“แอปเปิล” ร่วมบริจาคเงินก่อสร้าง "วิหารน็อทร์-ดาม" หลังเพลิงไหม้

“แอปเปิล” ร่วมบริจาคเงินก่อสร้าง "วิหารน็อทร์-ดาม" หลังเพลิงไหม้

“แอปเปิล” ร่วมบริจาคเงินก่อสร้าง "วิหารน็อทร์-ดาม" หลังเพลิงไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่แห่งสหรัฐฯ “แอปเปิล” ร่วมบริจาคเงินเพื่อก่อสร้าง 'วิหารน็อทร์-ดาม' แลนด์มาร์คในกรุงปารีส ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหายหนักเมื่อวันจันทร์ ตามหลังบริษัทระดับโลกหลายแห่งที่ร่วมสมทบทุนมหาศาลเพื่อฟื้นฟูบูรณะวิหารอันเป็นมรดกโลกแห่งนี้

gettyimages-1055498602

นายทิม คุก ซีอีโอของ Apple ประกาศแผนการที่บริษัทจะบริจาคเงินในการซ่อมแซม 'วิหารน็อทร์-ดาม' ผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า พวกเรารู้สึกเสียใจกับชาวฝรั่งเศสและผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่ยกย่องวิหารน็อทร์-ดาม เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง แต่ก็โล่งใจที่ทราบว่าทุกคนปลอดภัย และทางแอปเปิลจะบริจาคเงินเพื่อช่วยในการก่อสร้างซ่อมแซมวิหารอันล้ำค่าให้แก่คนรุ่นลูกหลานต่อไป

ก่อนหน้านี้ บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในฝรั่งเศส อาทิ แบรนด์เครื่องสำอางค์ L’Oreal บริจาค 200 ล้านยูโร หรือราว 7,200 ล้านบาท, บริษัท LVMH เจ้าของแบรนด์ Louis Vuitton และ Christian Dior บริจาค 200 ล้านยูโร หรือราว 7,200 ล้านบาท และบริษัท Kering เจ้าของแบรนด์ Gucci, Saint Laurent และ Alexander McQueen บริจาค 100 ล้านยูโร หรือราว 3,600 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทด้านพลังงาน Total, เครือบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ Vinci และสายการบิน Air France ประกาศบริจาคเงินและระดมทรัพยากรในการร่วมบูรณะวิหารอันเป็นมรดกโลกมากว่า 850 ปีแห่งนี้ ตามรายงานของรอยเตอร์ส

>> ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม ผู้นำโลกต่างแสดงความเสียใจ แต่ทรัมป์เจอดราม่า

>> เทียบชัดๆ มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส ก่อนและหลังถูกเพลิงผลาญ (ประมวลภาพ)

>> เผยคลิปวินาทีมหาวิหารน็อทร์-ดาม ยอดหัก ผู้นำฝรั่งเศสลั่นจะสร้างขึ้นใหม่

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “แอปเปิล” ร่วมบริจาคเงินก่อสร้าง "วิหารน็อทร์-ดาม" หลังเพลิงไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook