้งไว้ในบริเวณนี้ แต่ถ้าหากบ้านของใคร ทำห้องน้ำในตำแหน่งนี้ไปแล้ว ก็ไม่ต้องทุบทิ้ง หรือวิตกกังวลไป เพราะมีหนทางแก้ไขเพื่อให้มีฮวงจุ้ยที่ดีขึ้นดังนี้

1.ต้องทำให้ห้องน้ำสะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เลอะเทอะสกปรก การจัดระบบระเบียบที่ดี จะทำให้เราดูแลห้องน้ำให้สะอาดได้ อย่านำสิ่งของเข้าไปไว้ในห้องน้ำมากเกินไปจนดูรก ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด ก็นับว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว

2.สร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้สวยงาม อาจจะนำงานศิลปะเข้ามาประดับตกแต่ง ทำให้เมื่อเข้ามาใช้ห้องน้ำแล้วรู้สึกมีความสุข หาเทียนหอม ดอกไม้ และน้ำมันหอมระเหยมาให้ความสดชื่นในห้องน้ำก็ได้

3.ทำให้อากาศในห้องน้ำปลอดโปร่ง อาจจะใช้สเปรย์ปรับกลิ่นช่วย ให้มีแสงสว่างเพียงพอ เมื่อเข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่น เหมือนกับได้ผ่อนคลายในบรรยากาศสบาย ๆ

4.คุณภาพของแสงในห้องน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญ หากห้องน้ำไม่มีหน้าต่าง ก็ควรทำให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ หลอดไฟต่าง ๆ ต้องให้ความสว่างและมีคุณภาพแสงที่ดี

5.นำสัญลักษณ์ของธาตุดิน และธาตุไฟเข้ามาใช้ในห้องน้ำ วิธีง่าย ๆ อาจจะเลือกสี ที่เป็นสีของธาตุดังกล่าว หรือเลือกวัสดุมาตกแต่ง หรือเลือกของที่มีรูปร่างเหมือนน้ำกับไฟมาใช้ตกแต่งก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook