7 เรื่องจัดสวนในบ้านอย่างไรให้ได้พลังงานที่ดี

7 เรื่องจัดสวนในบ้านอย่างไรให้ได้พลังงานที่ดี

7 เรื่องจัดสวนในบ้านอย่างไรให้ได้พลังงานที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากบ้านไหนที่พอจะมีพื้นที่อยู่สักหน่อย ก็เลือกที่จะจัดสวนไว้เพื่อความร่มรื่น แล้วการจัดสวนตามหลักฮวงจุ้ยล่ะ ต้องทำอย่างไรบ้าง Sanook!Home มีเทคนิคสำคัญง่ายๆ มาฝากกัน

1.สวนหน้าบ้าน : ควรมีลักษณะโปร่ง โล่ง เพราะสวนหน้าบ้านที่โปร่งโล่งจะเป็นลานสะสมพลังให้กับตัวบ้าน สวนหน้าบ้านไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่กีดขวาง โดยเฉพาะบริเวณหน้าประตูทางเข้าของตัวบ้าน เพราะถือเป็นการขวางกระแสพลังไหลเข้าบ้าน

2.ต้นไม้สวนหน้าบ้าน : ต้นไม้ควรมีลักษณะเป็นพุ่ม และไม่สูงมาก หรือถ้าต้องการต้นไม้ใหญ่จริงๆ ควรปลูกอยู่ที่หัวมุมของสวนหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้กีดขวางกระแสพลังที่จะส่งเข้าบ้าน

3.เสริมโชคลาภให้บ้านด้วยบ่อน้ำพุ : การมีบ่อน้ำพุ น้ำล้น น้ำตก หรือบ่อปลาเสริมจะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังดีให้ไหลเวียนได้ตลอดและความเป็นมงคลมากขึ้น

4.เรื่องของรั้ว : รั้วบ้านควรมีสัดส่วนความโปร่งโล่ง และไม่ควรทำรั้วทึบจนเกินไป เพราะรั้วที่ไม่ทึบจะทำให้กระแสพลังดีจากภายนอก ยิ่งพลังส่งเข้ามาภายในตัวที่ดินของเราได้สะดวกยิ่งดี

5.สวนหลังบ้าน : สวนหลังบ้านถือเป็นตำแหน่งบารมีของตัวบ้าน ดังนั้นสวนหลังบ้านจึงควรหนักแน่นมั่นคง การจัดสวนหลังบ้านเป็นสวนหินก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เสริมเรื่องความหนักแน่น

6.รั้วหลังบ้าน : ควรให้สูงกว่าด้านอื่นๆ ก็จะยิ่งช่วยเก็บพลังให้กับบ้านของท่านได้ หรือจะใช้เป็นการปลูกต้นไม้สูงตามแนวรั้วด้านหลังบ้าน หรือตีระแนงเสริมกำแพงด้านหลังบ้านให้สูงมากขึ้นล้วนแล้วแต่ช่วยในการเก็บกระแสพลังให้บ้าน

7.การต่อเติมบ้าน : การต่อเติมบ้านไม่ควรให้ทึบจนเกินไป เพราะกระแสลมจะพัดผ่านได้ไม่สะดวก หรือแม้แต่ถ้าหลังบ้านของคุณทำเป็นจุดเก็บของที่จัดของไม่เป็นระเบียบก็ทำให้บ้านหมดพลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook