รีวิว Alchemy Stars เกมสุดเมะจากพ่อใหญ่ Tencent เปิดให้บริการแล้วในไทย

รีวิว Alchemy Stars เกมสุดเมะจากพ่อใหญ่ Tencent เปิดให้บริการแล้วในไทย

รีวิว Alchemy Stars เกมสุดเมะจากพ่อใหญ่ Tencent เปิดให้บริการแล้วในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ใครๆ ก็รู้จักอย่าง Tencent Games ได้มีการประกาศเปิดให้บริการเกมมือถือตัวใหม่ชื่อว่า Alchemy Stars พื้นฐานแล้วเป็นเกมสไตล์ RPG Turn Based รูปแบบอนิเมะญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้เล่นไปแล้วบางประเทศ แต่เกมเมอร์ชาวไทยของเราได้เล่นไม่นานมานี้ ซึ่งเราจะพาไปชมเกมนี้กันว่าเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นบอกเลยว่าถ้าคุณไม่ดูบทความนี้บอกเลยว่าพลาด!!

alchemy-stars-(1)

จุดเด่นแรกที่เป็นสิ่งดึงดูดเหล่าผู้เล่นให้หันมามองเกม Alchemy Stars ก็คือความเป็นเกมสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนชาติใดในโลก แล้วก็ออกแบบของผู้พัฒนาก็ทำออกมาได้ดีด้วยนี้สิ ดังนั้นในเกมเราจะเห็นฉาก Cut Scene ที่เหมือนฉากหลุดออกมาจากอนิเมะเลยก็ว่าได้

alchemy-stars-(2)

ส่วนระหว่างการเล่นก็จะมีการแทรกบทสนทนาระหว่างตัวละครผ่านระบบการเล่น Story และการแนะนำระบบต่างๆ อยู่เสมอ แต่ปัจจุบันเกมยังรองรับเพียงแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น คงต้องรอดูอนาคตว่าเกมจะมีการอัปเดตภาษาอื่นๆ อีกหรือไม่เช่นภาษาไทย

alchemy-stars-(5)

alchemy-stars-(3)

ส่วนระบบ Gameplay จะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับเกมเมอร์เป็นอย่างมากถึงแม้ว่าพื้นฐานจะเป็น RPG Turn Based แต่ก็ไม่ใช้การสลับกันโจมตีปกติแต่จะมีเรื่องของการวางแผน การเลือกใช้ทักษะของตัวละครให้เหมาะสม หรือพูดง่ายๆ ว่าเราจะต้องวางแผนตั้งแต่การจัดทีมแล้วนั่นเอง เพราะการเดินแต่ละครั้งส่งผลกับการโจมตีเสมอ

alchemy-stars-(11)

จากภาพตัวอย่างด้านบนจะเห็นว่าการเดินโจมตีแบบไล่สี จะช่วยเพิ่มดาเมจที่คุณสามารถทำได้เป็นอย่างมากสูงสุดจะอยู่ที่ x2.5 ทำการเดินแต่ละรอบจะต้องทำการคิดและดูสีให้ดีว่าจะสามารถเดินได้ถึงไหนเพื่อสร้างดาเมจสูงสุดในการโจมตีแต่ละรอบ แต่ตัวเกมยังแอบมีฟังก์ชั่นที่่สามารถเปลี่ยนสีของสนามได้อีกด้วย ดังนั้นเกมนี้มีอะไรที่คุณต้องคิดอีกเยอะ 

alchemy-stars-(12)

alchemy-stars-(15)

ตัวละครภายในเกมนี้แน่นอนว่าถูกออกแบบมาตามสไตล์อนิเมะสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยแต่ละคนก็จะมีตราสัญลักษณ์เป็นของตัวจัดว่าเป็นอีกหนึ่งกิมมิคของเกมที่ใส่เข้ามาแล้วทำให้ให้ผู้เล่นอินไปกับเกมมากยิ่งขึ้น ตัวละครก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการจัดทีมแต่ละครั้งเพื่อนๆ จะต้องคำนึกถึงความเข้ากันด้วยนอกเหนือจากยัดตัวละครดาวสูงอย่างเดียว

alchemy-stars-(16)

นี้เป็นเพียงแค่น้ำย่อยของเกม Alchemy Stars เท่านั้นแต่จริงๆ แล้วเกมยังมีอะไรอีกเยอะให้สนุก ซึ่งทาง Sanook Game จะค่อยๆ ทำแนะนำออกมาดังนั้นติดตามกันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook