3 วิธีจัดการกับแมลงในท่อแอร์

3 วิธีจัดการกับแมลงในท่อแอร์

3 วิธีจัดการกับแมลงในท่อแอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พวกแมลงและศัตรูพืช มักจะหาที่อยู่อาศัยที่สามารถเข้าถึงน้ำและอาหารได้ง่าย และพวกสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ มักจะเข้ามาในบ้านของเราตามท่อแอร์ พวกมันจะได้กลิ่นอาหารจากแอร์ และได้น้ำจากน้ำที่หยดออกมาจากคอมเพรสเซอร์ เมื่อพวกมันหาวิธีเข้ามาในบ้านเราทางท่อแอร์ได้แล้ว มันก็จะรบกวนทั้งเราและสัตว์เลี้ยงในบ้าน เราจึงต้องรู้วิธีกำจัดพวกมันอย่างถูกต้อง ดังนี้

1.ไม่ควรใช้ยาฆ่าแมลงกำจัดแมลงในท่อแอร์ : คนส่วนใหญ่ เมื่อเห็นแมลงเข้ามาในบ้าน ก็จะกำจัดด้วยการฉีดยาฆ่าแมลง ซึ่งหาซื้อมาได้ง่าย ๆ แต่สำหรับแมลงในท่อแอร์นี้ การใช้ยาฆ่าแมลงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะเมื่อเราเปิดแอร์ใช้งาน ยาฆ่าแมลงที่อยู่ในท่อแอร์นั้น ก็จะถูกพ่นออกมา ทำให้คุณภาพอากาศในบ้านของเราเสียไป และอาจจะทำให้คนและสัตว์เลี้ยงในบ้านป่วยได้อีกด้วย

2.ควรให้มืออาชีพมาช่วยทำความสะอาด : ทางเลือกที่ดีที่สุดในการกำจัดแมลงในท่อแอร์ก็คือ การทำความสะอาด เพื่อที่จะขจัดแมลงออกไป และป้องกันการกลับเข้ามาใหม่ การทำความสะอาดท่อแอร์โดยช่างแอร์ หรือมืออาชีพ ช่วยได้ และไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพอากาศในบ้านด้วย

3.เมื่อกำจัดแมลงออกจากท่อแอร์ได้แล้ว ก็ต้องป้องกันพวกมันไม่ให้เข้ามาอีก : หลังการล้างทำความสะอาดท่อแอร์แล้ว ให้ติดตาข่ายถี่ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันเข้ามาในท่อแอร์ได้อีก จากนั้น เราก็จะสามารถใช้งานแอร์ได้อย่างสบายใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook