คนอยากมีบ้านเฮ "Precast" ระบบชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี เหมือนบ้านก่ออิฐ

คนอยากมีบ้านเฮ "Precast" ระบบชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี เหมือนบ้านก่ออิฐ

คนอยากมีบ้านเฮ  "Precast" ระบบชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี เหมือนบ้านก่ออิฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากในปัจจุบันระบบก่อสร้างมีการพัฒนาไปมาก และระบบ Precast  (พรีคาสท์) หรือระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จก็ถูกนำมาใช้ก่อสร้างอาคาร บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียมกันมากขึ้น Sanook! Home จึงอยากแนะนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านระบบใหม่ พร้อมสิ่งที่เจ้าของบ้านจะได้รับหากเลือกใช้ระบบชิ้นส่วนสำเร็จในการสร้างบ้าน



ระบบ Precast คือ ระบบชิ้นส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อสำเร็จที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือ ลดต้นทุนการก่อสร้าง บ้านหรืออาคารที่ใช้ระบบ Precast ยังสามารถควบคุมคุณภาพการก่อสร้างได้ดีกว่า ทั้งยังตอบสนองความต้องการทางสถาปัตยกรรมได้มากขึ้น



จุดเด่นของการสร้างบ้านและอาคารด้วยระบบ Precast

หลายคนอาจคิดว่าบ้าน Precast เป็นบ้านที่มีหน้าตาเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเหมือนกันหมด แต่แท้จริงแล้วเทคโนโลยีนี้สามารถดีไซน์แบบบ้านได้หลากหลายตามความต้องการ นอกจากนี้ระบบ Real 3D ที่นำมาใช้ในการออกแบบยังทำให้ภาพของการออกแบบมีความชัดเจนขึ้น และยังสามารถวิเคราะห์โครงสร้างทางวิศวกรรมและออกแบบก่อสร้างได้โดยไม่จำกัดการดีไซน์ สามารถใส่ตำแหน่งท่อร้อยสายไฟ ข้อต่อ เหล็ก และรูปแบบข้อต่ออัตโนมัติได้ตามเงื่อนไข ทำให้ได้ตำแหน่งที่ถูกต้องตั้งแต่แรก


มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
บ้าน Precast ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้มากขึ้น ลดเสาคานในการก่อสร้าง โดยใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นตัวรับน้ำหนักแทน และทำให้การตกแต่งบ้านเป็นไปได้อย่างราบรื่น ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายมากขึ้น และจัดวางได้โดยไม่ต้องหลบมุมเสาหรือคาน
 
แข็งแรงไม่แพ้การก่อสร้างทั่วไป
การต่อเติมบ้านด้วย Precast แข็งแรงทนทานไม่แพ้การก่ออิฐ ฉาบปูนแถมยังต่อเติมได้รวดเร็ว แต่ที่พิเศษกว่าคือหมดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและมลพิษจากฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้างโดยเฉพาะผงปูนจากการผสมคอนกรีต นอกจากนั้นผนังพรีคาสท์ยังไม่ก่อให้เกิดเศษวัสดุขยะหน้างาน ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน เมื่อเทียบปับผนังก่ออิฐฉาบปูนโดยทั่วไป และยังมีความทึบน้ำสูงกว่าหลายเท่าและเก็บความชื้นไม่มากทำให้ไม่เกิดเชื้อรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook