เนรมิตพื้นที่พักผ่อนในห้องสตูดิโอขนาดเล็ก

เนรมิตพื้นที่พักผ่อนในห้องสตูดิโอขนาดเล็ก

เนรมิตพื้นที่พักผ่อนในห้องสตูดิโอขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนาดของพื้นที่บ้านไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าความสุขของคุณจะมากหรือน้อยตามไปด้วย หลายคนเลือกที่จะอยู่อาศัยในคอนโดฯ เพราะใช้งบประมาณน้อยกว่าการสร้างบ้าน ดูแลรักษาง่ายหรือเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายในเมือง

หากคุณมีห้องเล็กๆ แบบสตูดิโอแล้วคิดอยากจะตกแต่งพื้นที่ให้สวยงามน่าพักผ่อนมากขึ้น ลองดูไอเดียของเราในวันนี้เพราะเรารวบรวมไอเดียดีๆ มาฝากกัน อย่าช้าตามไปดูพร้อมกันได้เลย

1.โซฟาเข้ามุม

 ห้องนั่งเล่น by Pink Pug Design Interior

ด้วยขนาดของห้องสตูดิโอที่มีพื้นที่จำกัด การจะวางโซฟาไว้ตรงกลางห้องก็คงจะไม่เหมาะแน่ ลองดูที่สตูดิโอนี้สิ เขาใช้โซฟารูปตัวแอล (L) ที่สามารถเข้ามุมได้อย่างพอดี ประหยัดพื้นที่ได้อีกเยอะ ทีนี้จะแต่งอะไรเพิ่มเติมก็ง่ายขึ้นแล้ว ส่วนโต๊ะกลางจะใช้เก้าอี้สตูแบบนี้แทนก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยนะ

 

2.โซฟาเบด

 ห้องอ่านหนังสือและห้องทำงาน by .BO - Arquitetura & Interiores

ใครที่ชอบไปเดินร้านขายเฟอร์นิเจอร์จะต้องเห็นโซฟาเบดแบบนี้บ่อยแน่ๆ หากเราอยากประหยัดพื้นที่ให้กับห้องของเราและยังคงมีมุมพักผ่อนที่สบายๆ ลองเลือกใช้เจ้าโซฟาเบดแบบนี้สิ ช่วงกลางวันก็นั่งเป็นโซฟาตามปกติ พอตกกลางคืนก็ดึงเบาะออกแล้วปรับให้เป็นเตียงนอนได้ ซื้อชิ้นเดียวแต่ได้อเนกประสงค์แบบนี้คุ้มจริงๆ

 

3.กั้นห้องเพิ่มการใช้งาน

 ห้องนั่งเล่น by Polygon arch&des

การแบ่งพื้นที่ในห้องสตูดิโอขนาดเล็กถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ถ้าแบ่งได้แล้วจะทำให้เราใช้งานแต่ละพื้นที่ได้อย่างสะดวก สตูดิโอนี้ใช้ฉากไม้ธรรมดากั้นส่วนของห้องนั่งเล่นกับโต๊ะกินข้าวออกจากกัน แต่ดูแล้วไม่อึดอัดเพราะยังเปิดพื้นที่เอาไว้บางส่วน แถมฉากนี้ยังดูสวยอีกด้วย เอาไปทำตามกันได้นะ

4.ชั้นวางของต้องพร้อม

 ห้องทานข้าว by 제이앤예림design

ถ้าอยากจัดการให้สตูดิโอของคุณเรียบร้อยน่าอยู่ ก็ต้องมีชั้นวางของหรือที่เก็บของที่เป็นระเบียบ ห้องนี้หลังจากที่เปิดประตูเข้าห้องมาจะพบกับตู้เก็บรองเท้าขนาดใหญ่สูงชนผนัง แต่ก็ไม่ทำให้ดูอึดอัดเพราะใช้กระจกผิวส้ม ถัดมาเป็นชั้นวางหนังสือที่จัดไว้อย่างเรียบร้อย สะอาดและสวยงามแบบนี้น่าอิจฉาจริงๆ

 5.เฟอร์นิเจอร์แบบบิวอินท์

 ห้องครัว by gosplan architects

พื้นที่จำกัดก็ทำเฟอร์นิเจอร์แบบปิวอินท์ก็ได้นะ เช่นห้องนี้ที่เหลือพื้นที่ข้างเคาน์เตอร์เพียงเล็กน้อย ก็จัดการวัดพื้นที่แล้วสั่งทำโซฟาเสียเลย เพราะขนาดของพื้นที่ไม่พอดีกับโซฟาสำเร็จรูป ออกมาสวยและขนาดพอดีกับพื้นที่ ทีนี้ก็ได้มุมนั่งเล่นก่อนกินข้าวแล้วล่ะ

6.จัดห้องแนวยาว

 ห้องนั่งเล่น by José Tiago Rosa

ห้องแคบเราก็จัดพื้นที่การใช้งานตามรูปแบบของห้องไปเลย ห้องเป็นทรงยาวแบบนี้ก็หาโซฟาตัวยาว โต๊ะวางทีวียาวตามพื้นที่ ใช้ทั้งวางทีวีและวางของอื่นๆ ได้ด้วย วางแนวนี้แล้วดูไม่อึดอัดและยังหาของมาตกแต่งง่ายอีกด้วยนะ

 7.สวยโปร่ง

 ห้องนั่งเล่น by 松島潤平建築設計事務所 / JP architects

อีกวิธีในการสร้างความรู้สึกโล่งโปร่งสบายคือการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ การตกแต่งสไตล์นี้เน้นการใช้ปูนที่ไม่ต้องเก็บงานให้เรียบร้อยนัก ไม่จำเป็นต้องมีฝ้าเพดานก็ทำให้มีพื้นที่มากขึ้น สายไฟก็ร้อยใส่ท่อให้เรียบร้อยแบบนี้ก็สวยแล้ว

8.ตกแต่งด้วยสีขาว

 ห้องนั่งเล่น by SF Render
โดย SF Render

การใช้สีขาวทำให้รู้สึกห้องกว้างขึ้น ลองดูห้องนี้เป็นตัวอย่างที่ทั้งผนัง โซฟาและเฟอร์นิเจอร์เป็นสีขาวสว่างสดใสไปทั้งห้อง และยังเพิ่มหน้าต่างบานใหญ่ที่เห็นวิวได้ไกลๆ ช่วยทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด แต่มีการใช้พรมสีสดใสเพื่อไม่ให้มุมนี้ไม่ดูซีดเซียวและดูน่าเบื่อจนเกินไป

 9.โซฟาดีไซน์เก๋

 ห้องนั่งเล่น by ZERO9
โดย ZERO9

ไอเดียนี้ใช้ได้กับทั้งห้องเล็กและใหญ่เลยทีเดียว โดยทำที่นั่งติดผนังด้วยไม้ จากนั้นสร้างให้มีชั้นวางของยื่นออกมาตามความเหมาะสม ทีนี้ก็วางเบาะนุ่มๆ เลือกใช้สีที่ชอบ ได้ทั้งที่นั่งเล่นและชั้นวางของไปในตัว ประหยัดพื้นที่ดีไหมล่ะ

 10.เติมความสดใสให้ห้อง

 ห้องนั่งเล่น by Greenmoxie Magazine

ในห้องเล็กๆ แต่ดูสดใสและน่าอยู่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น การใช้กระจกใสขนาดใหญ่เพิ่มความสว่างให้ห้องและดูโล่งโปร่ง มีความเป็นระเบียบด้วยตู้เก็บของใบใหญ่ที่ทำจากไม้ทั้งสองฝั่ง และโซฟาสีแดงสดที่เข้าคู่มากับประตู ช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรบ้างได้ไอเดียไปแต่งห้องสตูดิโอของคุณบ้างไหม บอกแล้วว่าแม้จะมีพื้นที่เล็กก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook