Alchemy Stars เทคนิคผ่าน Extra Chapter Challenge ทั้ง 3 บท

Alchemy Stars เทคนิคผ่าน Extra Chapter Challenge ทั้ง 3 บท

Alchemy Stars เทคนิคผ่าน Extra Chapter Challenge ทั้ง 3 บท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่จะมีให้ลงใน Alchemy Stars แล้วยังมีโหมด Extra Chapter Challenge ให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปท้าทายกันถึง 3 บท ซึ่งในแต่ละด่านจะมีด่านแยกออกไปอีกถึง 6 ด่าน หากสามารถผ่านได้ก็รับของรางวัลกันไปเลย แต่การจะผ่านด่านได้จะต้องทำเงื่อนไขให้ถูกต้องไม่เช่นนั้นการผ่านจะกลายเป็นเรื่องยากแทน ในบทความนี้จะมาบอกเทคนิคการผ่านด่านชาเลนจ์เหล่านี้กัน!

Extra Chapter Challenge

สำหรับโหมดเนื้อเรื่องชาเลนจ์จะปลดล็อกให้เข้าเล่นเมื่อผ่านด่านเนื้อเรื่องบทที่กำหนดสำเร็จ (ปลดบทแรกต้องผ่าน 3 - 13 | บทสองต้องผ่านเนื้อเรื่อง 6 - 14 | บทสามจะปลดต้องผ่านด่าน 8 - 14) ซึ่งในปัจจุบันมีให้เล่นทั้งหมด 3 บท เป็นด่านเนื้อเรื่องพิเศษให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปอ่านจะพบตัวละครแตกต่างกันในแต่ละบท และในแต่ละบทจะมีด่านให้เล่นทั้งหมด 6 ด่านด้วยกัน

ความพิเศษของโหมดนี้ก็คือการลงเล่นแต่ละด่าน "ไม่ใช่พลังงาน" ในการลงเลย แต่ก็แลกมากับในแต่ละบทจะมีเงื่อนไขบางอย่างอยู่ถ้าไม่ได้ทำตามเงื่อนไขอาจจะทำให้ผ่านด่านไปได้ยาก หากรู้เงื่อนไขก็จะสามารถผ่านได้ง่ายขึ้นในทันตา แถมยังได้ของรางวัลเป็นเพชรหลังจากผ่านเควสเป้าหมายภายในด่าน และรางวัลพิเศษเมื่อทำด่านครบ 3 ดาวด้วยนะ

Chained Walker [บทที่ 1]

ปลดล็อกบทแรกหลังจากผ่านเนื้อเรื่อง 3 - 13 สำเร็จ ในบทนี้จะเป็นเนื้อเรื่องพิเศษของ Jona และพวกพ้องของเธอ ส่วนศัตรูทั้งหมดที่เจอจะเป็นจำพวก Lumo เปรียบเสมียนพวกทหารรับจ้างตามล่า

ศัตรูที่ควรโฟกัสเป็นพิเศษคือ Lumo Ranger เพราะศัตรูตัวนี้จะมีพาสซีพพิเศษติดตัวอยู่เป็นความสามารถในการหลบหลีกการโจมตีทั้งหมดแบบ "ระดับสูง" ทำให้โดนโจมตีได้ยากมากๆ แม้แต่การใช้สกิลของตัวละครเองก็หลบได้เช่นกัน แถมเมื่อเข้ามาโจมตีได้จะวาร์ปหนีออกห่างด้วย

เงื่อนไขพิเศษภายในด่าน

เงื่อนไขของด่านจะมีแท่นยิงศรอยู่สองสีคือ สีทอง และสีม่วง กับตัวปุ่มแบ่งตามสีของแท่นศร ตัวปุ่มกดกับแท่นศรจะอยู่ในแถวเดียวกัน เมื่อเดินไปเหยียบมันจะยิงศรออกมาทันทีหากมีศัตรูอยู่ในแถวนั้นพวกมันก็จะถูกยิงใส่ แต่ถ้าไม่มีศัตรูบังแล้วตัวละครของเพื่อนๆ ไปเหยียบโดนศรนั้นจะยิงใส่ตัวละครแทน เพราะฉะนั้นพยายามอย่ายืนอยู่ในแถวที่มีแท่น หรือถ้าอยู่ในแถวให้อยู่หลังปุ่มเอาไว้จะดีที่สุด

ศรสีเหลือง (ไฟฟ้าช็อต) : หากโดนศัตรูจะทำให้เป็นอัมพาต 1 เทิร์น ไม่สามารถโจมตีได้ และเดินได้เพียง 1 ช่อง | ถ้าตัวละครโดนศรเข้าจะติดอัมพาต 1 เทิร์น เดินได้เพียง 1 ช่องเท่านั้น แต่ยังสามารถโจมตีได้ตามปกติ

ศรสีม่วง (พิษ) : ไม่ว่าศัตรูหรือตัวละครโดนศรสีม่วงเข้าจะติดพิษโดนลดเลือดทุกเทิร์นนาน 5 เทิร์น

วิธีสู้กับ Lumo Ranger

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นตัวศัตรูอย่าง Lumo Ranger นั้นมีพาสซีพสกิลหลบหลีกขั้นสูงทำให้โจมตีเข้าได้ยาก แถมทุกครั้งที่มันโจมตีใส่ก็จะวาร์ปหนีออกไปเพื่อทิ้งระยะห่าง หากในด่านนั้นๆ มีเจ้า Lumo Ranger อยู่ให้เดินล่อมันมาตรงแถวเดียวกับแท่นศรสีเหลือง เมื่อเดินไปเหยียบให้ศรทำงานยิงใส่ศัตรูประเภทนี้จะติดอัมพาตทำให้พาสซีพหลบหลีกหายไปทันที เพียงเท่านี้ก็สามารถโจมตีเข้าได้ทุกดอกแล้ว!

1-1

ในด่านแรกจะมี 2 เวฟ ยังไม่มีแท่นศรใดๆ เข้ามาและยังไม่มีพวก Lumo Ranger วิ่งไล่เก็บพวกหอกก่อนค่อยไปจัดการตัวถือโล่ ส่วนเวฟสองจะมีตัวประเภทถือปืนเพิ่มเข้ามา

1-2

ด่านที่สองจะเริ่มมีแท่นศรปรากฏขึ้นมาให้เพื่อนๆ ได้ใช้กันแล้ว คอยดูศัตรูหากมีอยู่ในแถวก็พยายามกดเหยียบปุ่มทำให้ติดอัมพาตจะลดการถูกโจมตีได้ และระวังอย่างโดนเองเข้านะ และสำหรับในเวฟสอง จะมีหุ่นโดรนที่คอยเรียกพวก Lumo ออกมาคล้ายๆ แนะนำให้รีบทำลายก่อนเป็นอันดับแรก แถมในรอบนี้จะมีหินปรากฏออกมาบังศรด้วยต้องเหยียบให้ยิงหินทิ้งก่อน 1 ครั้ง จึงจะสามารถใช้ยิงศัตรูได้นะ

1-3

ด่านนี้จะเริ่มเจอพวก Lumo Ranger แล้ว ให้พยายามเดินทางมันเข้ามาตรงแถวที่มีแท่นศรเหลืองแล้วกดปุ่มยิงให้ติดอัมพาตก่อนเข้าไปตี ไม่งั้นการโจมตีจะไร้ผลมากๆ เพราะพาสซีพหลบหลีกของพวก Lumo Ranger (หรือล่อให้มันเดินมาเหยียบเองก็ได้เช่นกัน)

1-4

ศัตรูที่เจอจะมี โดรนเรียกศัตรู 2 ตัวในเวฟแรกจะคอยเรียงพวก Lumo ออกมาโจมตี แถมยังมีหินบังพวกศรเอาไว้ด้วย ให้พยายามวิ่งผ่านปุ่มเพื่อให้ศรยิงทำลายหินพวกนั้นทิ้งก่อนให้สามารถใช้งานได้ ซึ่งแท่นศรในรอบนี้จะมีแบบศรม่วงเพิ่มเข้ามาด้วยนะ ส่วนในเวฟสองจะมี Lumo Ranger ทั้งหมด 2 ตัว ให้ล่อมาตรงแถวศรสีเหลืองก่อนเพื่อรีบกำจัดให้ไว้ที่สุด

1-5

ด่านที่ 5 จะมีศรแค่สีเหลือง 3 แท่น เท่านั้น แต่พื้นจะมีหลุมไม่สามารถเดินได้อยู่ด้วย เน้นใช้แท่นช่วยให้เป็นประโยชน์ ส่วนในเวฟสองจะมี Lumo Ranger 2 ตัว ล้อให้มาเหยียบเองหรือมาอยู่ในแถวศรเหลืองจนเป็นอัมพาตแล้วจัดการมันได้เลย!

1-6

ด่านสุดท้ายจะเจอบอส Phamtom เพียง 1 ตัว เท่านั้น แต่ตัวบอสจะมีรัศมีการโจมตีค่อนข้างกว้างแถมดาเมจของบอสยังค่อนข้างแรงพอตัวเลย แนะนำให้หลีกเลี่ยงการโดนดาเมจให้ได้มากที่สุด หรือใช้ตัวละครธาตุชนะทางจะช่วยลดดาเมจได้พอสมควร ที่สำคัญตัวบอสมีพาสซีพหลบหลีกขั้นสูงอยู่ด้วยจะต้องใช้ศรเหลืองโจมตีบอสให้ติดอัมพาตก่อนไม่งั้นจะตีแทบไม่เข้าเลย

แถมตัวบอสยังมีสกิลเรียกร่างแยกออกมา หากไม่กำจัดทิ้งเหมือนครบระยะเวลามันจะกลับร่างต้นฟื้นฟูเลือดให้แทน ส่วนเลือดของบอสจะมี 2 ช่วง เมื่อเลือดช่วงแรกหมดจะต้องรอปลดกุญแจก่อนถึงจะตีใส่ส่วนที่เหลือได้ งานนี้ต้องอาศัยการหลอกล่อให้บอสมายังแถวแท่นศรเหลืองให้ได้เร็วที่สุด เพื่อทำเงื่อนไขของด่านให้ครบด้วยส่วนนึง หากทำได้จะได้ของรางวัลใหญ่เป็น Star Flare มา!

 


>> คลิกโหลดเพิ่ม เพื่อดูข้อมูล บทที่ 2 <<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook