The Best of MEDEZE - ที่สุดสำหรับธนาคารสเต็มเซลล์

The Best of MEDEZE - ที่สุดสำหรับธนาคารสเต็มเซลล์

The Best of MEDEZE - ที่สุดสำหรับธนาคารสเต็มเซลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันความก้าวหน้าในด้านการแพทย์นั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆในการวินิจฉัยและรักษานั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา โดยหนึ่งในศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานในวงกว้างมากขึ้นได้แก่การรักษาด้วยสเต็มเซลล์หรือเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อม (Regenerative Medicine) ซึ่งเน้นไปที่การใช้สเต็มเซลล์ (หรือเซลล์ต้นกำเนิด) ที่มีคุณสมบัติในการแบ่งเซลล์และเปลี่ยนแปลงไปทดแทนเนื้อเยื่ออื่นๆได้ โดยนำสเต็มเซลล์ไปใช้ในการรักษาโรคต่างๆ โดยเน้นที่โรคที่เกิดจากความเสื่อมต่างๆ

(ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการรักษาด้วยสเต็มเซลล์: https://www.medezegroup.com/th/news/stem-cell-6-heal)

แต่การนำสเต็มเซลล์ไปประกอบการรักษานั้นจำเป็นจะต้องมีแหล่งที่มาของสเต็มเซลล์ก่อน ซึ่งโดยปกติจะใช้สเต็มเซลล์จากผู้บริจาค (ซึ่งต้องรับความเสี่ยงในเรื่องการปนเปื้อนและโอกาสในการไม่เข้ากันของเนื้อเยื่อ) หรือใช้สเต็มเซลล์ของเราเอง ซึ่งสามารถทำการเก็บสเต็มเซลล์ของตัวเราในขณะที่ยังแข็งแรงหรือแม้กระทั่งเก็บจากเนื้อเยื่อรกในเด็กแรกเกิดเพื่อนำมาฝากตามธนาคารสเต็มเซลล์ก่อนนำมาใช้จริงในอนาคต

ในประเทศไทยนั้นมีผู้ให้บริการในการเก็บสเต็มเซลล์หรือธนาคารสเต็มเซลล์อยู่ไม่มาก ซึ่ง MEDEZE ถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกและผู้นำในด้านอุตสาหกรรมสเต็มเซลล์ในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดย MEDEZE เกิดจากการรวมตัวของแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์ระดับชั้นนำของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นปีพ.ศ.2553 ในชื่อบริษัท กรุงเทพสเต็มเซลล์ จำกัด นำโดย คุณหมอวีรพล เขมะรังสรรค์ ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อมาเป็น MEDEZE ซึ่งตลอดระยะเวลา 11 ปี MEDEZE ได้นำเสนอบริการต่างๆที่ให้มาตรฐานสูงที่สุดให้กับคนไทยมาโดยตลอด ด้วยจุดเด่นทั้ง 5 ข้อที่เป็น The Best MEDEZE

  1. The Best of Stem Cell ที่สุดแห่งการดูแลสเต็มเซลล์และครอบคลุมทุกช่วงวัย เป็นที่เดียวที่จัดเก็บสเต็มเซลล์ได้จากเนื้อเยื่อสายสะดือและเนื้อเยื่อไขมัน ทำให้สามารถรองรับการบริการจากทุกกลุ่มอายุเพื่อเปิดโอกาสในการเก็บสเต็มเซลล์ได้หลากหลายมากขึ้น

  1. The Best of Technology ที่สุดแห่งความล้ำหน้าของเทคโนโลยี AXP AutoXpress Platform เครื่องคัดแยกอัตโนมัติที่เดียวในประเทศไทย ที่สามารถคัดแยกสเต็มเซลล์ได้สูงสุดถึง 98.7% และลดโอกาสปนเปื้อนและความผิดพลาดจากการคัดแยกสเต็มเซลล์ด้วยมนุษย์ [1,2] โดยปฏิบัติงานภายในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานเรื่องความสะอาดระดับสูง

 

  1. The Best of Professional Team ที่สุดแห่งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์ นำโดยคุณหมอวีรพล เขมะรังสรรค์ ร่วมกับ ศ.ดร. รังสรรค์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเทคโนโลยี ตัวอ่อนและเซลล์ต้นกำเนิด ม.สุรนารี และเป็นประธานชมรมสเต็มเซลล์แห่งประเทศไทย และนายแพทย์จำรัส สกุลไพศาล ผู้ก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ รพ.มหาราช จังหวัดนครราชสีมา สามผู้ก่อตั้ง MEDEZE ที่ล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์ระดับแนวหน้า

 

  1. The Best of Quality Confirmation ที่สุดแห่งมาตรฐานและรางวัลที่มี โดย MEDEZE ได้รับมาตรฐานในเรื่องการคัดแยก การเก็บรักษาระยะยาว และการจัดส่งไปรักษาผู้ป่วย จากหน่วยงาน American Association of Blood Banks (AABB) หนึ่งในหน่วยงานที่ให้การรับรองมาตรฐานแนวทางการดำเนินงานของธนาคารสเต็มเซลล์ที่เข้มงวดที่สุดในโลก และยังได้รับรางวัลจากบริษัทจัดอันดับแบรนด์ระดับโลกจาก Frost & Sullivan ให้เป็นบริษัท Thailand Stem Cell Banking Company of the Year 4 ปีซ้อน

  1. The Best of Value ที่สุดด้านแผนการจัดเก็บที่คุ้มค่า โดยที่ได้ให้การบริการรับฝากจัดเก็บสเต็มเซลล์ตลอดชีพ โดยที่ที่อื่นยังคงเก็บเพียง 20 ปี (ปรับเป็น 60 ปี ด้วยข้อกำหนดทางบัญชีของตลาดหลักทรัพย์) และด้วยการวางแผนทางการเงินที่ชาญฉลาดทำให้ MEDEZE สามารถมอบข้อเสนอในการมอบค่าธรรมเนียมทั้งหมดคืนแก่ผู้รับบริการเมื่อครบอายุสัญญา รวมถึงการรับประกันคุณภาพสเต็มเซลล์ด้วยวงเงินสูงสุด 10 เท่าของค่าธรรมเนียม และเงินสนับสนุนการปลูกถ่ายทางไขกระดูกเป็นจำนวน 2,000,000 บาท

ด้วยความตั้งใจของเหล่าผู้ก่อตั้ง MEDEZE ที่จะทำให้การเข้าถึงสเต็มเซลล์ที่มีคุณภาพเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับคนไทย เพื่อส่งมอบ “ชีวิตที่ยืนยาว” ให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ https://www.medezegroup.com/th/news/the-best-of-medeze/

อ้างอิง

  1. Rubinstein P. Cord blood banking for clinical transplantation. Bone marrow transplantation. 2009 Nov;44(10):635-42.
  2. Basford C, Forraz N, Habibollah S, Hanger K, McGuckin CP. Umbilical cord blood processing using Prepacyte‐CB increases haematopoietic progenitor cell availability over conventional Hetastarch separation. Cell proliferation. 2009 Dec;42(6):751-61.

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook