Alchemy Stars กับตัว 4 ดาวที่คุ้มค่าน่าปั้นไม่ผิดหวัง

Alchemy Stars กับตัว 4 ดาวที่คุ้มค่าน่าปั้นไม่ผิดหวัง

Alchemy Stars กับตัว 4 ดาวที่คุ้มค่าน่าปั้นไม่ผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รู้แล้วว่าตัวละครระดับ 5-6 ดาวตัวไหนบ้างที่ปั้นแล้วคุ้มค่าที่สุด คราวนี้เราก็มาดูตัวละครระดับต่อมาที่ 4 ดาวกันบ้าง ซึ่งในระดับนี้แม้บางตัวจะไม่ได้เก่งมากระดับ 6 ดาว แต่ก็เก่งมากพอที่ควรมีติดทีมไว้บ้าง และใช้ประโยชน์ได้ดีไม่มีผิดหวังแน่นอน

เช่นเคยที่เราจะมีอ้างอิงการจัดอันดับคะแนนจากเว็บไซต์ altema.jp เหมือนเดิม

Nadine 8.5/10

Nadine เป็นตัวละครระดับ 4 ดาวที่โดดเด่นไม่แพ้ตัวระดับ 5 ดาวเลยด้วยซ้ำ ด้วย Skill Heal และล็อกพื้นที่ให้เป็นสีเหลืองและสร้างความเสียหายได้ต่อเนื่อง เป็นอีกตัวที่เสริมให้การทำคอมโบในพื้นที่สีเหลืองมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังทำให้ศัตรูติด Debuff ตาบอดได้อีกด้วย เรียกว่าต่อให้มีตัวทำ Damage ได้ครบก็ยังเป็นตัวที่ขาดไม่ได้อยู่ดี

Wendy 8/10

ดูเผิน ๆ แล้ว Wendy อาจจะมีความสามารถที่ไม่โดดเด่นอะไรกับการวาร์ปไปลงช่องไหนก็ได้ แต่หลังจากวาร์ปไปแล้วเธอจะวางขนนกเอาไว้ 1 อันเสมอ และด้วยขนนกอันนี้จะทำให้เราสามารถวาร์ปกลับตำแหน่งเดิมได้ทันที เหมาะมากกับการถอนตัวหรือหนีจากสถานการณ์อันตราย หรือไว้เตรียมคอมโบในพื้นที่สีเขียวเพิ่มได้อีกด้วย

Uriah 7.5/10

สุดยอด Healer ของสีเขียวที่ฮีลได้แรงและต่อเนื่องมาก ยิ่งถ้าหากทำ Aurora Time เสริมไปด้วยก็จะฮีลเพิ่มได้อีกรอบหนึ่งถ้าหากเดินผ่านช่อง Enchanted มีเธอติดตัวไว้รับรองได้เลยว่าตายยากแน่นอน

Alice 7.5/10

Alice ถือเป็นตัวที่เข้ามาอุกช่องว่างของทีมไฟที่ขาดพลังป้องกันได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าได้ตัว Healer ดี ๆ มายืนคู่กันก็ยิ่งทำให้พลังป้องกันของเธอสูงขึ้นตามไปด้วย สำหรับใครที่คิดว่าทีมนั้นมีเลือดไม่พอเล่นไปจนจบ การเลือก Alice เข้าไปเติมเต็มก็ช่วยได้มากทีเดียว

Nails 7/10

แม้จะต้องแลกเลือดเพื่อใช้ Skill แต่ก็ถือเป็น Skill ที่โจมตีได้รุนแรงมากและทำให้ศัตรูติดสถานะเลือดไหลเพิ่มอีก ทว่าถ้าคิดจะใช้งานเขาก็อย่าลืมหา Healer ดี ๆ มายินอยู่ในทีมด้วย

Ms. Blanc 7/10

4 ดาวตัวแรกของทีมที่ทุกคนต้องมี สามารถใช้แก้ขัดสำหรับทีมที่มีปัญหาเรื่องช่องไม่พอเดินได้ค่อนข้างดีทีเดียว และค่าพลังโดยรวมของเธอก็อยู่ในระดับที่ดีอีกด้วย มีติดทีมน้ำไว้ยังไงห็ไม่เสียหาย

Brock 7/10

ถ้าทีมขาด Damage ไม่มี Support ที่ดีพอให้ใช้งาน Brock ก็จัดว่าเป็นตัวแก้ขัดที่ดีเช่นกัน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าธาตุไฟนั้นมีตัวที่ทำ Damage ได้ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ถ้ามีตัวที่ดีกว่าจะเปลี่ยนเขาออกก็ได้ไม่เสียหายอะไรเช่นกัน

Rabbie 7/10

อีกหนึ่งตัว Teleport สายฟ้าที่สร้างความเสียหายได้รุนแรง และเช่นเดียวกับทีมธาตุไฟที่มีตัวทำ Damage ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวไม่พอใช้งานก็สามารถปั้นเธอมายืนในทีมได้เหมือนกัน

ส่วนตัวละครอื่น ๆ ที่ได้เรตติ้งลดหลั่นลงไปนั้นสามารถดูได้ด้านล่างนี้

Tessa 6.5/10

Jola 6/10

Joanie Boom 5.5/10

Michenny 5.5/10

Chole 5.5/10

Ansia 5.5/10

Kafka 5/10

Jane 5/10

Patty & Pasty 5/10

Chandra 5/10

Kuma & Pengy 5/10

Constantine 5/10

Sylva 5/10

Lester 5/10

Liliam 5/10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook