พรีวิว WD My Passport Wireless Pro Hard Disk สำหรับช่างภาพ พกตัวเดียวอยู่

พรีวิว WD My Passport Wireless Pro Hard Disk สำหรับช่างภาพ พกตัวเดียวอยู่

พรีวิว WD My Passport Wireless Pro Hard Disk สำหรับช่างภาพ พกตัวเดียวอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เมื่อวานนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสไปสัมผัส Gadget เกี่ยวกับเรื่องการความจำอย่าง Hard Disk External ซึ่งเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นที่มีความจำเป็นสำหรับคนที่มีข้อมูลเยอะ โดยเฉพาะช่างภาพ ซึ่งรุ่นที่ WD ผู้ผลิต Hard Disk รายสำคัญของโลกเปิดตัวคือ WD My Passport Wireless Pro มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรและน่าใช้หรือเปล่า

รูปร่าง

    ถ้ามองดี ๆ ของ Hard Disk ตัวนี้จะมองถึงรูปทรงแล้วก็มาทางเดียวกับ WD My Passport Ultra คือเน้นความบางที่มากกว่ารุ่นเดิม รวมไปถึง ความกว้างก็มากกว่ารุ่นเดิมเช่นเดียวกัน ด้านหน้าของเครื่องมีไฟสถานะเปิดเครื่อง, เปิด WiFi และการเชื่อมต่อ USB ซึ่งจะมีไฟ 4 ดวง ไว้สำหรับการถ่ายโอนข้อมูล หรือเป็น Power Bank ในตัว

    ด้านข้างขวา มีช่องเสียบ USB 3.0 ไว้สำหรับถ่ายโอนลงคอมพิวเตอร์ หรือ ชาร์จไฟ, USB แบบมาตรฐาน เพื่อโอนข้อมูลเข้าจาก Card Reader หรือ เสียบกับกล้องและมือถือเพื่อเป็น Power Bank

    ด้านข้างซ้ายมีช่องใส่ SD Card

    ด้านใต้มี Serial Number เพื่อบอกข้อมูลของตัวเครื่องเวลาที่ต้องเคลมเครื่อง

    ภาพรวมถือว่าช่วยให้คนรักการถ่ายภาพ หรือคนที่ต้องการอุปกรณ์ที่ทำได้ชิ้นเดียวจบพกได้สะดวกมากเลยทีเดียว เพราะว่าคุณสามารถเชื่อมต่อ Hard Disk ได้ง่าย พกสะดวกแล้วบางเบา แต่น่าเสียดายที่น้ำหนักที่มากไปสักหน่อย เกิดจาก แบตเตอรี่ในตัวเครื่องล้วน ๆ

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ

    WD My Passport Wireless Pro มีสิ่งอำนวยความสะดวกและการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมที่ชัดเจนพอสมควร เริ่มจาก เป็นครั้งแรกของ Hard Disk ระบบไร้สายที่นำ Wireless LAN มาตรฐาน 802.11 AC และรองรับกับคลื่น Dual Band 5GHz เลยทีเดียว ถือว่าเร็วและแรงขยายช่องสัญญาณให้รับข้อมูลได้มากขึ้น แต่ว่าก็ยังรองรับกับอุปกรณ์ได้เพียง 8 เครื่องเท่านั้น ถ้าใช้งานพร้อมกับก็จะช้าสักหน่อย

    เปลี่ยนการอ่าน SD Card รุ่นที่ความเร็วสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม ซึ่งสามารถเขียนได้เร็วถึง 75MB/s และรองรับกับการดึงข้อมูลจาก Card Reader แบบ External ได้ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าได้จาก Application WD My Cloud

    สามารถจ่ายไฟข้างนอกเป็น Power Bank ได้เช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้ระบบ Cloud ยังรองรับเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานดึงข้อมูลผ่านมือถืออย่าง My Cloud, Streaming File วีดีโอ, รูปภาพ และเพลงผ่าน Plex และ ที่สำคัญที่สุด สามารถแก้ไขข้อมูลผ่าน Adobe Creative Cloud ทำให้คุณแก้ไขภาพผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา จนเรียกได้ว่าไม่ต้องพก Notebook ไปไหนมาไหนตามไปด้วย เพิ่มความคล่องตัวไปอีก

 

    ปิดท้ายด้วยราคาของ WD My Passport Wireless Pro มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 2TB ราคา 7,990 บาท และ 3TB ราคา 8,990 บาท ซึ่งดูสูงกว่า Hard Disk ที่ขายอยู่ตามท้องตลาดอยู่ก็จริง แต่ถ้ามองถึงเรื่องความสะดวกและสิ่งที่ให้รวมถึง บริการต่าง ๆ ของเครื่องก็ถือว่าคุ้มค่ากับช่างภาพที่ลงทุนเป็นแสนเพื่อผลงานที่ดี 

    แต่สำหรับคนทั่วไปอาจจะมองว่าราคาสูงไปสักหน่อย ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการจบตัวเดียวหรือถูกแต่ต้องแยกชิ้นซึ่งก็จะเสียเรื่องความคล่องตัวไป ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองครับ

    ส่วนคนที่อยากได้ Hard Disk ที่โปรและใช้ได้นานเหมาะกับการถ่ายภาพ WD ก็เพิ่มทางเลือกด้วย My Cloud Pro ออกมาให้ได้ซื้อและครอบครอง แต่ราคาสูงสักหน่อย เพราะมันเหมาะสมกับมือโปรที่ต้องใช้งานทั้งเร็วและหนักไว้ใจได้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พรีวิว WD My Passport Wireless Pro Hard Disk สำหรับช่างภาพ พกตัวเดียวอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook