เคล็ดไม่ลับการทำความสะอาดบ้านภายใน 15 นาที

เคล็ดไม่ลับการทำความสะอาดบ้านภายใน 15 นาที

เคล็ดไม่ลับการทำความสะอาดบ้านภายใน 15 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านรก! อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกที่แก้ไม่ตกเสียที หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานข้างนอกบ้านทุกวัน หยุดแค่วันเสาร์และอาทิตย์ วันหยุดที่แสนสั้นก็อยากจะพักผ่อนหรือทำธุระสำคัญ ดังนั้นลืมไปได้เลยเรื่องการทำความสะอาดบ้าน

วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำความสะอาดบ้านหรือจะให้ง่ายกว่านั้นก็ทำบ้านให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องมาปวดหัวกับการทำความสะอาดบ่อยๆ อีกต่อไปแล้ว ใครอยากรู้บ้างว่าทำอย่างไร ตามมาดูกันได้เลย

 1.จัดทุกอย่างลงกล่อง

 ห้องทานข้าว by The Cotswold Company

การทำความสะอาดที่ง่ายที่สุดคือจัดของที่ไม่จำเป็นลงกล่องแล้วปิดให้เรียบร้อย ประหยัดเวลาในการเก็บและหาของที่ต้องการได้ง่ายอีกด้วย กล่องใส่ของมีดีไซน์สวยๆ หลายแบบทั้งกล่องไม้ใบใหญ่แบบในภาพที่เอาวางไปปลายเตียงเพื่อเก็บหนังสือ ของเล่น หมอนหรือผ้าห่มที่ไม่ต้องการ ดีกว่าทิ้งไว้บนเตียงหรือโยนไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน

 2.อย่าปล่อยให้กระจกขุ่นมัว

 ห้องน้ำ by Rupert Bevan Ltd

เมื่อไรที่กระจกมีฝุ่นจับหรือเป็นฝ้ามัวจะทำให้เรารู้สึกว่าบ้านสกปรกไปด้วย ทางที่ดีความทำความสะอาดกระจกไว้เลยเป็นอันดับแรกโดยเริ่มจากปัดฝุ่นด้วยไม้ขนไก่ ถ้ายังไม่สะอาดก็ใช้น้ำยาเช็ดกระจกแล้วใช้ผ้าแห้งหรือกระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดอีกที ทีนี้กระจกจะใสปิ๊งจนรู้สึกว่าบ้านสะอาดขึ้นมาก

3.เก็บของไว้ใต้เตียง

 

 ห้องนอน by Loaf

อยากจะบอกว่าพื้นที่ใต้เตียงนี่กว้างมากกว่าที่คุณคิดอีก ของที่ไม่ใช้แล้วหรือนานๆ ใช้ทีเอาใส่กล่องแล้วยัดไว้ใต้เตียงนี่แหละง่ายที่สุด แต่ควรทำความสะอาดใต้เตียงให้เรียบร้อยไร้ฝุ่นก่อนนะ ง่ายแบบนี้อยากได้เตียงแบบในภาพเลยสิ

4.ใต้บันไดอย่าให้ว่าง

 บันได, โถงบันได, ทางเดิน by Charts Interiors

ใครว่าใต้บันไดเป็นพื้นที่สำหรับห้องน้ำเท่านั้น? เก็บของใต้บันไดอย่างมีดีไซน์แบบนี้ดูสิ เป็นตู้ลิ้นชักเลื่อนที่สามารถเก็บของใช้ต่างๆ เสื้อผ้าและรองเท้าได้อย่างเป็นระเบียบ รองเท้าเริ่มเยอะเมื่อไรก็จับมาใส่ตู้ใต้บันไดได้หมดเลย

 5.อย่าสะสมของที่ไม่จำเป็น

 

 ห้องนั่งเล่น by Ekaterina Donde Design

เคยเป็นบ้างไหมนิสัยชอบหยิบหนังสือพิมพ์แจกฟรี ใบปลิวแล้วเอากลับมาวางรกๆ ไว้ที่บ้าน ขอบอกว่านี่แหละเป็นตัวการบ้านรก เอกสารที่อ่านแล้วและไม่ใช้ก็ควรแยกไว้เป็นกระดาษรีไซเคิลหรือจะรวมแล้วมัดเอาไว้จะได้ทิ้งง่ายๆ อีกด้วย

6.ซักผ้าม่าน

 

 

  by Perdeci
โดย Perdeci

ผ้าม่านเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันบรรยากาศให้กับบ้าน แต่ก็เป็นตัวร้ายเช่นกันเพราะฝุ่นชอบไปเกาะสะสมกันที่ผ้าม่าน การใช้ไม้ขนไก่ปัดที่ผ้าม่านทุกวันจะช่วยให้เราไม่ต้องทำความสะอาดมากนัก แต่หากผ้าม่านอมฝุ่นแล้วก็คงต้องถอดออกมาซักให้หมดจดเสียแล้วล่ะ

7.ทำความสะอาดห้องน้ำทุกวัน

 ห้องน้ำ by SegmentoPonto4

ห้องน้ำเป็นห้องที่สำคัญอีกห้องหนึ่งของบ้าน ควรเป็นห้องที่สะอาดที่สุดเพราะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคเลยทีเดียว การทำความสะอาดห้องน้ำมักจะเป็นงานยาก เหนื่อยและใช้เวลามาก ดังนั้นเวลาอาบน้ำก็ขัดๆ ถูๆ พื้นห้องน้ำไปด้วย จะได้ไม่เปลืองแรงขัดหนักๆ อีกต่อไป

8.จัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ

 ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ by Casa 2 Arquitetos

หากเราทำนิสัยให้เป็นคนจัดของให้เป็นระเบียบได้เราจะไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาดเลย เพราะการจัดของเข้าที่นั้นจะช่วยให้มีพื้นที่ใช้งานที่มากขึ้น จะหาของอะไรก็หาได้ง่าย ดูเรียบร้อยไม่รกตาและยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

วิธีง่ายๆ เหล่านี้เป็นเคล็ดที่ไม่ลับสำหรับทุกบ้านที่เอาไว้ใช้เป็นแนวทางในการทำให้บ้านสะอาดได้ ลองทำดูแล้วรับรองคุณจะต้องชอบแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook